Nasa daan palang akong papuntang room ngayong tanghali,halata mo na na walang teacher ,kasi tanaw ko yung mga classmates ko na nakalabas.
Nakita ko naman yung tatlo sa Learning Tambaya at mukhang nagkakatuwaan pa angmga baliw.Ako naman nagdire-diretso muna sa room para ibaba yung bag ko at nalaman ko na wala ngang teacher na balak umatend sa amin ngayon.Kaya pumunta nadin akong Learning Tambayan.
"Hahahaha.Baka naman kasi hanggang ngayon nanduon pa si Jayciel sa C section,at di na maigalaw yung paa niya."rinig kong masayang sabi pa ni Rosielyn.
"Haha.Ang bad ba natin?baka naman nagdadate na yung dalawa."sabi naman ni Camille,pero unfairness naimagine koblang yung date with a hearthrob like Calvin kinilig ako.Haha.Tapos napagdesisyunan ko ng lumapit sa kanila.
"O kaya baka n---"naputol na ang sasabihin ni Maureen dahil nakita na nila ako.
"O kaya ano?mga baliw kayo,bakit niyo ako iniwan kanina ha?alam niyo ba na nakakatampo kayo,muntik na akong di makaalis duon,ang lapit pa niya kanina,para akong mamatay sa kaba."nakabusangot kong sabi sa kanila.
"Hahaha.E bakit kasi ang bagal mo,di ka tuloy na kahabol tumakbo."sabi pa ni Camille.
"Haha.Oo nga."sabi naman ni Rosielyn.
"Ayzz.Nakatakbo ka lang naman kasi wala si Renzo dun kanina."sabi ko kay Rosielyn .
"Hayaan mo sa susunod pabubuhat ka namin kay Calvin ,yung parang sa mga kinakasal ng makahabol ka.Haha"hinampas ko naman ng bahagya si Maureen dun sa sinabi niya,di ko na tuloy maiwasan na kiligin.
"Kyaaah.Ayun pala yung mga crush niyo oh"sabi ni Camille at tinuro yung barkada nila Calvin.Napatingin naman kami.
"Hahaha.Pagmumukha niyong dalawang lovers.Di naman sila napapansin ng mga crush nila."sabi pa ni Maureen.
"So,paki ko.Wala akong paki diyan ,ang alam lang niyan e magpamukha e."natatawang sabi ni Rosielyn.
"Porma niyo talaga,Parehas pang C section nakabingwit ng puso niyo.Haha"sabi naman ni Camille.
"Ay,wait lang haha..Dapat pala kung nagkataon magkaklase kayo Jayciel ni Calvin e.Kung natuloy na nagtanggal ."sabi ni Maureen.
"Ne.Oo nga noh.Haha"sabi naman ni Rosielyn.Napaisip naman ako,oo nga,kung natuloy kaya yun,sabagay mas lalong mahihiya ako sa kanya,at hindi ko magagawa na ipagtapat sa kanya yung feelings ko at maichat siya.
"Hindi kasi sila itinadhana."sabi pa ni Camille.
"E,bakit dun sa mga wattpad may mga ganitong situation naman talaga ah,magkaiba ng room ,pero magkabatch."sabi ko naman.
"Hahaha.Ayan na naman siya.Inilalagay mo na naman yung reality sa fictional story lang."sabi ni Rosielyn,with matching pailing-iling pa ng ulo niya.
"E,nang malapit ka kanina,napatingin ba siya sa iyo?"tanong ni Maureen.
"Anong klaseng tanong ba iyan Maureen,syempre wala na sa isip ko yan kaninang iniwan niyo ako,I'm so nervous with that moment,siguro kung hindi niyo ako iniwan kahit papaano may pagtataguan ako."sabi ko.
"Ano kami malaking puno,para pagtaguan mo?Haha."sabi pa ni Camille.
"Hindi."sabi ko naman.
"Whaaaa.Dapat pala nagpapicture ka na kay SLMH mo.O kaya nagpakilala ka na,diba dream mo yun.Haha"sabi pa ni Rosielyn.
Speechless naman ako,kasi naman laging ganoon nalang nangyayari,at ganoon naman talaga yung laging mangyayari,kapag malayo siya ,gustong gusto kong makilala at magpakilala sa kanya,pero kapag andiyan na..sobrang lapit niya na,wala na I'm still na mahiyain na Jayciel.
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Novela Juvenil"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...