Nhiều khi bình yên cũng là một loại nhàm chán em nhỉ?
Ở tiệm cà phê này lúc nào cũng vậy thôi. Từ sáng tới chiều ngoài pha cà phê, phục vụ khách cũng vẫn là phục vụ khách rồi lại pha cà phê.Khách chẳng đông nhưng cũng không phải ít, vẫn giúp tôi kiếm dư tiền vốn đó thôi.
Bình bình đạm đạm mà sống qua ngày, mỗi sáng đều nhấp chút cà phê nóng nhìn dòng người hối hả trước mắt. Rồi lại nhanh tay pha li cà phê cho vị khách đầu tiên bước vào quán mỗi lúc vào 6h30, đôi khi là chưa tới 6h, khiến tôi có chút bực bội vì bị đánh thức giữa giấc ngủ ngon lành. Nhưng rồi người ấy đều tỏ vẻ áy náy xin lỗi và nói cần một li cà phê của tôi mới có thể tỉnh táo tự tin làm việc. Ôi ôi làm tôi vui chết mất thôi, niềm vui nho nhỏ khiến cơn ngái ngủ và sự bực bội cỏn con của tôi còn đâu nữa.Ha ha, em biết không, về vị khách luôn tới quán tôi đầu tiên ấy, không có ngoại lệ, vẫn luôn là em đó thôi. Em len lỏi vào trong tim tôi từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây.
Mỗi sáng tôi đều dậy thực sớm đi lại trước cửa chờ em tới, rồi dùng hết 200% tâm huyết và tình cảm vào tách cappuccino mà em thường gọi (nói vậy không có nghĩa là tôi không tâm huyết khi pha cà phê cho khách hàng khác đâu nhé, chỉ là, có chút thiên vị em hơn mà thôi ha ha) hay, đôi khi là một li express đắng ngắt mỗi khi em buồn ( vì khi đó nỗi buồn như đang nhảy xổ ra trước mặt em như tuyên bố vậy). Tôi liền mang thêm cho em một miếng bánh ngọt với cái cớ là đặc quyền cho vị khách quen của quán, ừm, có bonus thêm dịch vụ tư vấn tâm lý của anh chủ quán đẹp trai, vui tính là tôi đây. Nói vậy thôi, chứ tôi nói chuyện chẳng hề hài hước chút nào, mà sao em vẫn nở nụ cười xinh đẹp đó với tôi thế, nếu em ngại tôi xấu hổ, vậy thì cảm ơn em nhiều nhé! Nhưng mà em đừng cười nhiều trước mặt tôi như vậy chứ, em làm tôi ngại quá, làm tôi "phát sốt" nặng lắm đấy, còn có nguy cơ nhồi máu cơ tim nữa đó. Em phải chịu trách nhiệm với "tui" đó nha!À, em có nhớ không người đáng yêu, về ngày đặc biệt mà tôi nói đó, là hôm nay rồi chứ đâu, nhưng bây giờ mới 5h sáng, tôi nôn quá chẳng ngủ được nên dậy sớm chuẩn bị chờ em đây. Tôi vừa chế ra một cách làm cà phê đặc biệt này đây. Không biết là em có thích nó không nhỉ, cơ mà nếu như không thích thì cũng không được nặng lời chê "tui" đâu nha, trái tim của 'tui" chịu không nổi đả kích mất ><! Nói vậy thôi chứ tôi biết em không đời nào nói nặng lời đâu, người đáng yêu, dịu dàng của tôi.
Tích tắc, tích tắc
Kim đồng hồ treo tường và đồng hồ trên cổ tay tôi vừa điểm tới 6:30. Tôi bắt đầu lật tấm bảng Closed ngoài cửa kình thành Open, đem tấm bảng chào mừng khách hàng để bên góc phải cửa ra vào, háo hức đi vào sau quầy chuẩn bị các thứ theo kế hoạch, tim đập vội vàng vừa chấn tĩnh tâm lý vừa mường tượng cảnh em bối rối, ngại ngùng hay nhạc nhiến khi chút nữa tôi bắt đầu tỏ tình với em đây!
" Leng keng..."
Chiếc chuông treo trước cửa báo hiệu có người vào cửa hiệu. Tôi vội lau tay vào cái khăn rồi đi nhanh ra phía ngoài phòng nghỉ, dừng lại một chút trước tấm gương treo tường chỉnh trang lại bản thân. Mắt mũi hiện hết lên niềm háo hức cùng nôn náo đi ra ngoài.
.
.
.
Nụ cười mà tôi cho rằng thật hoàn hảo để chào đón và bày tỏ với em trở thành gượng gạo trên trên khuôn mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cà phê không em?
RandomNgày ngày êm đềm cùng ly cà phê buổi sớm, không có gì đặc biệt, nhiều khi còn nhàm chán tới tột cùng. Nhưng...em có muốn một ly không người đáng yêu của tôi ơi?