1:00
Nagpaalam na ako kila Mom,Dad,Yaya at Ace after lunch dahil may praktis kami ng sayaw.And as usual dun padin sa dati ,hindi naman kasi kami nag-iba ng place na pinagprapraktisan simula ng una at ngayon na sa isang week nalang yung praktis namin.Bali mga 6 minutes payung kailangan namin para matapos,at pagkatapos nun ay lilinisin pa namin yung sayaw at gagawa ng costume at props na gagamitin namin.
Hanggang matapos yung praktis namin,pagkatapos kong iikot ang paningin ko ng makailang beses sa kasuluksulukan ng gym,kahit nga yung maliliit na langgam nakita ko na ata pero this time talaga hindi ko siya nakita,wala akong natitigan at nasilyan na Calvin Dreile.Nakakalungkot pala,yung mas malungkot pa kapag hindi ko nakikita si John.Hindi ko tuloy naramdaman ngayon yung kilig,yung saya..yung malafairytale na feelings.Haha.Ganito pala yung feeling kapag yung inaasahan mo na makikita mo e hindi mo man lang nakita kahit sandali.
Pero buti nalang talaga at alam ko na yung pangalan niya kundi baka para na naman akong tanga na naloloka kaiisip kung ano ba talaga name nun.Haha.
"Uy,malapit na daw matapos sila Maureen ah."sabi ni Camille.
"Oo nga costume nalang ata sila."sabi naman ni Rosielyn.
"Ayz.Buti pa sila ,pero sabagay malapit nadin tayo sa point na iyon."sabi ko naman.
Habang nakasakay sa tricycle at tinatahak ang bahay pauwi ,which is ako naman yung laging inuuna nila ,bigla nalang akong kinalabit ni Rosielyn.
"Bakit?"tanong ko dito.
"Pagalitan mo nga itong si Camille."sabi nito
"Ha?Bakit naman?"tanong ko
"Kasi alam mo ba,mayroon kasi akong nakita na isang page na nagpost ng isang hugot,tapos nagcomment ako,tapos ayun nagreply siya ng parang mambubuking pa ata na si Renzo yung crush ko.E paano si Renzo nagcomment nadin,nagtataka kung bakit daw siya nainvolve?"sabi nito ,pero ang nakakatawa sa kanya,kinikilig naman siya.Ayz.Haha.
"Yieee.Hahaha.Kunwari ka pa Rosielyn,e kinikilig ka pa."sabi naman ni Camille.
"Ikaw kamusta yung sa iyo?"tanong ni Rosielyn.
"Ayun,hindi na ata sila nagprapraktis ,kasi hindi ko siya nakita.."sagot ko naman sa kanila.
"Yun lang?"tanong ni Rosielyn.
"Ahm.Alam ko na name niya,friendna kami sa FB ,tapos may mga naging gf na siya and parehas sila ng junior school ni John yan ,pero na ikwento ko naman na sa inyo yan"sabi ko pa.
"Friend kayo sa FB ,pero bakit di mo din idaan sa comment HAHA.Kahit nakakatakot kung di naman feelingero hindi na yun mag-iisip na siya yung nasa likod ng mga comment mo,for example sa isang hugot na post diba?Haha."sabi pa nito.
Napaisip naman ako pero di kasi ako ganon eh,pagkakaalala ko hanggang kay bestfriend newsfeed lang ako,kapag nga nagpapalit ako ng profile naka private pa dahil alam ko naman na walang maglilike ,I don't share any post also even I relate on it dahil nahihiya ako na baka sabihin ng iba na ganito,ganyan...
"Hindi nalang"sabi ko
"Wala ka pala sa akin eh.Haha"sabi ni Rosielyn at tumawa
Ayz."Hoy,Rosielyn ikaw puro ka kautuan."sabi ni Camille.Hindi nagtagal ay nakadating nadin ako sa bahay.
Magfi-five pa lang ng dumating ako sa bahay.Si Mom and Dad nasa sala at nanunuod ,nilapitan ko lang sila at hinalikan sa pisngi .Si Ace naman kausap si Yaya sa kusina.Tapos pumanik na ako sa kwarto para magbihis.
8:33
Nakaupo ako dito sa duyan,sa may mini garden,tapos sila Dad and Ace nanunuod ng NBA at si Mom kausap si Yaya.
Hindi naman sa loner ako at gusto kong lumalayo ,silght lang Haha.Pero sa totoo gusto ko lang talaga ng tahimik yung mga huni lang ngkuliglig ang naririnig mo,at yung mga kislap lang ng mga nagggagandahang bituin yung masisilayan mo na magbibigay sa iyo ng iba't -ibang feeling pagnakita mo yung mga kagandahan nila.
Ilang sandali lang ay napatawa nalang ako ng bigla.Para siyang bituin.. :)
Si Calvin Dreile,Kyaaaaaahh isang bituin para sa akin,dahil kung alam niya lang,actually kung alam niyo lang siya ang kauna-unahang tao na nagpadama sa akin kung paano ba malove at first sight,kung ano ba yung mga weird na feeling at situation kagaya ng nangyari sa akin ng una ko siyang makita.
Tapos tuwing nakikita ko siya at ang lapit niya sa akin ,iba't -ibang feelings din yung nararamdaman ko,kahit na nga hindi niya ako tinitingnan,e ganon din naman yung mga stars na ito diba?Wala naman akong nakikitang mata.Haha.
Kaya ngayon tuwing titingin ako sa stars na dagdagan na yung rason ng happiness ko,and the reason is only two person my bestfriend..Lorraine and the guy that my heart continously fall for ..Calvin Dreile.
"Ate..pumasok ka na daw"sigaw sa akin ni Ace mula sa bintana sa kwarto niya.
"Sige"sabi ko at pumasok na nga sa bahay.
Nakita ko naman si Ace na may sinusulat sa isang makapal na notebook,parang diary??
"Ace,ano yan?"tanong ko dito ,agad naman niya iyong itinago sa tagiliran niya.
"Wala Ate,I'm just doing my assignment."sabi naman nito.
"Haha.Sinungaling."sabi ko dito at pumasok sa room niya.
"Wala nga.Ate"sabi pa nito,pero kinulit ko siya.Haha.
"It's my diary.Actually not totally kasi nagsusulat lang naman ako dito kapag masama yung feeling ko.Hindi dahil nilalagnat ako or something,parang gusto ko lang itong gawing paraan para ilabas yun."sabi nito
"Wow,nakakagaan ba ng loob?"tanong ko dito.
"Yes,Ate.Pero syempre yung mga naisusulat mo dapat talagang nirelease mo na at di mo na dapat ibalik pa.Dapat matuto ka din naiapply sa gawa at hindi lang sa sulat ,kung gusto mo talagang gumaan yung nararamdaman mo,kung gusto mo talagang mabawasan yung sakit at lungkot"sabi nito
Ayz ..May problema siya."Ahh.Osige Ace ituloy mo na yan,punta na ako sa kwarto..Labyu.Haha"sabi ko dito
"Labyu too Ate."
Ilang sandali lang din ay pinikit ko na ang mga mata ko...
Ayzz.Okay lang namankung hindi ko na siya makita kapag nagprapraktis kami pero mas masaya nga sana.Ayos nadin yun, kung ayaw talaga ni tadhana atleast alam ko na ang pangalan niya at kapag nakikita ko naman siya malapit man o malayo ,pamatay kilig sa puso ko.Haha.
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Teen Fiction"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...