Có ngờ đâu, họ làm anh em liền 20 năm, trải qua tháng năm có được rồi lại mất đi, cuối cùng mất rồi lại lấy về được, Hướng Hàm vẫn bướng bỉnh chôn chân tại quãng thời gian 5 tuổi ấy.
***
Sau khi chuyển nhà, nhanh như chớp đã tới ngày Hướng Hàm phải tái khám. Hướng Hạo chọn một ngày, đưa Hướng Hàm tới bệnh viện. Cả buổi sáng bọn họ tiến hành kiểm tra, buổi trưa ăn cơm ở gần đó, đến buổi chiều mới lấy được kết quả.
Lúc Hướng Hàm bị tai nạn ô tô, cậu đang ngồi ở vị trí ghế lái, trên người bị gãy mất hai chiếc xương sườn. Ngoài ra, cậu còn bị tổn thương não nghiêm trọng. Sau khi tiến hành trị liệu phục hồi, xương dần liền lại, máu tràn ở não cũng giảm dần. Tuy vậy, với tổn thương tâm lý do tai nạn xe mang lại, vẫn đòi hỏi một hệ thống điều trị thật chuyên nghiệp.
Từ bệnh viện về nhà, Hướng Hạo cùng Hướng Hàm ngồi trên xe bus. Đây chỉ là thành nhỏ nên cũng chẳng có nhiều người tham gia giao thông. Hướng Hàm ngồi gần cửa sổ, mặt hướng tới gần khe mở của cửa, gió từ bên ngoài luồn qua khe phần phật thổi đến, như thể muốn thổi bay cả đầu của cậu. Hướng Hạo nắm cổ áo cậu, kéo ra đè cậu xuống chỗ ngồi, còn chưa được mấy phút cậu đã lại dán mặt lại gần cửa kính. Hướng Hạo vờ tức giận, Hướng Hàm liền chớp chớp mắt lấy lòng, kéo tay hắn, chẳng cần nói câu nào cũng khiến cơn tức của hắn xẹp lép.
Từ điểm xuống xe tới nhà còn một đoạn, Hướng Hạo hỏi Hướng Hàm có mệt không, cậu ngoan ngoãn nói "Không ạ, em cũng chưa đi bộ ở đây lần nào."
Bọn họ dọn đến chỗ ở mới chưa được nửa tháng nên cũng chưa thông thuộc đường sá, hoàn cảnh xung quanh, trên đường đi có đi qua một vườn hoa nhỏ bên cạnh khu dân cư. Vườn hoa không chỉ có hòn non bộ còn có mấy khu vui chơi dành cho trẻ em, từ xa Hướng Hàm nhìn thấy vô thức bước nhanh hơn, đến gần rồi thì đi chậm lại, liếc nhìn xích đu bên cạnh hòn non bộ rồi quay sang nhìn Hướng Hạo.
Hướng Hạo phì cười "Muốn chơi hả?"
Hướng Hàm lập tức gật đầu.
Từ sau khi bị bệnh, Hướng Hàm chưa từng chơi xích đu, lúc này giống như chú chó nhỏ hớn hở chạy đến xích đu ngồi xuống, ngồi vững vàng rồi rất thông minh mà cầm lấy hai dây xích, ngước nhìn Hướng Hạo với vẻ mặt đầy chờ mong.
Hướng Hạo vớ phải thằng em trai như này, không còn cách nào khác đành đi tới sau lưng cậu, cúi đầu đối diện với đỉnh đầu cậu, co chân nhẹ nhàng đạp một cái vào mông Hướng Hàm.
Hướng Hàm khẽ kêu một tiếng, tủi thân quay đầu lại, gương mặt chẳng có tí gì gọi là uy hiếp trách hắn "Sao anh lại đá em?"
Hướng Hạo không biết giải thích làm sao, khàn giọng quát "Ngồi vững vào!"
Hướng Hàm liền quên luôn chuyện vừa rồi, ngồi thẳng lưng. Hướng Hạo bảo cậu hướng chân lên cậu cũng ngoan ngoãn làm theo. Lúc Hướng Hạo vừa chạm vào lưng cậu, cậu đã quay đầu, căng thẳng dặn hắn "Anh không được để em ngã đâu đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Anh - Chiết Hoa Chi
RomanceMọi chuyện ngoài sức tưởng tượng của Hướng Hạo khi em trai hắn đang là con người thông minh bỗng trở nên ngốc nghếch. Hướng Hạo và Hướng Hàm là hai anh em nhưng hắn chẳng cảm thấy họ giống nhau điểm nào ngoại trừ cùng họ với nhau. Tính tình hắn nóng...