Saturday.
Nakaupo kami nila Mom dito sa sala dahil may mahalaga daw silang sasabihin sa amin."Dad,ano po ba yung. sasabihin niyo?"tanong ni Ace.
"Ahm.Jayciel..Ace..kailangan kasi naming umalis ng Dad niyo."sabi ni Mom.
"Mom,ano po ba kayo,we already know that na po,na tuwing weekends lang kayo present dito."sabi ko naman.
"It's not just that,anak..may kailangan kaming imeet na business partners ng Dad niyo,outside the country and marami kaming kailangan asikasuhin para sa kasiguraduhan ng development ng business natin."paliwanag pa ni Mom.
"What do you mean by that?"tanong ni Ace..
"Ang ibig namin sabihin ,mawawala kami ng Mom niyo ng apat na buwan,where going to Singapore for business,but we both decide na kung hindi kayo papayag,may next oppurtunity pa naman siguro."nagulat naman kami sa sinabi ni Dad na sinang-ayunan din ni Mom.
"Kailan p-po yung alis niyo?"tanong ko.
"This thursday na.."sabi ni Mom.
Ayz.Paano yun di namin sila maihahatid,kasi naman exam kaya namin nun..
"We're understand both of you Mom and Dad,but paano po yung christmas and new year natin?"malungkot na tanong ni Ace.
"Oo nga po Mom..4 months po kayo dun ni Dad,So ibig sabihin po ba nito hindi namin kayo makakasama ni Ace this Christmas and New Year?"tanong ko din.
"So sad ..but yes we think..pero makakauwi nadin siguro kami sa new year.."sabi ni Mom.Tumango tango naman kami.
"Okay,Mom..Dad..Alam naman po namin that your doing this for our future."sabi ko at hinug sila Dad.
"Me too Dad and Mom.And alam naman po namin na di kami pababayaan ni Yaya."sabi ni Ace at nagroup hug kami.
1:38 ng tanghali.
Masasabi kong mag-isa ako ngayon,dahil lahat sila natutulog ,ang sarap kasi ng panahon ngayon,medyo mahangin at malamig.
Pero ito ako,sa duyan nakaupo.Di ko kasi type matulog dahil hindi na ako makakatulog sa gabi.Haha
Masarap tuloy magemote ngayon dahil feeling ko ako lang yung tao dito..About dun sa pag-alis nila Mom and Dad syempre nalulungkot ako,pero I know na we are matured enough para maintindihan sila Dad.
Nagonline naman ako,at nakita ko naonline din si Calvin.Ano yung pakiramdam ko?Masaya,at malungkot.Weird noh?
Oo masaya ako kasi nakaonline na naman siya ,feeling ko kasi kasama ko siya kapag ganon.And malungkot naman ako dahil alam ko na hindi talaga ako yung rason kung bakit siya online,kasi kung ako man ,edi sana may kahit isang message man lang akong makita diba?.
Naisip ko nalang munang magscroll sa newsfeed,bonding kasi namin ehHaha.Naiinis naman ako kasi lahat nalang ng makikita kong post ng isang page ay tinatamaan ako.
"Active now,but your not the reason why."
Aba,kung talaga nga naman nanggagagi yung pagkakataon ,talaga bang pinapatamaan ako nito,ang sakit kasi ehh sapul..
Tama,hindi naman kasi siya active para sa iyo,kaya huwag ka ng mag-assume Jayciel.Malay mo parang sa situation mo lang din yan,nakaonline yung crush niya,kaya dun siya abala.
Di nagtagal chineck ko kung online pa siya and syempre Tangang Jayciel On na naman ako.
"kuyaa,kamusta na po kayo ng crush niyo? Haha"send.
Iba na pala ang meaning ng huhu ngayon,tawa na pala.. :(
6 mins later.
*Tearing apart*
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Teen Fiction"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...