Meron bang TAYO? (ONE SHOT)

28 0 0
                                    

Drina's POV

Hi ako nga pala si Adriana Mae Gozon AKA drina Isang working 4th year highschool student.. Meron akong boy__space__friend na si Ashford Grey Gruson since childhood bff na kame.. Kaso as time goes by nadedevelop na ako sakanya.. Ako nga lang ba ang nadedevelop sakanya? O sya rin? Hay! Yan ang tanong na Hindi ko masagot sagot all I need is closure... Almost 2 years na kase syang nagaaral abroad kaya eto LDR ang FRIENDSHIP namen.. We talk via Skype.. And I miss him so much! Hay.. Nako tigil na muna ako sa pagmumuni-muni may pasok pa ako.. Ihh~

School----------------------------------

'Dismissal time'
Dismissal time na kaya nandito ako sa tapat ng gate ng school nagaabang ng traysikel..

"Oh.. Drina andyan ka na pala!" Bati saaken ni calyx.. Si Calyx ay ang kapatid ni Ford di bale kaibigan ko na den sya.. Pero Hindi kasing bff ni ford..

"Ha ehh.. Oo kanina pa bat ngayon mo lang ba napansin?" SABI ko.. Nakakainis nga kanina pa ako... Dito pero wala pa reng napapadpad na traysikel....

"Oo kase antahimik mo masyado.. May problema ka ba?" Tanong ni calyx... Oo madame akong problema.. Haaytss

"Ahh.. Wala nami-miss ko lang si ford" papalusot ko.. Pero namimiss ko na talaga sya almost 2 years naman na kase kameng d nagkikita ng personal..

"Haayy... Bat mo pa siya mamimiss kung--" d na niya tinapos ang sasabihin nya..  Dahil may biglang sumingit na chinitong lalake sa gitna namen..

"Kung andito na ako?" Si...si Ashford? Tama ba ang nakikita ko? Si Ashford nandito? Ohmaygad hihimatayin na ata ako..

"Ohmaygaad si Ashford nagbalik na!!" Ibang girls..

"Luhhh si ashford!!!" Ibang girls

"Fo-ford?" Gulat na tanong ko.. Habang pinipisil ang mukha nyang cutee

"Ughhh.. Ano ba!?" Angil nya.. Haha ikaw nga!

"Ahhy.. Sorry tinitignan ko lang kung ikaw ba talaga hehe~😂😂😂😂" palusot ko habang papatulo na ang luha..

"Aren't you happy I'm here na?" Sabi nya..

"Ha-happy ako ***sob*** ba-bakit ka pala bumalik? ***sob*** ba-baket di mo sinabe saken? ***sob*** " huhuhu andrama ko!

"Ano ba? Don't cry okay? Come here ***hinila nya ako payakap sakanya*** Its a surprise drina! I miss you too" ^°^ nakayakap padin kame..

"So? Let's go home na?" Ay ano ba yan.. Bumitaw sya sa yakap but he hold my hand.. Ohmiieegieeeeeeee!

"Ahh... Oo sige ^•^" tureteng sagot ko.. Ewan kung bakit ako natuturete..

So sumakay nakame ng kotse nya.. Wow bigtime kase to ehhh... At dumiretso sa bahay ko.. Actually apartment lang yun.. Haayts.. Buti natatandaan nya pa ang apartment ko.. He really is my best friend ^•^ so I opened the door na nang biglang 'boom' 'boom' 'boom' tunog ng party popper na pinatunog Nina calyx.. Jena.. At rea... At biglang may bumukas na banner 'happy birthday Drina' nakalagay duon..  Oo nga pala birthday ko ngayon..

"Happy birthday Drina!" Bati nilang lahat saaken.. Habang iniabot naman saaken ni Ashford ang kanyang regalo.. NASA maliit na box ito..

"Tha-thank you guys.." Naluluhang sabi ko..

"I-ikaw ang nagplano nito Ashford?" Dugtong ko sa aking sinabi.. Pano ka ba naman di maiinlove sa ganitong kagwapo ganitong kakisig ganitong maaalalahanin.. Ganitong mahal mo..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 27, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Meron bang TAYO? (one shot)Where stories live. Discover now