Part I

39 0 0
                                    

This is a what i do when im bored. I wrote this out of purely bored-ness.(hindi po ata yun word lol) & lack of sleep. :3  Pagpasensyahan na po kung sabog ito,wala po kasi akong tulog nung pumasok ang ideyang ito sa utak ko. -_-   As promised,ipopost ko po ito. Medyo na-late nga lang. Pasukan na bukas. :) :/

So the story…right.

--

"Juliette!! Nakikinig ka ba?" sigaw sa akin ng isang officemate/bestfriend ko.

"Ah……eh… oo."

"tsk,nakikinig daw. Lutang ka nanaman. Ano ba yang iniisip mo?"

"Ah,wala naman. Pagod lang at hindi ako nakatulog ng maayos kagabi." I reasoned out.

"tsk,tama na kasi ang pagtratrabaho ng sobra sobra,ok? pahinga ka kaya muna? masyado mong idinededicate ang buhay mo dito sa office." nagaalala niyang tanong.

"Uhmm,ewan ko lang. Siguro nga,maybe i should. I'll think about it."

"Good. Masyado mong iniistress ang sarili mo."

May kumatok sa pintuan ng office niya.

"Stephanie! Pinapatawag ka ni Sir." sabi ng ka-officemate ni Stephanie.

"Oh sige na,una na ako."

Tumayo na ako,at umalis ng opisina ni Stephanie.

Pabalik na ako ng opisina ng makasalubong ko ang isa ko pang officemate/─friend.

"Uy,Juliette!! Nag-lunch ka na?"

Nakalimutan ko nga pa lang sabihin na lunchbreak namin kaya ako nakaalis sa office ko.

"Ah,hindi pa eh. Ikaw?"

"Hindi pa din,tara sabay na tayo."

Dumiretso kami sa mapagkakainan namin.

Nga pala,ako si Juliette San Agustin. Nagtra-trabaho ako sa kompanyang pagma-may ari ng pamilya ko. Right now,Im with Kevin Bryan Hernandez. Siya na yata ang pangalawa sa pinaka-close ko dito sa kompanyang ito bukod kay Stephanie at family ko.  Medyo tahimik nga lang siya,intimidating tignan at very professional.

"Ano kakainin mo?

"Kahit ano."

"Tsk. Tsk. Sige na nga,ako na bahala. Ako na uuorder ha?"

Tumango na lang ako.

15 minutes later,nakabalik na siya dala ang tray ng pagkain namin.

"Oh."

Kumain na kami,napatopic din sa usapan namin ang officeworks at ibang random things. We always act so easily and freely around eachother. Its refreshing.

"Tara na,tapos na lunchbreak natin. Baka magalit si Sir." He said the last line teasingly.

"Tsk,hindi yun magagalit si Kuya."

Yup,Kuya ko ang may hawak ng kompanya ngayon.  Ako kasi ang bunso sa aming pamilya.

"Nako,ikaw talaga. Tsk,ang hilig mo kasing magpacute at baby ka nila Kuya Franz." then he pinched my cheek.

"Oy!! Hindi ah!! Tsaka hindi naman ako nagpapacute eh."

"Oh sige,hindi ba? nagpapout ka na nga eh."

Have You Ever Been In Love? (Two-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon