Francheska's POV
Melissa: "ayan, naka tunganga ka nanaman sa ex bestfriend mo? ano? selos ka nanaman? porke't kasama nya c Jann?"
"Huwat? me? selos?! Hell no!" what? oh please, don't make me laugh!
"ehhem! i don't think so" waaaaah! grabe naman to mangasar! pero, damn! tama sya T.T
"alright! alright!" sabi ko! kakainis naman ee! "bakit ba? bakit ba ang hirap mag mahal!"
"stop being so drammatic!" sabi sakin ni Lissa.
oh right! i'm Francheska Lopez. i'm 18, napasok ako sa LU (Lopez University) , anak ako ng princepal ng school ko.
cno yung ex bestfriend ko? sya c Jhon, Jhon Hernandez, sya yung mahal ko. sya yung reason why nagigising ako sa umaga.
who is that stupid sheep? sya c Jann Malandi-- este, sya c Jann Reyes. the stupid sheep!
may gusto din sya kay Jhon, may galit pa din sakin yung sheep na yun e! yang nunal na nag lalakad! tsee!
bakit may galit? aba! sya ba yung bumunggo sakin at natapunan sya ng KANYANG coke! SAKIN PA GALET? Dafac?
AAAAARRGGHH!
Melissa: "Ui, cupcake! naandyan na yung bieph ko! see you later bruha! love yoouu! ahy! nga pala! ako na ang bahala para mapansin ka ng bestfrirnd mo! hahah!"
"oh, sigeh, ingat lov-- wait, WHAT? anong gusto mo gawin? Bruhaa! COME BACK HERE!"
"Babush ganda! ahah" sabi sakin!
anong balak nyang gawin? damn it!!
*fastforward*
(my birthday! :')) 19/May )
Pusang gala! Sino ba nag kalat sa buong LU university na may gusto ako kay JHON?!? aaarrggghh! birthday ko pa!
unknown: "HAPPY BIRTHDAY Francheska Hernandez"
"Shut up you ugly duck! Thankyou sa greet" sabi ko.
nakakaasar!! aaaaaarrhhh!
Danica: "Cheskaa! bakit nila nalaman na crush mo c Jhon?"
"Malay ko dun! mnga inggitera!" sagot ko
"Happy birthday, pandakekong, So, tunay nga? Tunay nga na crush mo yung boyfriend ko? tsss. sa itsura mong iyan, mnga monggoloid lang ang makakagusto sayo" oh! Hi nunal na nag lalakad.
"Thankyou sa greet mo, hwag kang feelingera, hndi bagay sayo, sa baho mong iyan, pati langaw iiwas sayo" i answered.
"i smell away"
"yeah, me too"
"ui, ayan na c Heartrob!"
"ang gwapo nya"
"para kanino kaya yang flowers?"
"Jhon are that for me?"
"whatevah! answer me pandakekong, do you like Jhon?" waaah! oo, pandak ako, so what? maganda naman ang ugali ko, hndi kagaya mo! ugaling ahas!
"As if! anong gagawin mo?" sabi ko sabay taas ng kilay
Jhon: "Happy birthday to my beaut---"
"Hahaha! kita mo? You like him! Pinapag tawanan ka ng mnga schoolmates natin. hndi kayo bagay mas bagay kame"
Jhon: "Totoo ba yun? Totoo ba? Totoo ba na may gusto ka sakin?"
"If totoo nga, if totoo lahat ang naririnig mo, mag iiba ang friendship natin dalawa?" i asked
Jhon: "So totoo nga?"
"Bakit ba gusto mo malaman?!" tanong ko
"Just answer me Cheska!" he shouted at me
"Oo! may gusto ako sayo! Happy? Mahal kita since 1st year! Totoo lahat ang naririnig mo!" sigaw ko naman sakanya.
Jhon: "Good"
Jann: "Hahaha. see? Ayaw sayo ni Jhon! hahah"
"ANUNG GOOD? ANO TO? LOKOHAN? AT BA'T NGITI NGITI KA DYAN? AND YOU LITTLE BITCH, shut up your fvking mouth!"
"Don't call me a bitch you assh---!!" hndi na pinatapos ni Jhon c Jann, tinapik na braso nya para tumahimik.
"SHUT UP YOU TWO! PATAPUSIN MO NGA AKO FRANCHESKA! I said 'good' dahil wla ka na nililihim sakin. Alam ko na din yang nararamdaman mo para sakin. Now it's my turn. I've got a crush on you, nung una kita nakita. first day of school ng 1st year. Nung nasa canteen tayo.. yung mismong araw na naging kaibigan kita, i saw you alone, sitting on a bench reading your, or better, our favorite book nilapitan kita, diba? ng start tayo mag usap... since that day, laging magkasama tayo. Diba, we became best friends? Sabi ng iba, 'make her laugh so she can fall inlove with you' pero, everytime you laugh, or smile, ako ang nahuhulog sayo, pero, since dumating c nunal na ng lalakad, hndi tayo nagkakausap ng kagaya noon, nag hiwalay tayong dalawa sa isa't isa, at oo, nagiging crush ko c Jann, pero, tandaan mo to, ikaw ang mahal ko, bilang bestfriend, bilang girlfriend, so, happy birthday my beautiful love, pede manligaw?" damn it! CRUSH DIN AKO NG CRUSH KO?
"HWAAAT?!? JHON! PLEASE, sabihin mong joke mo lang to! please! mahal kita Jhon! hwag kang mahulog kay pandakekong!" hayyy, jann, you are so linta! poor little sheep!
"Jann, crush kita, oo, pero, sya ang mag mamayari mg puso ko" oo, aaminin ko na, kinikilig ako hanggang paa! anak ngcpusa!
"uh, eh, ..." bakit ako nauutal?
"Francheska, pede manligaw?" sabi ni Jhon saakin.
"Che, say yes, umoo ka, yan ang hinihintay mo diba?" ...
"oo nga no! tama c Melissa! say yes! mahal nyo naman isa't isa!" sagot ni Danica
"Jhon, sorry ha? sorry sa lahat" sabi ko..
"Ah, ok, kung yan ang gusto mo" tumalikod sakin c Jhon, mag lalakad na palayo sakin.
Nunal: "See? that bitch doesn't want you like i do!"
"PATAPUSIN NYO AKO. Jhon, sorry kung naging sobrang selosa ako kapag kasama mo c nunal, sorry talaga, at tska, OO" sagot ko. haaay! kakaasar talaga yung babaeng lintang iyon! uhmpft!
"Oo? anung oo?" - Jhon
"Hay nako Jhon, ang slow mo? OO, maligaw ka na, baka sakali, magiging girlfriend mo ako" sagot ko, with a matamiiis na ngiti
"ang sweeeet!"
"Jheska ako!"
"awiiieee!"
"I love you Che" sabay yakap nya sakin
"I love you too Jhon" yakap ko din pabalik
tapos inabot nya sakin yung flowers. :')
howw sweeet. :)
---------------
The end.
try ko lang etong one shot. trip ko e. ahaha.
Vomment guys? :)) please?
-Jacqueline
BINABASA MO ANG
Do you love me the way i do? [^ One Shot ^]
Fanfiction----- first one shot ko. ~~~~ Him: "Totoo ba yun? Totoo ba? Totoo ba na may gusto ka sakin?" "If totoo nga, if totoo lahat ang naririnig mo, mag iiba ang friendship natin dalawa?" Me Him: "So totoo nga?" "Bakit ba gusto mo malaman?!" Me "Just answ...