Prologue
Good day I hope na magustuhan nyo itong gagawin kong story na hango sa totoong buhay.
"Isang babaeng malas sa pag ibig ,isang babaeng gusto lang ang minamahal sya ng totoo.
Si Maria De Lafuente kilalanin sya.Episode 1
MARIA"
"Umagang umaga palang nagsisigawan na ang aking mga magulang,Diko alam kung bakit sila nagsisigawan ang alam ko lang baka sa Pera or nangangaliwa si ama.
" Bigla akong tumayo para awatin ang
aking mga magulang ,kasi umagang umaga nagsisigawan nakakahiya sa a aming kapit bahay.Pumunta ako ng kusina dahil doon ko naririnig ang mga boses ng aking mga magulang at aking narinig kung ano ang pinagtatalunan nila
""Hoooy Herbert kitangkita kita sa tindahan ni aling beng naghahawakan kayo ng kamay ni Cecille, "
Hahaha!! (napatawa na lamang ang aking ama dahil sa sinabi ng aking Ina)Parang shakehand lang belya pinagseselosan, muna paliwanag ng aking ama kay inay.
at bigla ko silang inawat."""Taaay !!naay !! Tama na nga iyan aga aga ang ingay nyo daig nyo pa ang mga manok na tumitilaok sa umaga,
"Ito kasing magaling mong ama ehhh hmmm nanggigigil ako maria sa tatay mo ah. sabay kuha ng hotdog sa ref.
At nagwalkout ang itay ko at naiwan
na lamang kami ng inay ko sa kusina"Ayyy nagwalk out ang tatay mo'galing galing (habang naghihiwa ng hotdog para sa baon ko sa school.
"Masaya naman talaga ang pamilya ko dahil close na close kami sa isa't
isa,para ngang magkapatid kami ni inaay eh hehe"Pagkatapos kong kumain ng almusal ,inihanda na ni inay ang aking uniforms ,dumeritso ako sa cr para maligo.
"Belyaaa asawa koo. (yakap yakap ito ni Herbert)
"Oh! galing mo talaga asawa ko ahh Jan ka magaling ahh dinadaan daanan moko sa lambing mo sa
yakap mo , pakipot pa ang nanay ko diba."Asawa ko wag ka nang magalit sa aken ah ,alam mo namang ikaw ang pinakamagandang babae na nakilala ko "( Mabulaklaking sabi ng aking tatay kay nanay.)
"Pagkalabas ko sa cr,napangiti ako dahil bati ulit ang aking mga bagets na magulang haysss.
YOU ARE READING
MARIA( THE MYSTERY LOVE)
Teen FictionIsang babaeng magmamahal sa lalaking napaka misteryo ng buhay