[Chapter Fifteen]

5 0 0
                                    

[Chapter Fifteen]

~Janine's POV~

"AAAAAAAAAHHHH~ TULOOOONG!! HUHUHUHU TT0TT" Waah~ Hindi ko na alam ang gagawin!!!????!

"Janine! Janine! Are you ok--What happened?" Oh, Akala ko ba iniwan na niya ako? Ba't bigla bigla na lang 'to nadating? Lokohan ganun?! Tss.

"Oh?! Anong ginagawa mo dito?!?" Pagtataray ko. At ayun! Lumabas na naman ang kunot-noo niya.

"What happened to them?" Pagbalewala niya sa tanong ko sabay turo sa mga lasing na namimilipit sa sakit.

Tinignan ko sila. "Aaah, wala yan. Hinawakan kase nila ako. Eh lasing sila atsaka ang baho baho nila noh!! Sabi nang daddy ko 'wag daw ako lumapit sa mga kagaya nila kaya ayan, tinuruan ko nang leksyon." Tumingin naman ako sa kanya at bakas sa mukha niya ang .. pagkagulat? Bakit? Dapat ba mahina lang yung suntok at sipa? Eh yun yung tinuro sa Dojo namin eh!!!

"You did that? On your own?" Tanong niya. Utak ba nito asan? Alangan namang siya ang gumawa niyan sa mga yan eh iniwan nga niya ako o alangan namang sinuntok nila sarili nila?! Malamang sa alamang ako may gawa niyan!! Lokong 'to!! Tinanong pa ako eh obvious naman. Tss.

"Not you, not them so definitely ME! Obvious naman PO diba? Tss." Pangpipilosopo ko sa kanya. Aba! Dapat lang na marealize niya na pangT-ng- yung tanong niya. Diba? :D

"Come on. What's your address?" Tanong niya. Wait, address? Ahmmm ..

"Don't tell me you don't know?" Namamanghang-- o mas suitable yung sarcastic na tanong niya. Psh. Eto na oh! Tatawagan ko na si 'Ya. Tss.

"'Ya? HEHE. Ano nga pong address natin? ..... Ahh Sige po. Salamat!" J-09. Ganyan kase samin. Ewan ko kung bakit. "J-09. Yan yung address namin. Tch."

"I really can't believe you." Iiling-iling na sabi niya saka dumaretso sa kotse niya. Sumunod na din ako saka sumakay sa shotgun seat.

"Pano ka nagkalisensya eh wala ka pa namang 18?" Pag-oopen ko nang topic. Di ako sanay nang tahimik.

"I don't have one. School-bahay lang naman ang routines ko kaya hindi ako mahuhuli. At isa pa, malapit lang ang subdivision namin sa school actually, walking distance lang. Pag may gala naman ang barkada, may driver kaming dala." Tinignan ko siya saka pumalakpak.

"Wow! Impressive! Konti na lang yung english mo. Halos tagalog na lahat. Galing!"  Tinignan niya lang ako nang masama.

"Ako naman, nagte-training ako. Actually kakasimula ko lang siguro wala pang 1 month. Tumigil na lang ulit ako. Ang sungit kase nung nagtuturo sakin. Atska 16 pa lang naman ako. May halos 2 years pa." Pagkukwento ko. Hindi siya umimik. NAPAKA-KJ!!! >0< Ilang saglit na tahimik.

"We're here." Dali-dali akong lumabas pagkasabi niya niyan. "Go inside." Utos niya.

"Thanks. GoodNight ...." Sabi ko. Pero bago isara yung pinto nang kotse niya, "Rule #4: Find your romantic cells."

**

~Damon's POV~

Where can I find those romantic cells?! What is it?! Should I call one of my--ARGGH!! No, no way! That's very ridiculous!! It's Janine's fault. Why did she gave me f-ck-ng puzzles??!

Morning ...

I woke up exactly 6:00 in the morning. 3 hours, tsk. I can't imagine na natulog lang ako nang 3 hours because of that stupid romantic cells.

Accidentally Fall InLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon