"Oy,naiiyak ako dahil kay Renzo"Rosielyn.
"Rosielyn,may sasabihin ako sa iyo"send.
"Ano ba yun?"Rosielyn.
"Ayoko na ,mahal ko na yata siya."send.
"Ha!E,talo ka,mahal mo na pala e,alam naman natin na deal lang e,bakit kasi nahulog ka ng tuluyan?Ako aaminin ko may hindi ako sinabi sa iyo,na iniyakan ko si Renzo,dahil nakakainis siya,pero di ko hinayaan dumating sa point na masasaktan ako ng paulit-ulit kasi tinaggap ko agad yung possibility.Rosielyn.
Pinunasan ko yung kaunting luha na lumabas sa mga mata ko,habang binabasa ko yung reply ni Rosielyn.
Huminga muna ako ng malalim at kinalma yung sarili ko,inoff ko muna sandali yung phone ko.
Medyo inabot nadin ako ng 7:20 dito,kaya medyo malamig nadin at mayroon ng mga bituin.
Inopen ko ulit yung messenger app ko.
"Rosielyn ayoko na.Let end the deal."send.
Ayoko na talaga sobra na akong nasasaktan,siguro naguguluhan na talaga ako sa mga nararamdaman ko ngayon,natatakot ako..ngayon ko lang naramdaman lahat ng sakit at lungkot na nararamdaman ko ngayon.Ayokong tanggapin yung sinasabi ng puso ko na mahal ko na yung isang hearthrob na katulad niya,yung isang tao na parang hindi ako nageexist para sa kanya.
"Sige."send.
"Sorry ah,pero hindi ko na talaga kaya ."send.
"Ayzz.Oo tama na ,pero sorry ah ako ata may kasalanan kung bakit nakilala mo pa yung Calvin na yun eh"Rosielyn.
"Wala ka naman kasalanan,tsaka crush ko na talaga siya nun."send.
"Nagtake lang naman tayo ng risk eh,pero ala yan makakalimutan mo din siya,ng una nga talagang sobra akong nasasaktan dahil kay Renzo,na inakala ko na mahal ko na siya but naguluhan lang siguro ako."Rosielyn.
"Okay"send.
"So,end na talaga ng deal?" Rosielyn.
"Yes.Nagpakatanga naman na tayo e."send.
Dapat kasi nuon ka pa tumigil ka na noon pa Jayciel,edi sana hindi ganyan kahirap para sa iyo,yung kalimutan siya..
"Kuyaaa.Alam ko naman na nakukulitan ka na sa akin kahit hindi mo sabihin ,na sinasakyan mo lang din yung kao-eyan ko,basta take care nalang palagi,but I want you to know na pinahalagahan ko talaga yung bawat time na kachat kita,don't worry isa padin naman siguro ako sa mga babati sa birthday mo .. :)Bogosipdeo..Saranghae.It will be the last ,hindi na kita kukulitin."send to Calvin.
And the next thing a knew,I was wiping my own tears..coming down into my eyes..
Napatingin ako sa mga bituin,naiinis ako sa sarili ko.Bakit ba kasi minahal mo yung taong di ka naman kilala?!Why you continue to dream a Mr.Hearthrob like him?!
Pipilitin ko nalang na kalimutan siya,siguro kakayanin ko diba?pwede ko naman sigurong alisin sa isip at puso ko,na wala naman talagang magkakakilala,wala naman talagang magiging magkaibigan sa personal,tsaka wala naman talagang mangyayari na picture with him.. T_T
Camille was right,it's either masasaktan at luluha lang kami..na hindi matatapos yung deal na'to.
Ang sumunod kong ginawa ay inarchive ko yung conversation ko sa kanya,kabisado ko yung sarili ko at kapag nakikita ko pa yun,hindi ko lang mapipigilan na ichat siya..
Isa ito sa pinakamahirap,yung kailangan mong kalimutan yung taong halos pinangarap mong maging parte na ng buhay mo...
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Teen Fiction"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...