****kkkrr.iiinnggggg****tumunog ang alarm clock ko at nagising ako, its time for my work..
nag bihis na ako,naka sout ako ng jacket na black with hood,gloves na black at pantalon na black at boots na black.
kinuha ko na ang mga gamit ko at lumabas ng kuarto ko, dumaan ako sa kusina at naka labas na ng bahay, umakyat ako sa mataas namin na ding ding ng gate namin at pag landing ko, agad akong sumakay sa motor ko..
tonight im not a certified nerd anymore, im now a,,
secret agent.....
pinaharurot ko na ang motor ko at di naman talaga ma pigilan ang matanggal ang hood at lumipad ang mataas kung buhok.
matapos ang 20minutes kong byahe, naka rating na rin ako sa head quarters...
"agent 1 welcome back"bati ni master cleo sakin
"welcome back agent 1"sabay sabay na bati ng mga agents.
"thank u everyone"nag salute ako sa kanila pati rin sila ay nag salute rin..
"agent 1 where so glad your back, master ash is calling you for your newest mission."-peter(agent 8)
"ill be there agent 8,may i ask kung nasaan si agent 3?"
"nasa room nya po agent one"
"thank you agent 8"
chineck ko ang time at exact 10 na pala. di ko man lng na check kung nandun na ba sila moma at dada.
nag lalakad na ako ngayon papunta sa hall ni master ash, nang may bigla akong makabangga at halatang sinasadya nya talaga...
"oh so your back"pa irita nyang sabi.. "welcome back agent 1 the great and the most amazing agent ever"pa sarcastiko nyang sabi.
"xyrelle wala ako sa mood ngayob para maki pag talo sayo, kaya please lng tigilan mona ako. "
natawa sya sa sinabe ko at halatang na iirita na sya..
"hahaha tigilan ka? ang kapal mo parin noh, ikaw na nga ang pinaka the best hanggang ngayon nag papakitang tao ka parin sa kanila!!"pa sigaw nyang sabe.
"unang una hindi pakikipagkitang tao ang tawag sakin kasi ginagawa koto para sa mga magulang ko, kung na iingit ka kasi ako ang naging agent one, pwes talonin mo ako para makuha mo ang trono ko, di ako madamot, pag natalo mo ako aalis pa ako sa agency tapos sayong sayo na tong trono ko,,, kaya kung please lang umalis kana sa dina daanan ko kasi busy pa ako. "pa galit kong sabi.
sya nga pala si xyrelle janine hyunji, sya ang ex bestfriend ko, nag away lng kami dahil nagaliy sya sakin na ako ang naging agent one.. dahil dun na sira ang pag kakaibigan namin..
nag lakad na ako at nilagpasan sya, nag madali na akong nag lakad at nakarating na ako sa hall ni master ash...
"master ash"sabay salute sa kanya.
"oh agent 1 im so glad your back"
sya po si master ash medyo magka age lng kami pero sa husay nya tinagurian syang master dahil sa kahusayan nya. at hehehe sya ang best friend ko sa agency,, pero ginagalanh ko parin sya kaya ang tawag ko sakanya ay master ash.
"hello master, its so good so see u again. "
tumayo sya at niyakap nya ako,"na miss kita dora ko. "pa tawa nyang sabi.
"baliw ka! na miss rin kaya kita ashteru ko"at niyakap ko sya pabalik..
"soo ano na bago kung mission? "
umalis na sya sa pag ka yakap sakin at sumeryoso ang mukha..
"oo nga pala, may bago kang mission, may mga gang na nag lilibot sa sudivision nyo every 12am, at sa mga nalaman namin pumapatay sila ng mga taong gumagala doon at ne rerape nila ang mga babaeng na huhuli nila doon, i need u to stop them tonighy bago pa may panibagong bangkay na naman ang ma kikita pag sapit ng umaga.. "seryoso nyang sabi.
"im counting on you agent 1 and be careful"niyakap nya ulit ako at kumawala rin sya agad.
lumabasna ako ng room nya at chineck ang time..
its already 11:30 i should get ready now.
lumabas na ako ng agency at nag tungo na sa lugar na pupuntahan ko.
pag ka rating ko dun tamang tama rin at na ririnig ko na ang mga hiyawan ng mga gang doon.
tinanggal ko ang jacket ko at nag soot ako ng mask na mouthko lng ang ma tatakpan.
"youll all be doom to me. " sabe ko sabay tawa.
kinuha ko na ang gamit ko but i wont use gun to this. huhulihin ko lng sila at dadalhin na sa prisinto.
this is gon be fun...
*****
kiss kiss tsop tsop.
BINABASA MO ANG
that nerd is a secret agent
Teen Fictionmeet Dara Janelle park isang multi-campus nerd sa elite academy, kung sa umaga certified nerd sa gabi naman, multi agent in action, ano kaya ang dahilan at nagpanggap syang isang nerd? my first and ever story mga peeps sana magustuhan nyo hehehe at...