Prologue
“Maaring makalimot ang utak natin, pero hinding hindi ang puso natin”
“hanggang kelan ko kakayaning maghintay sa bagay na walang kasiguraduhan?”
May mga bagay sa mundo na hindi permanenteng mararanasan, hindi lahat ng gusto natin mangyayari ay mangyayari, hindi lahat ng pagsubok na darating kaya nating labanan ng mag- isa, na in one point of your life hihilingin mo na sana may katulong kang lumaban para dito, yung kahati sa sakit na iyong mararadaman.
Paano nga ba magsisimula ang storyang ito? Sino nga ba ang makakalimot? Hanggang kelan nga ba maghihintay ang pusong nasasaktan?
CHAPTER 1
AC’s POV
Ako nga pala si Atasha Clyde Padilla, 23 years old nako, I know tanders na ang ate nyo, pero keri lang maganda naman kasi ako, oy syempre joke lang, HALA MAKINIG NALANG KAYO SA KWENTO NAMIN NG BABE KO!
Masarap pala sa pakiramdam yung may nag- aalaga sayo,okay first boyfriend kop o kasi itong lalaking to, yung feeling gigising ka sa umaga na may text na galing sa kanya
From: BABE ∞
Good Morning BABE! Gising na baka malate ka naman sa work mo. Sige see you later
okay! I Love you to the infinity and beyond
Oh diba? Tapos may eksena pang pag gising ko at pagkatapos kong maligo at paglabas ng kwarto ko.
“Breakfast ready BABE, halika ka muna at kumain ka bago pumasok sa trabaho okay?”
O___O
O///O
“baka naman masanay ako nyan BABE dito na kita patirahin sa unit ko”
“masanay ka na po, at wala naman na akong balak itigil to, hala kain kana at ihahatid na kita sa opisina nyo”
Lakas nyang makayaya right? Malala na siya YES!!! Malala talaga sa kasweetan tong lalaking to, daig pa nga ako nun sa gawaing bahay, di ako marunong magluto halos lahat ata ng kinakain ko siya nagluluto, dinadalahan niya ako ng pagkain sa unit ko. KESE NEMEN si babe masyado!! Mahihirapan ata akong pakawalan ang taong ito ii, lalo ko siyang minamahal sa araw araw na dumadaan. NAKS ganan talaga ang life bumabaduy pag inlove. ♥ ♥ ♥
*******
Papunta na namang office sandamakmak na inventories na naman ang haharapin ko today, tinatamad nako magtrabaho, yun nga lang baka naman wala nakong maipambili ng luho ko, darn! Tiis nalang palagi.
Hala! Sa isang linggo na nga pala ang birthday ng Babe ko, ano kayang magandang gift? Ano kaya sa tingin nyo yung pwede yung magiging special sa kanya? Ayt ang hirap naman, tatanungin ko na nga lang si DANA.
“Bessie, birthday na ni Daniel next week ano sa tingin mo yung pwede kong igift sa kanya?”
“ilang taon naba si Daniel?”
“anong kinalaman ng edad friend? HAHA”
“halooo!! Syempre iba iba na gusto ng tao, depende na sa edad”
“sabi mo ii, 25 na siya next week”
“ahhhhmmmmm… mag set up ka nalang ng dinner date sa unit mo girl, ipagluto mo siya para mas special”
“alam mo ba sinasabi mo pektusan kita dyan ii? Kilala mo ako for many years like, I don’t know how to cook, kahit nga kanin di ko alam lutuin ii”