bumalik ang tingin ko sa impaktong katabe ko, at naka headset lng sya na parang walang paki alam sa mundo, haysshh suplado nga talaga,,
"dara, pa tulong naman ako solve nito ohh"na gulat ako kay sarah na bigla na lng bumulong sakin..
"grabe ka bat ba ginugulat mo palagi yung kaluluwa ko... "pa irita kung sabe.
"hahaha sorry namn madamm"pa tawa nyang sabi.
"akin na ako nag mag aanswer nyan. "
binigay nya sakin ang papel nya at talagang boba tong babaeng to e last number na lng tapos ngayon pa sya mag papatulong sakin, hayyyyy
sinagutan ko na ang papel nya pagkatapos ay binalik sa kanya ..
"wahhh thank u daraaaaaaaa"at nag the flash na sya upang e pasa kay sir glenard ang paper nya..
"dara dara una nako sayo ha, di na ako tatapos ng classe kasi may lakad raw kami ng parents ko, at naka pag pa alam na rin ako sa mga teacher kaninang umaga pa, penge na lng number mo para txt txt tayo hehehehe... "pa tawa nyang sabe.
bait nya talaga sarap untugin...
"oh heto na oh, number ko yan mag pa kilala ka pag mag txt ka ha kasi pag hindi di kita rereplayan.. "pa tawa kung sabe
"opo ma'am,sige ingat ka pag uwe mo ha, bye na love u alis na ako "at tuluyan na syang nag laho na parang bula.
mag isa na naman ako, tsk. na iwan pa ako sa impaktong to.. hmmm punta kaya ako sa library total wala na namang teacher ehh.
tatayo na sana ako ng biglang mag salita ang ogag na katabi ko..
"where are u going?? "pa cold nyang sabe.
"none of your business "i replied
"pshhh"tapos binalik na nya nag pag sasound trip nya.
loko rin pala to eh kala ko galit tas kung maka asta close kami.. tsssskk fc rin ang potahamnida.
kinuha ko ang libro ko at nag lakad na palabas ng room ar nag tungo sa library
pag pasok ko sa library nag tungo ako sa sulok malapit sa may bintana at umupo, bubuksan kona sana ang libro ko ng may biglang umupo sa tabi ko..
oommmmggggg!! si shawnnnnnn!!! nag kakarira na ang puso ko sa kiliggggg, oo na may crush ako sa kanya. ,,paki nyo!!!
"hi!! "masaya nyang bati sakin
akala ko suplado eh bat ang baittt!!!!!!
lumingon muna ako sa likod para siguraduhin na ako nga ang kausap nya... kaya nag hi na lng rin ako kasi wala namang tao sa likod ko.
"uhm hello rin"with smiling face..
"pa upo ha"he replied
"oo naman" with smiling face.
kala ko tatahimig na lng sya pero di pala ang dal dal nya pala..
"whats your name?? "he asked with a smiling face.
"im dara janelle. and u are?? "
na tawa sya,at sinabi nya rin ang pangalab nya. "im shawn martinez and nice meeting u"sabat ngiti nya.. ang gwapo nya
inabot nya ang kamay nya as a sign na makikipag shake hand sya kaya inabot ko rin ang kamay ko.. we shake both our hands and smile at each other..
"akala ko cold ka raw at nakaka takot?? "
natawa sya sa sinabe ko. "oo totoo yun, bihira lng talaga ako nakikipag usap, "
"bat ka nakikipag usap sakin?? "
"kasi kakaiba ka sa mga babaeng na kita ko dito sa school na to. and i want u to be my friend, "with smiling face nya.
ohhhh mmm ggggggg anong gagawin ko.. tatanggihan ko kaya ang pakikipag kaibigan nya?? ommoo ano na?? malalaglag na panty ko!!! okkk kalma daraa.. waaaahhhhh di ko kayaaa!!!! ok hito na
"friend?oo naman yun lng naman pala eh hahaha"pa tawa kung sabe.
"so were friends now?? "
"of course we are"with a smile in my face...
tawa lng kami ng tawanan hanggang sa uwian na..
"so best,i should go na"sabe ko sabay smile.
"uhm hatid na kita?"with hes concern eyes
"wag na may sundo naman ako eh heehe cge see you tomorrow"
"ok best see you tomorrow too. "
"bye na" i replied
"bye rin"he replied
at lumabas na ako ng library at pumunta ng room tsaka kinuha ang bag ko,at tuluyan nang umalis.
habang nasa cotse na ako pauwe ng bahay may na tanggap ako na text galing kay sarah..
from 096944*********
hi bestot its me sarah the one and only paki save ng number ko, tsaka ingat ka sa pag uwe mo ok..
nakaka tuwa talaga tong babaeng to.
to: sarah mylabs
ok po mag iingat na po ako.. tapos ikaw rin ingat ka jan wag kang kikidnap ng gwapo jan ok...
e noff ko na ang phone ko kasimag rereply na naman yung loka loka at kung ano ano nanamang sasabihin
matapos ang 10minutes na byahe
naka rating na kami sa bahay, pinag buksan ako ng pinto ni manong at lumabas na ako ng cotse.pag pasok ko sa room humiga agad ako sa kama ko at tuluyang naka tulog...
*******
kiss kiss tsop tsop
BINABASA MO ANG
that nerd is a secret agent
Teen Fictionmeet Dara Janelle park isang multi-campus nerd sa elite academy, kung sa umaga certified nerd sa gabi naman, multi agent in action, ano kaya ang dahilan at nagpanggap syang isang nerd? my first and ever story mga peeps sana magustuhan nyo hehehe at...