Prologue

1 0 0
                                    

"So sa facebook wave talaga kayo nagstart?" Yun agad ang tanong Miss Gwen sakin. 

Ang anak ng may ari dito sa school kung san ako Psychologist. 

"Yap" Sagot ko with smile. "Wow ha? Ganun na kababaw? Para sayo na ientertain ang guy na stranger sa facebook?" Tanong niya sakin, I smiled at her then tell her that "Yap, ganun kababaw but everything became more deeper and deeper" then she also smiled, "Okay how sweet naman that "deeper and deeper" hehe" She said with her hands like (" ") that. 

Parang mag kaibigan lang kami mag usap ni Miss Gwen, naging close kasi kami nung pumasok ako dito sa school nila as Psycholgist. "Ahm alam mo Lestine, You should talk to him kasi for sure naman ikaw padin gusto niya eh" She said with a concern voice. "Ha? I'm not that desperate to have him back again no" I told her, "But how can you say that Lestine? You're already 23 and 2 years na lang 25 kana then remember sabi ng doctor if nag 25th kana wala ka ng chance pa magkababy?" She said. "Pero ano yun? Makikipagbalikan ako with purpose?" I said. "Yap, but I know and I can feel you still love him" Sagot niya then natahimik ako. 

"Hi babe!" Bigla kaming napalingon sa pinto  ni Miss Gwen, isang guy na matangkad ang bumungad and parang familiar siya sakin tinitgan ko muna siya.

"Hi Lestine! Ikaw si Lestine, Blaire Celestine Cruz?" Tanong niya then nagulat ako pati si Miss Gwen "Do you know lestine already?" tanong ni Miss Gwen na mukhang gulat na gulat na ako din gulat talaga "Yap! Because of my friend" sagot niya with a smile... oh... wait...

"Don't tell me friend mo si--" Napatikip si Miss Gwen ng bigla siyang napatalon like a kid... "Si Tatum!" Sagot niya with a smile, then napangiti din ng sobra si Miss Gwen, naalala ko na siya pala si "Rhett right?" Tanong ko sakaniya "Yap! Naalala mo ako, hindi tayo nag meet kasi nag break kayo nun ni Tats eh" Nung pagkasabi niya sa last medyo pabulng nalang tas napakamot sa ulo niya "Sorry" sabay sabi ng ganun. "Uy okay lang" sagot ko naman with a smile. "Bakit nga ba kayo nag break?" Tanong niya. Napangiti lang ako.... "Sorry ulit" Sagot niya "HALA HINDI OKAY LANG BALIW HAHA" Napalakas na boses ko nun kaya nagtawanan kami "Alam mo ayaw din niya ikwento samin eh..." sagot niya. Natahimik kaming tatlo lika yah hahahaha binasag ko ang three minutes na katahimikan... 

"Tara coffee tayo kwneto ko lahat" pag aaya ko then yun na nga umalis na kami sa school.


11:30 in the evening na din kaya onti na lang sasakyan so I drove my own car then si Miss Gwen and Rhett nasa iisang car sila, car nalang ni Rhett ginamit...

So andito na kami, umorder na kami ng drinks then umupo kami sa right corner ng coffee shop which is supe cozy, so ayun na nga... kwinento ko na...


where we startede...


Where we startedWhere stories live. Discover now