HINDI pa man nakakaupo si Charity sa loob ng formal dining room nila Cash, pakiramdam niya ay busog na busog na siya. Busog na busog na siya sa pandidiri dahil tila hindi man lang nahiya sa harap ng pakain ang dalawang half brothers at pati na rin ang ama ni Cash na maghalikan sa harap na iyon. Halos magkakasabay pa ang galaw ng tatlo habang kahalikan ang kani-kaniyang partners ng mga ito. Hindi tuloy niya maiwasang hindi mapangiwi at mapahawak nang mahigpit sa braso ni Cash dahil sa nakita. Naramdaman niya na mahinang tumawa ito kahit hindi man ito nakaharap sa kanya at nakita ang maasim na mukha niya.
"Masanay ka na sa mga 'yan, Charity," tatawa-tawang wika ni Cash.
Kasing-asim pa rin ng suka ang mukha niya nang sumagot. "'Can't take it, Cash. Can I get out of here?"
Mukhang narinig naman ng isang kapatid nito---na sa pagkakatanda niya base sa mga nabasang magazines ay si Price---ang sinabi niya. The tall, dark and handsome Torres guy stopped what he was doing with his date and looked at her. "Of course you can't. You're Cash's special girl and you are also our special visitor of the night," ngiting-ngiti pang sabi nito sa kanya. Hinampas nito ang lamesa at iyon ang naging dahilan para matigil ang dalawa pang lalaki sa paghahalik sa mga partners nito.
"Oh I'm sorry!" napatayo naman si Stock---na siyang chinito look sa tatlo. Mukhang na-caught off guard ito dahil nakita siya. Pulang-pula ang mukha nito na parang nalangoy sa alak dahil sa pakikipaghalikan sa tila reyna rin ng mga langgam dahil sa sobrang pula ng damit. Pero hindi kagaya ng isang reyna ang klase ng damit nito. Kung ang mga reyna kasi sa mga kastilyo at madalas na pinapakita sa fairytale ay mahahaba ang damit, ito naman ay kakabugin pa ang damit ng babaeng nakita niyang lumabas noon sa opisina ni Cash. Para lamang iyong panyong itinali sa katawan nito. Mukha naman itong mayaman at classy, pero dahil sa suot nito, para na itong pokpok na nirentahan lamang ni Stock sa kanto.
Nilapitan siya ni Stock. "Nice meeting you, Miss Charity,"
Akmang hahawakan pa nito ang kamay niya nang biglang tumikhim si Cash. "Stock, its Misis Charity Torres. And please, back-off brother." Naka-hint siya ng possessiveness sa boses nito. Diniinan pa nito ang salitang "Misis."
Natawa naman si Stock dahil sa ginawa nito. "Fine. First time mo yatang maging possessive sa babae mo, brother?"
"Siyempre! Asawa niya 'yan, eh." Singit naman ng lalaking kahit may kaputian na ang buhok ay matikas at charming pa rin na tignan. Tantiya niya nga ay mas bata pa at "mas mahal" kung tutuusin sa mga babaeng date nina Stock at Price ang kasama nito. "Good to finally meet you, Hija. I'm Mr. Bill Torres, Cash's Father," sabi nito at nilahad ang kamay sa kanya.
Tinanggap naman niya ang pakikipagkamay nito. "Hello po, Mr. Torres,"
"You can call me Tito or better yet, call me "Dad"," nakangiti pang sabi nito.
Parang gusto niyang mapangiwi na tawagin itong "Dad". Pero dahil nahihiya naman siya dito, sinunod na rin niya ito. "Thank you po, Dad,"
Ngumiti ito at giniya silang dalawa ni Cash sa upuan nila. Ipinakilala siya nito sa lahat ng mga lamesa, pati na rin sa mga babaeng ka-date nito at ng anak nito. Katabi niya sa kaliwa ang babaeng kaulayaw kanina ni Stock na napag-alaman niyang Demi ang pangalan at sa kanan naman niya ay si Cash. Ngumiti ito sa kanya na hindi niya mawari kung ano bang timpla---kung matamis ba iyon o maasim---dahil "Tupperware" ang ngiti nito.
"I'm glad I got the chance to meet you, Mrs. Cash Torres. You are the latest talk of the town, you know? Especially in the elite class," wika ni Demi sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Playboy Millionaires 1: In Love With Cash (COMPLETED)
RomanceKakikilala pa lang ni Charity kay Cash ay sinabi agad niya rito na pera ang problema niya. Tinulungan naman siya ni Cash. Ang kapalit niyon ay magpapakasal sila para makuha na ni Cash ang nais nito mula sa tiyahin nito. It was a marriage of convenie...