Chapter 1: Girlfriend and Boyfriend

13 0 0
                                    

Dedicated to @AnjIsdaNeym

~~~~
Cara's POV:

Bad morning to me. Hindi pa rin ako nakakamove on sa nangyari kahapon.

BTW. Magpapakilala muna ako. I'm Cara Marie Fernandez. Dalawa lang kami ng kuya ko na anak nila Mommy at Daddy. My dad is the owner of Fernandez Group of Company. Pangalawa sa pinakamalaking company sa buong Pilipinas.

"Prensess. Come down. It's eating tym alredi," ito talaga si ate Pressy oh english ng english. "Yes ya. Pababa na po."

~~~School~~~
"Baby!!" Oh my gosh. Nandito na naman siya. Binilisan ko ang aking paglalakad.

"Gotcha!"-Cedrick.
"Wahh!!" ako.
Bigla lang kasi niya akong niyakap patalikod. Pumiksi akopara makaalis sa yakap niya.
"Ano ba ang problema mo? Layuan mo na nga ako!!" ako.
"Wala akong problema. Bakit ko kailangang layuan ang girlfriend ko?"- tanong niya.
Feeling ko napunta lahat ng dugo ko pisngi ko.
"Are you blushing?" he question.
"Hah!. Hindi noh," ako. Mabilis ko siyang tinalikuran at tumakbo papuntang classroom. Buti na lang hindi ako na late. Walanghiya talaga yumg lalaking yun.

"Cara,"sabi ni Ynna.
"Ano?" sabi ko.
"Kayo na ba ni Cedrick?"-Ynna.
"H-huh?" ako.
"Balitang-balita kasi sa buong campus na kayo na daw. Kyahh!! Kinikilig ako!!."-siya.
"Manahimik ka nga!!"ako.
"Miss Fernandez and Miss Santos! Get out of my class now!!" Ma'am Dominguez. Math prof namin. Hindi ko namalayan, nandito na pala prof namin.

"Yan tuloy pinalabas tayo. Ang daldal mo kasi." sabi ko kay Ynna.
"Sorry. Cafeteria tayo. Treat ko,"sabi ni Ynna.
"Talaga?" sabi ko sa kanya na hindi makapaniwala.
"Ano? Ayaw mo?" sabi niya.
"Tara na nga. First time mo pa naman manglibre."
Nilabas ko ang cellphone ko. Magsasoundtrip muna ako. Kinikilig talaga ako pag nagrarap si Suga myloves.  OMG. Umupo na lang kami sa bakanteng pwesto dito sa canteen.
"Bes yung boyfriend mo Papunta dito."
Halatang kinikilig habang nagpapacute sa boyfriend ko. Hala, may sinabi ba akong 'boyfriend' ko? Wala naman diba?

"Hi Marie baby," Cedrick said with matching wink and smirk.
"Bat ka nandito?"sabi ko.
"Is that the new way of saying hello, baby?"sabat naman niya.
"Guys bili muna ako ng pagkain ha. Bes may gusto ka bang kainin?" paalam ni Ynna sa akin.
"Kahit ano, basta libre mo."
"Ok. Sandali lang," at umalis na.
"I want you to go with me,"sabi ni Cedrick.
Nandito pa pala ito.
"Bakit? Saan?"sabi ko.
"Basta."
"Ewan ko sa iyo," inis na sabi ko.
"Ok. Bye baby."
Then he kiss me on my cheeks at umalis na.
"Uy. Bat ka natulala?" guulat ni Ynna sa akin.
"Wala. Tara kain na tayo."
"Ok."
Walanghiya talaga yung lalaking yun. Magnanakaw ng halik.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 16, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In A Relationship With The Campus Heartthrob Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon