(MARYROSE POV)
Pagdating namin sa resthouse nagtungo na agad kami sa mga kwarto namin and we have four rooms so magkasama sina Aby, Diane at Elaine sa first room na nasa first floor sina Zach at Robert naman in the other room sa first floor and Austin and Alex sa other one sa second floor and sa masters bedroom is Me, Becky and Regine :D yung pangalawang room sa Second floor :D All is set..
Habang tinitignan namin ang mga gamit namin naisipan kong bumaba para ipahanda sa Maid namin ang Dining Table for our Lunch.. oh diba dining table pero dun kami maglulunch Haha bat ganun? Hahahha
pagdating ko sa baba nakita ko sa labas na sila nasa tabi na pala sila ng dagat sina Alex, Aby, Diane,.Elaine, Zach, Austin at Robert kaya naki Jam na ako sa kanila pagkatapos kong sabihan si Manang... Nakaupo lang kami sa may buhangin habang nagaasaran wala pa kasi sina regine at Becky eh...
**************************************************
(BECKY's POV)
Inilalabas na ni regine ang mga gamit dahil hinahanap daw niya yung shorts niya at halata naman na yung iba kong kasama eh naghahanda narin kasi maliligo daw kami sa dagat mamaya.. Sobrang ganda ng resthouse nina Maryrose.. Sobrang laki ng bahay nila dito tsaka ang ganda ng View kasi nasa tabi siya ng Dagat and kung titingin ka naman sa likod may malaking swimming pool dun... para siyang resort pero resthouse naman talaga nila to..
Sa tagal naming magkaibigan ngayon niya lang ako sinama dito nakakaasar di sana di na ako na egnoranteng sumama..
Nasa balcony ako at tinitignan ko lang si Regine habang nagaayos ng mga gamit niya at sa nahahalata ko.. bat andami niyang dala? feeling ko mga pang 3 days vacation yung dala niya... eh diba uuwi naman kami mamayang gabi? Hahha baka naman mahilig lang to magpalit ng damit kaya nagdala ng marami pero..... tatanungin ko na lang para naman may makausap ako.
"Regine, bat andami mong dala?" -curious na tanong ko kay Regine..
"Ha? Eh diba 3 days tayo dito? kaya eto..... 3 days things ang dala ko. :D I got this! This! (pagtuturo niya pa dun sa mga gamit niya na tig tatatlo..) this, this and this.."
"Ha!!!! Taena... Maiwan na muna kita jan ha may gegerahin lang ako.." -umalis ako at nagmadaling bumama ng hagdanan
Nakasalubong ko Maid nila and I asked her
"Nasan po si Maryrose?" -paggalang na tanong ko..
"Nasa tabing dagat kasama ang iba niyo pang kasamahan.." - then she smiled at me kaya nagmadali akong puntahan si Maryrose and then nakila ko lang naman siyang tawa ng tawa dun kaya I grabbed her hands at hihilahin ko na sana siya but..
"Becky sandali... anyare?" -tanong sakin ni Maryrose... sobrang sasabog na talaga ako urgghhhh..
"Anyare?! Akala ko ba isang araw lang tayo dito? Alam mo bang isang t-shirt, leggings, underwear at Beanie lang ang dala ko?! Ha!! ha?.." -sobrang galit na galit na talaga ako..
"Sorry naman... nakalimutan ko kasing sabihin sayo na 3days tayo dito tsaka speaking of things huminahon ka... I asked your maid about it.. humingi ako ng mga gamit mo sa kanya kagabi kaya oks lang.. nasa Bag ko lahat :D Wag ka mag and if you don't like it.. pahihiramin kita marami akong dala eh." -ang lapad pa ng ngiti niya habang ako sasabog na talaga sa galit..
"Hindi..!! Akin na yung Mapa ng daan if meron ka diyan dahil ako uuwi na ako..! Ayoko dito tsaka... (tumingin ako kay Austin at nag snob sa kanya kasi nakatitig siya sakin) ....ayoko talaga dito!!!" -sabi ko sakanila... rinig na rinig naman siguro nila ako diba?
BINABASA MO ANG
Officially Yours (Austin M. and Becky G.)
Подростковая литератураAng mga mababasa niyo sa storyang eto ay mga kathang isip lamang po. :) An Austin Mahone and Becky G. fan fiction :D