Andrew pov
Heto ako ngayon,
nakasuot ng puting longsleeve na terno ng itim na americana at itim na slocks na pants at blackshoes.
Naka rolex din ako.
Nakalimutan ko.
Nakabow tie din ako ng itim.
Diba simple lang?.
Ready na ako sa kasal,jasmin. ireready ko nalang ang kotse na sasakyan ko isasama ko rin ba si pamie? Ang alaga nating aso?..
Nakasakay na rin ako sa kotse.
nasa edsa na ako.
Dinala ko narin si pamie..
Kaso bwiset lang... Traficc kasi..
kaya naalala ko lahat lahat ng pinagsamahan natin.. At di ako makapaniwala na hahantong tayo sa ganito.. Kakatuwa lang
Naaalala ko pa nung kauna unahan kitang nakilala .
*****************************************************************************
10 years old ako noon. Anak ka ng matalik na kumare ni mama
. Babagong lipat kalang sa aming subdivision at naging magkapitbahay tayo. Inis na inis ako sayo nuon dahil parehas naman tayo ng edad pero mas matangkad ka sa akin pero di yun naging hadlang upang makilala kita ng lubos.. Lagi kang dalaw ng dalaw sa bahay namin tapos ikaw nakikipaglaro ka saakin. Sabi mo kasi saakin wala kang makalaro dahil ako lang naman kakilala mo.. Pero ang lagi naman nating nilalaro ay bahay bahayan..kaya minsan naasar na ako. Kaya minsan isinasama kita sa gala namin magbabarkada o kaya naman tinuturuan kitang magbasket ball. Hindi rin kagulat gulat na ikaw ang naging crush ko..
Pero nagbago lahat nung nagmigrate ka sa USA para doon mag-aral ng highschool at dahil din sa family problem. Hindi ka nga nagpaalam sakin nun e. Basta alam ko lang nung huling paguusap natin may binigkas kang salitang paalam .see you again.. Di ko yun pinansin tas kinabukasan hinanap kita pero nabalitaan ko kay mama na umalis na kayo. Wala naman akong magawa kaya umiyak nalang ako sa aking kwarto.. Kasi naman ikaw lang ang kauna unahang kaibigan na babae at naging bestfriend ko pa tas iniwan mo ako kaya yun nagbago ako.. Ang dating layo sa babae nung mag highschool naging chick boy..
***************************************************************************
Di na maiwasan na lumayo sa babae kasi palay na ang lumalapit sa manok..Gwapo ang koyaaa mo ee...
Hahaha...
Pero kahit ganon inintay kita kahit matagal...
. Pero worth it naman..dahil nung mag seniorhighschool ako naging magschool mate tayo...
di ko akalaing uuwi ka. Nakita kita habang naggigitara ako at kinakantahan ang mga nkapalibot sa akin sa canteen..
Dumaan ka noon sa likod nang nanonood saakin..tumingin ka saakin at doon mo nabihag ang puso ko uli..
Oo ulit. Kasi nainlove na ako nung 11 years old ako noon at oo sayo ako noon nahulog at nahulog ulit ako sayo ngayon...
Di pa nga kita nakikilala noon e Kasi sobrang ganda mo.
Nakilala lang kita nung nakita ko ang kamay mo.
Nasayo parin ang bracelet na bigay ko sayo noong ang pamilya natin ay namasyal sa boracay...napagpasyahan nating bumili ng bracelet noon..
Nagkatagpo uli ang landas natin at diko na muli ito papakawalan pa.
BINABASA MO ANG
Wedding Dress (one shot)
Short StoryJasmin, Andrew and Justin.. Wedding dress by taeyang