26

693 46 25
                                    

Point of View: Meca


i feel so violated. diring diri ako sa sarili ko. I was molested. binaboy ang pagkatao ko.

"come on mecalog, it's not like we rape you." hindi ko sila pinansin at patuloy na nagmumukmok sa gilid. hinawakan ko ng madiin ang cardigan na pinangtakip ko sa katawan at mukha 'kong minolestya.

"mas worse pa nga 'yong ginawa nyo kesa sa rape, wala na... ang bataan.. patawarin mo ko perky." sabi ko at pumikit pa. napadaing ako ng may tumamang unan sa akin.

"ikaw mecanton wag mo kaming sinisimulan at baka masapok ka na namin. napaka-oa mo!" litanya ni ezra.

"iba talaga 'yang tropa niyo, ayaw ata mag mukhang tao." rinig kong bulong ni cherry. pinukol ko siya ng sapatos na napulot kong nakakalat.

"okay, stop. mecalog if you really want to make perky yours, you have to change the way you look.. I mean just for today lang naman.." sabi ni airy. kita kong nakaayos na silang lahat hindi na sila pawisan at haggard dahil sa pagpapatigil sa aking pagpalag habang minomolestya nila ang buo kong pagkatao.

"parang sinabi mo na ring palitan ko buo kong pagkatao.." mahina kong bulong but I know they heard it.

"meca hindi 'yan ang pinupunto namin. hindi namin ginugusto na pinagtatawanan ka, okay maybe immune ka na do'n pero kasi para sa aming mga kaibigan mo, naapektuhan kami for you." seryosong sabi ni ezra.

"kasi gusto namin, kami lang ang tumatawa sa kabaduyan mo in life." dugtong ni cherry at humalakhak ng bongga. malagutan ka sana ng hininga kakatawa. nag peace sign siya ng masama ko siyang tingnan.

but sa sinabi ni ezra hindi ko maisipang matuwa. oo, sabihin na nating madalas na malakas ang pagiging wild ng mga ito but I know they really care for me.

I stand up at tiningnan silang tatlo. "huwag kayon tatawa, lapastangan!" pinasadahan nila ng tingin ang buong pagkatao ko, napapikit na lang ako. seryoso pag may tumawa sa kanila, pagapang silang pupunta sa party na'yon.

"welcome to human world, my dear kumare." ani cherry at yumakap sa akin.

"may itatao ka pa pala? wow." ani ezra at napapalakpak habang umiiling iling.

"omg worth all the pagod!" conyong sabi ni airy.

hindi ko alam kung niloloko nila ako o iniinsulto eh. nakatingin lamang ako sa kanila at hindi naniniwala sa mga pinagsasabi nila. agad akong hinila ni airy sa full length mirror nito.

napakunot ang noo ko. nothing much changed aside from too much skin is revealing. they made me wear a white halter top tacked in a fitted maonh skirt which is very uncomfortable for me.

nakita nila ang discomfort sa mukha ko. probably, kurot ang abot ko nito kay nana if she saw what kind of cloths I am wearing.

"don't you like it?" tanong ni airy.

"I am not comfortable." tipid kong sabi. walang nagbago sa mukha ko still boring and plain except sa lip balm na nilagay nila.

"pwede ba mecawayan, ngayon lang naman eh if it does not work we will not gonna meddle with whatever you like to do baduy man or super baduy." litaniya ni cherry. I eyed them three. hoping that I would let them wear just for this once.

sa tagal 'kong kaibigan sila, kahit kailan hindi ko sila hinayaang pakiealaman ang mga pinaunawa sa akin ni nana. pumikit ako at bumuntong hininga.

'wag ako | on-going Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon