Everyone in this world searches for their THE ONE, yun bang magpapasaya sayo ng todong todo at sa tingin mong makakasama mo habang binabanggit ang mga katagang “I DO”…
But, what if your MORTAL ENEMY turns out to be THE ONE who can make you happy?
**
Ako si Jane Angelique Roque .17 years young at nag-aaral sa Ateneo de Manila University.Simple lang ako. Isa akong member ng Dance Club, actually ako ang President.. Nandito ako ngayon sa canteen kasama ang suppeeeeerrrr ingay kong bestfriend si Joeen.
“Hoy!! Kanina ka pang tunga-tunganga diyan!!ang lalim ng iniisip ha!!Si Carl Joshua Mendez pa rin bay an??hayy !! hanggang kalian??”
=_= ugh!
“I don’t want to hear his name either!!”
“ASSUUUSS!!”
“ Napaka supportive mo talaga !!”
Hayyy yan na naman ang walang tigil na pang-aasar ni Joeen sa akin!! CJ ditto! CJ doon !!
By the way, si Carl Joshua ay isa sa mga varsity players ditto sa school. Siya ang aking mortal enemy!! Wala siyang ginawa kundi ang pagtripan ako !! aasarin lang niyan ako !! kesyo daw pinili lang daw ako sa Dance Club dahil dean’s lister daw ako !! suuss !! kasalanan ko bang ang bait bait ko at ang galing sumayaw ?? sobrang opposite niya !!
I super duper hate him !! ang yabang niya !!
“girl, si CJ pa rin ba ang laman ng utak mo ??”
“HINDI NOH!!”
“ Pero totoo , Baka naman nararamdaman mo na yang famous saying na The More You Hate The More You Love!!!”
“Baliw! Hindi naman mangyayari yan eh!!”
“sus! Wag kang magsalita ng TAPOS girl!”
Iniwan ko na lang siya sa ere. Ugh! =_=
Pati bestfriend ko . kinukulit na ako ! ehh sabi ngang kahit kalian hinding-hindi ako magkakagusto sa demonyong yun !! kahit Gwapo pa siya !!
**
Lumakad na ako papuntang classroom... pagdating ko ang mismong itsura ng kapatid ni santanas ang bumungad sa akin.Sino pa ba??
=_=
“Ano na naman?!”
“Balita ko daw may gusto ka sa akin??”
“ HA?? ANO ?? FYI, never mangyayari yun!”
“Talaga??”
Hinigit niya ako sa bewang at nagkalapit ang mga mukha’t katawan namin. Bigla akong nakadama ng kuryente sa buong katawan ko.
“B-Bitawan mo ako!!”
“Bakit??Aminin mo na kasi..”
Sinipa ko ang COMFORT ZONE niya kaya napakawalan niya ako ng wala sa oras.
“ARAAAAAAAYYYYY!!!!”
“hahahaha,sabi kong WALA eh!!”
Tinalikuran ko siya’t umupo sa assigned seat ko.Haaizztt..
Ang mas malupit lang SEATMATE ko siya..
“Grabe ka talaga JANE !!!”
“hmpfft!!”