Chapter 26- Luke Second Chance?

24 2 0
                                    

Chapter 26

Bea

1 week ng nakakalipas simula nung huli kong nakita yung dalawang kutong lupa na yun si riey? wala pako balita si france? wala pa din pero nag txt siya sakin eh eto oh papabasa ko sa inyo.

- bea sorry umalis ako ng walang paalam ah,

urgent lang kasi may biglaang problema kay lolo.

Promise bawi na lang ako pag balik ko tnx.

-France

oh edi hindi po sila mag kasama ni riey, anu kaya yung problema ng lolo niya, if i remember siya yung kausap ni france nung huli kaming nag kita eto flashback.

*flashback

asa park kami nun this was the 4th time na nag eevaluate ako ng feelings and wala naman nabago happy ako i feel happy, haha weird diba diko pa din alam.

"hey balugs?"

"oh?"

"say if we-"

*ring *ring *ring

"tss si lolo anu kaya kailangan nito, wait lang ah"

"sige lang"

"what?!.....no lo! you can't do that....lo look i can handle it without that freaking arrangement....lo please! i will help you just backout please!....lo please" then he looks sad, tas lumapit na siya sakin nun. "bea let's go home"

"ehh?"

"please?"

"s-sure"

tahimik lang kami sa sasakyan sobrang awkward nito ah.

*silence

*silence

*silence

"ahhmm bea sorry" 

"ok lang, ahmm anu bang nangyare?"

"wala sige na pasok kana sa inyo" ehh? andito na pala kami.

"s-sige sure kang ok ka lang?"

"oo"

"ok sige bye" then he left without even saying bye.

*end of flashback

anu naman kayang problema ng lolo niya, asan kaya yung mokong na yun.

*knock *knock *knock

panira ng moment hmf.

"pasok"

"bea!!!!"

"tipaklong!"

"hmf mukha naba kong tipaklong?"

"eh ang ganda ganda ng katok mo akala ko tao kumatok tapos pag pasok hindi pala, anu ba cat pwede namang hindi nasigaw diba?" oo si cat andito. "bakit kaba andito? may balita naba kay riey?"

"ehh wala pa nga eh, wala din kuya niya sa kanila yung mga katulong lang andun, hindi naman daw nila alam kung anu nangyare dun sa mag kuya" hay seriously asan ba kasi yung babaeng yun. "nasstress na nga ako eh, nag tambakan yung gagawin sa resort tapos sa student council pa, buti na lang andiyan si mille at si manuel"

"manuel? sinu yun?"

"yung president ng HRM club, yung nag sabi ng 'ahh sige guys let's start na, kawawa naman si vice eh, wag ng makulit'" sabi na eh crush niya si cat.

"crush ka nun no?"

"no way! anyway tara mall para ma stress free naman ako and i need to buy new clothes po eh"

Prince and Princess of DenialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon