Lần thứ ba trong quý, Taehyung dọn nhà và thấy tàn hoa rơi dưới chân bàn nước. Hình như mấy cánh hoa ở đấy cũng lâu rồi, chúng khô quắt lại và bằng một cách nào đó, Taehyung vẫn nhận ra đó là hoa baby. Lần trước là hoa cúc và trước nữa là hoa thuỷ tiên. Anh em nhà cậu đều không phải những người thích trưng hoa trong kí túc xá, và hình như chỉ mình Taehyung là có hứng thú với hoa nhất trong cả bảy người, Taehyung nhớ. Thỉnh thoảng họ có mang hoa được tặng về nhà cắm, nhưng gần đây không ai được tặng hoa cả, chắc chắn là thế.
Taehyung khom lưng gom chỗ hoa héo đó vào lòng bàn tay và đổ vào mo hót nhựa đã đầy những tóc rụng và một ít bụi cậu quét ra được. Vừa lúc ấy, cửa ra vào mở lớn và cậu thấy anh Seokjin xuất hiện. Seokjin mở miệng định chào Taehyung một tiếng, nhưng rồi như phát hiện ra một cái gì xảy tới mà không báo trước, anh vắt chân lên cổ lao vào nhà vệ sinh trước khi nói cho tròn tiếng "Chào". Taehyung xách cái mo hót lên, thầm nghĩ, buồn vệ sinh đúng là dễ làm người ta mất hết lễ nghĩa.
Seokjin thò đầu vào bồn rửa tay trước khi cửa đóng, thế là anh phải đạp một cái cho phòng vệ sinh kín hoàn toàn, và thành ra là nghe như anh đang giận dữ hay sao đó. "Từ từ thôi anh", Taehyung nhắc nhở, Seokjin không thể trả lời ngay vì cổ họng anh đang bị cái gì đó chẹn. Lạy trời đừng là hoa sơn trà, cái thứ hoa mà lúc chưa nở nó là một búp và cứng ngắc ấy... Câu nhắc của Taehyung làm Seokjin phần nào bớt căng thẳng, nhưng thế hoá ra lại khiến cho thứ hoa chuẩn bị trào ra khỏi họng anh nghẹn lại giữa đường. Seokjin cúi đầu há miệng và chờ đợi, cố gắng thít lồng ngực đẩy nó ra, và anh khiến mình giống như đang muốn nôn oẹ. Thì đúng là muốn nôn chứ còn gì. Seokjin bực mình lấy tay móc cổ họng và cuối cùng vài cánh hoa màu cam cũng rơi ra ngoài. Chúng nó nhỏ thôi và nhìn màu hơi chói dưới ánh đèn của nhà vệ sinh.
Seokjin quệt ngang miệng, thở gấp trong khi nghĩ xem nên vứt chúng vào đâu thì lại nghe Taehyung gõ cửa:
"Anh không sao đấy chứ?"
Tiếng cậu dội vào làm Seokjin bình tĩnh lại, vì tông trầm, hẳn thế. Seokjin thấy thoải mái hơn một tẹo dù cho cổ họng vẫn hơi ghê vì mấy cánh hoa bị tắc vừa rồi. Anh vun cánh hoa lại và rửa chúng dưới nước trước khi tìm chỗ vứt (hoặc không vứt), một thói quen bạn anh đánh giá là kì quặc quá thể vì đằng nào anh chả quăng chúng vào chỗ nào đấy thiếu sạch sẽ (nói lịch sự) cơ chứ. Seokjin không kể với bạn anh là anh có thể ép khô cánh hoa để làm kẹp sách, nghe kì quá, và hơi... nhưng dù sao anh cũng rửa sạch chúng cơ mà. Tiếng nước róc rách hoà với tiếng gõ cửa, và Seokjin cứ nghĩ suốt về mấy loài hoa anh đã từng nôn ra nên chẳng để ý. Nếu bớt tập trung hơn, Seokjin lẽ ra đã có thể nhận ra tiếng gõ cửa dừng lại một lúc, trước khi Taehyung mở cửa bất thình lình để mà quăng đại chỗ hoa cam cam đó vào một nơi nào khác, chứ không phải vội vàng đưa lên miệng vừa nhai vừa nuốt và suýt ngã chổng kềnh ra sàn. Điều vừa tuyệt nhất vừa tệ nhất lúc này chính là, Taehyung đỡ được anh. Nó tuyệt vì Seokjin thấy cơn nôn nao vừa rồi biết mất không một dấu vết và thế chỗ cho trăm ngàn thứ hoa nở trong lòng anh, nghĩa bóng, tất nhiên, khi hạnh phúc thì không thể oẹ ra hoa được rồi. Còn điều tệ lậu, là hoa đắng ngắt trong miệng Seokjin. Anh nuốt nửa chừng rồi không dám nữa, mặt méo xệch không biết vì sợ Taehyung sẽ hỏi mình điều gì hay vì hoa hồng cam mùi vị dở tệ. Nhưng anh không dám phun chỗ hoa ấy ra ngoài, thay vào đó anh và Taehyung lại nhìn nhau chằm chằm. Lồng ngực Seokjin như muốn vỡ ra, may thay không phải vì hoa tràn buồng phổi như khi bệnh tới giai đoạn cuối, mà vì Taehyung đang đứng gần anh như thế này này. Seokjin có thể không chết vì nôn ra hoa, mà là chết vì Taehyung chăm cho anh quá. Seokjin là một kẻ lãng mạn quá trớn, thật, vì chỉ một cái đỡ vai thôi anh cũng có thể biến nó thành một cử chỉ chăm sóc mà anh sẽ quý lắm và ghi nhớ cả tháng, cả năm, hay lâu hơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giắt những nhành hoa và cười như anh | Taejin/Jintae | Hanahaki!AU
FantasyDisclaimer: Nhân vật không thuộc về mình. Rating: T Pairing: Taehyung/Seokjin Category: Romance, Actorfic, Hurt/Comfort Author: Matt Rood (Matthew Rouge) Fandom: BTS Archieve: Update later Seokjin chen lên đứng trước Taehyung và ngẩng đầu nhìn đèn c...