Chương 22

2.2K 66 0
                                    

Trịnh Tuân thả điện thoại xuống, ra ngoài tự pha cho mình một ly cà phê. Hắn liếc cái máy pha cà phê, bên trên đã phủ đầy bụi bẩn. Trước kia lúc Dư Khác Bạch còn ở đây, mỗi lần y đều tự tay pha cà phê, chỉ cần hắn đi ra khỏi phòng ngủ là có thể ngửi thấy mùi thơm, chỉ có điều bây giờ không còn nữa, Dư Khác Bạch không ở đây, Trịnh Tuân cũng lười pha.

Hắn liếc nhìn đồng hồ, đã mười giờ đêm rồi. Hắn bưng ly cà phê ra ban công, đặt cái ly sang một bên, rồi bắt đầu đốt thuốc. Nhìn khung cảnh bên ngoài, đột nhiên Trịnh Tuân nhớ lại cái đêm ấy, Dư Khác Bạch lén lút chạy ra ngoài này hút thuốc, lúc ấy hắn nhìn thấy bóng lưng của y, thực sự muốn ôm người này vào lòng. Chia tay rồi, Trịnh Tuân vẫn không thích ứng nổi.

Ban đầu do chuyện kết hôn làm hắn bận đến sứt đầu mẻ trán, sau này ly hôn xong rốt cuộc cũng có thời gian nhàn rỗi, mới có tâm trạng suy nghĩ đến những chuyện khác. Cái mà hắn gọi là "chuyện khác" chính là Dư Khác Bạch.

Trịnh Tuân chưa từng lưu luyến người nào, nhưng Dư Khác Bạch là ngoại lệ. Đến bây giờ hắn vẫn chưa tìm được hộ chiếu của Dư Khác Bạch nhưng y đang ở nơi nào thì hắn đã có manh mối.

Hôm trước Trịnh Tuân vừa gọi điện cho bạn xong, hôm sau đối phương đã gửi đến địa chỉ và một số điện thoại. Năng suất làm việc tốt đến mức Trịnh Tuân không khỏi há hốc. Dư Khác Bạch đã đến thành phố M, cũng không cách chỗ này xa lắm, nhưng không phải quá gần. Y đã đổi số điện thoại, số đuôi giống hắn như đúc.

Trịnh Tuân không thể nào không phản ứng, hắn tin chắc đây không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên, kiên quyết cho rằng đây là do Dư Khác Bạch còn lưu luyến hắn. Ngay sau khi nhận được địa chỉ Trịnh Tuân lập tức bay đến thành phố M, nhưng không liên lạc trước với Dư Khác Bạch. Hắn đến địa chỉ nhà Dư Khác Bạch, đó là một khu dân cư nhỏ rất bình thường, có vẻ an tĩnh.

Trịnh Tuân có cảm giác hoảng hốt, hắn ngồi hút thuốc ở vườn cây nhỏ đối diện khu nhà Dư Khác Bạch ở, cũng chẳng biết mình đang làm gì ở đây. Có một bạn nhỏ đi ngang qua nhắc hắn làm rơi điện thoại trên ghế, hắn nhéo má cô bé một cái, bé cười tươi rồi chạy đi, để lại Trịnh Tuân tiếp tục rối rắm. Hắn ngồi ở đó rất lâu, hút hết nửa gói thuốc.

Mặt trời ngả về hướng tây, khu dân cư dần trở nên náo nhiệt.

Hắn liếc đồng hồ, bây giờ là thời điểm mọi người quay về nhà rồi. Trịnh Tuân núp trong vườn cây lén lút nhìn tòa nhà đối diện, hao tâm chờ Dư Khác Bạch tan ca về nhà. Hắn không muốn người nọ nhìn thấy mình, cũng chẳng hiểu vì sao, chỉ muốn đứng phía xa xa nhìn y thôi.

Trịnh Tuân cảm thấy mình thật xấu xa, nhưng hắn hy vọng Dư Khác Bạch vẫn sống tốt. Nếu sau khi rời khỏi hắn người nọ không sống thoải mái thì có lẽ y sẽ muốn quay lại bên hắn. Hắn không biết tại sao mình lại cố chấp với Dư Khác Bạch như vậy, theo lý mà nói hắn có thể đi tìm một kẻ nào khác, bây giờ thiếu gì bé trai xinh đẹp tự nguyện phục vụ hắn, càng không thiếu kẻ như Dư Khác Bạch. Nhưng hắn vẫn thấy không được, có lẽ do bản năng muốn tìm Dư Khác Bạch,.

Sự thật khiến Trịnh Tuân rất thất vọng, bởi vì hắn phát hiện Dư Khác Bạch sống không tệ lắm, hơn nữa khiến hắn thêm tức giận chính là bên cạnh y còn có một thằng đàn ông hắn chưa từng gặp. Trịnh Tuân không muốn gọi loại cảm giác này là "ghen', nhưng không thể phủ nhận nhìn thấy Dư Khác Bạch cười nói bên người đàn ông đó, hắn giận đến mức bóp méo luôn bao thuốc lá.

Lang tịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ