Chào bác sĩ, hiện tại trên cơ thể tôi xuất hiện một vài nốt ban hình tròn màu đỏ. Tôi đã đi khám tại cơ sở y tế gần nhà và được chẩn đoán là bệnh giang mai. Nhưng tôi lại không thấy ngứa hay đau gì cả. Cơ thể tôi cũng cảm thấy không có thay đổi gì. Vậy mong bác sĩ tư vấn thêm cho tôi "giang mai có gây ngứa không"? Chân thành cảm ơn bác sĩ.
Chào bạn, trước hết, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các chuyên gia của chúng tôi. Trả lời câu hỏi giang mai có gây ngứa không của bạn các chuyên gia có câu trả lời như sau:
Thực chất bệnh giang mai thông thường sẽ không gây ngứa. Nhưng để mọi người có thể hiểu rõ hơn về các biểu hiện của bệnh, các chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn một số biểu hiện của bệnh giang mai từng giai đoạn.
Giai đoạn 1: giang mai xuất hiện là một vết loét nông, màu đỏ hình tròn không đau, không ngứa. Chúng tồn tại một thời gian và tự mất đi, nhiều người nghĩ bệnh tự khỏi nhưng thực chất xoắn khuẩn giang mai ẩn thân đi vào máu.
Giai đoạn 2: Khi giang mai xâm nhập vào máu, trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các nốt ban trên khắp cơ thể, chúng gồ lên trên da và niêm mạc, ấn vào thấy biến mất, quá trình diễn ra khoảng 3-6 tuần. Tại một thời điểm nào đó các nốt ban mọng nước cọ xát gây lở loét. ở cuối giai đoạn 2 vùng bệnh chuyển từ đỏ sang tím rất xấu xí. Một thời gian sau chúng cũng biến mất mà không để lại dấu vết gì.
Giai đoạn 3: Giai đoạn cuối của bệnh, khi giang mai xâm nhập vào máu và cơ quan nội tạng của cơ thể gây ra những biến chứng nặng nề. Những biến chứng nguy hiểm cho hệ tìm mạch, thần kinh, xương khớp.
Tuy nhiên cả 3 quá trình diễn ra nhưng đều không gây cảm giác ngứa ngáy cho người bệnh.
Các quá trình của bệnh giang mai
Các quá trình của bệnh giang mai
Do đó nếu bạn đã được chẩn đoán là bệnh giang mai thì chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được chữa trị. Vì tình trạng phát bạn trên cơ thể là biểu hiện của quá trình nhiễm xoắn khuẩn giang mai, có thể là thời kỳ đầu của giai đoạn 2. Với những người chưa biết mình mắc bệnh những biểu hiện trên cơ thể khiến họ lầm tưởng mắc bệnh da liễu khác.
Thông thương những trường hợp mắc bệnh giang mai sẽ có thêm những cảm giác đau nhức toàn thân, đặc biệt là chi dưới. Các bác sĩ cho biết bệnh giang mai là một bệnh nguy hiểm chỉ đứng sau HIV/AIDS, có khả năng lây nhiễm cao và nếu không được điều trị bệnh có thể ảnh hưởng đến các chức năng tim mạch, thần kinh, xương khớp. Bệnh có thể gây ra một loạt các cảm giác buồn tiểu mà không tiểu được, tiểu không kiểm soát, bí tiểu. Ở giai đoạn cuối, những biến chứng của bệnh có thể khiến bệnh nhân giang mai tử vong.
Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa
Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa
Một điều may mắn cho bạn là hiện nay, Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang là địa chỉ hỗ trợ điều trị giang mai có tiếng ở Hà Nội với các chuyên gia có trên 15 năm khinh nghiệm chữa trị bệnh, cùng áp dụng các phương pháp điều trị tiêu tiến, giúp bênh nhân điều trị hiệu quả.
Trên đây, các chuyên gia đã giúp bạn tìm hiểu giang mai có gây ngứa không, nếu bạn còn có thắc mắc bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi qua số điện thoại 18006181 – 0243.9656.999 và trên website để biết thêm thông tin chi tiết. Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang luôn có những ưu đãi với các khách hành chat và đặt lịch online hoặc bạn có thể trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu để nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia. Chúc bạn nhiều sức khỏe.
YOU ARE READING
Giang mai có gây ngứa không
HorrorChào bác sĩ, hiện tại trên cơ thể tôi xuất hiện một vài nốt ban hình tròn màu đỏ. Tôi đã đi khám tại cơ sở y tế gần nhà và được chẩn đoán là bệnh giang mai. Nhưng tôi lại không thấy ngứa hay đau gì cả. Cơ thể tôi cũng cảm thấy không có thay đổi gì...