Nếu Harry cùng Draco mãi cho đến 7 giờ sáng mai đều không bị bắt, lại hoặc là cặp song sinh bị giáo sư tuần tra ban đêm phát hiện, như vậy chính là bọn họ thắng, ngược lại là thua. Ai thắng sẽ được tấm bản đồ của người thua.
Gặp đôi song sinh ở một phòng học cũ ở lầu hai ―― mèo bị đặt ở một bên khác của hành lang, may mắn là mèo ở thế giới phù thủy đều tương đối thông minh, cho nên khi nghe được mệnh lệnh nó thực nghe lời chờ tại chỗ mà không phải chạy loạn khắp nơi. Sau đó Draco và Harry có nửa giờ để rời đi, trong lúc này cặp song sinh sẽ không đi tìm bọn họ, cũng sẽ không xem bản đồ.
"Có thể tin tưởng bọn họ sao?" Draco cũng không tin tưởng mấy vào hứa hẹn của Gryffindor.
"Cho dù nhìn lén bọn họ cũng không chiếm được manh mối gì." Hai người bọn họ mang theo mèo, sau khi tránh thoát bà Noris, đi lên lầu ba, cũng tiến vào một phòng học trống.Dưới ánh sáng Bùa Lumos của Draco, Harry lấy ra bản đồ, còn có một cây châm. Hắn đâm vào tay, tích một giọt máu lên bản đồ, một giọt máu khác thì tích lên một cái khăn quàng cổ. Harry viết tên mình lên khăn quàng cổ, cuối cùng dùng đũa phép chỉ vào giọt máu trên bản đồ, nói: "Huyết khế thế thân!"
Nháy mắt, cho dù phòng học tối tăm, hai đứa nhỏ cũng có thể thấy một sợi dây màu đỏ sậm liên kết khăn quàng cổ với điểm đỏ trên bản đồ. Giọt máu trong khoảnh khắc biến thành màu đen, thu nhỏ lại, hơn nữa phía trên còn có tên "Harry James Potter".
Kỳ thật đây là một loại hắc ma pháp đơn giản hóa, bản gốc có thể chế tạo ra một cái thế thân, thay thế người ếm bùa chịu nguyền rủa và thương tổn. Bản đơn giản hóa, bất quá là mượn dùng đạo cụ phép thuật, cũng chính là bản đồ, làm một vật nào đó tạm thời thế thân tên họ của mình. Tuy rằng chỉ sử dụng lên tấm bản đồ trong tay họ, nhưng trên thực tế bao gồm những vật phẩm phép thuật khác kể cả tấm bản đồ kia chỉ sẽ biểu hiện tên trên khăn quàng cổ.
Kế tiếp, luân phiên thành Harry dùng Lumos chiếu sáng, mà Draco làm theo. Xong việc, bọn họ cột hai cái khăn lụa vào cổ con mèo, Draco còn đem khăn lụa cột kết thành một bông hoa xinh đẹp.
"Tối nay mày có thể ở bên ngoài chơi đã đời."
"Meo ~"
Nhìn kia chú mèo biến mất trong bóng đêm, Draco nhìn về phía Harry: "Hiện tại chúng ta làm sao bây giờ? Về ký túc xá sao?"
"Đó là trái với quy tắc."
"Dù sao bọn họ cũng không biết." Draco nhún nhún vai, nhưng cũng không có phản bác thêm, "Như vậy chúng ta phải ở bên ngoài cả một đêm sao?"
"Không, đương nhiên không phải, tớ biết một chỗ có thể cho chúng ta ngủ ngon." Cầm bản đồ, Harry mang theo Draco rời đi phòng học, tiếp tục lên lầu. Harry nói, đương nhiên là phòng Cần Thiết, hắn dễ dàng tìm được tấm thảm treo tường bắt mắt, sau khi đi qua đi lại ba vòng, một căn phòng có thể cho hắn cùng Draco ngủ ngon giấc xuất hiện.
Nhưng mà, cửa phòng ngủ vừa mới mở ra, Draco bỗng nhiên kéo hắn đi ra ngoài. Sau khi hỏi rõ Harry làm thế nào làm khiến Phòng Cần Thiết xuất hiện, cậu cũng bắt đầu đi tới đi lui giữa thảm treo tường và bình hoa. Mãi cho đến khi căn phòng mới xuất hiện, Draco rốt cuộc vừa lòng ――
khung đỉnh cao cao có một con rồng lớn bay lượn, một cái giường lớn đến nỗi toàn bộ đội bóng Quidditch cũng có thể nằm lên, màn và chân giường cũng là màu vàng, còn có chú rồng lửa nhỏ bay tới bay lui. Trên giường, gối ôm là hình rồng, gối đầu cũng là hình rồng, trên chăn từng bầy cự long đang đánh nhau.
Harry nhìn vẻ mặt thỏa mãn của Draco, cạn lời: "......" Thẩm mỹ của bạch kim vương tử hình như có "Một chút" vặn vẹo.
Tóm lại, ngày hôm sau khi hai người thức dậy, bạch kim vương tử nét mặt toả sáng, chúa cứu thế thì treo hai cái quầng thâm mắt to tướng trên mặt―― trong hoàn cảnh sáng long lanh như vậy, ngủ không được.
Tuy rằng còn không đến 5 giờ, nhưng xét thấy phòng Cần Thiết với ký túc xá Gryffindor cùng một tầng, cho nên hai đứa nhỏ chỉ có thể vội vàng sửa sang tốt tự mình sau đó rời đi. Bất quá hai điểm đen có tên cặp song sinh đã về tới ký túc xá Gryffindor ở lầu tám, thực rõ ràng, bọn họ đã thắng ~Nghĩ đến mình sắp được đến một tấm bản đồ khác, cho dù một đêm không ngủ ngon, Harry cũng không thèm để ý, thậm chí bởi vì cuối cùng có một chuyện hài lòng, mà hơi có chút đắc ý. Nhưng mà, khi bọn họ đi vào hầm, Harry theo bản năng nhìn thoáng qua bản đồ, chấm đen nào đó yên lặng bất động ở phòng nghỉ chung Slytherin, làm Harry vừa mới nhẹ nhàng nháy mắt biến mất tới trên chín tầng mây!
―― Severus Snape......
Cốt truyện a, ngươi còn dám lại mẹ kế một chút sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanfictionVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...