<<Third POV>>
Natapos ang ibang klase ni Blaire ng Maayos at Matiwasay. Mahirap man ang Arithmancy nila at Hindi niya man naintindihan ng husto ang paggamit ng wand noong itinuro ni Ma'am Naomi. Lubos niyang natutunan ang pinagkaiba ng Creature at Beast.
Creature ang tawag sa mga hayop na nakakatulong sa tao.
Beast ang tawag sa hayop na makakasama sa isang tao.
Kasalukuyang siyang nag babasa ng libro na ibinigay sa kanya ni Prof. Magnus. Dapat kanina pa sila nag-aaral kaya nga lang ay hindi umiimik ang Demon Lord sa klase nila. Walang binabanggit na salita o habilin.
Pinagmamasadan ang bawat isa sa kanila.
Ang mga kaklase naman ni Blaire ay tila ba may sariling mundo. Si Michaine ay sinusubukang pabagsakin ang langaw na dumadaan sa bintana sa pamamagitan ng pag bloodbend dito.
Ginagamot naman ni Cristela ang kamay ni Khaioon Wai na nasugatan dahil pinatatalim niya ang punyal na dapat ay pang saksak sa Demon Lord.
Si Jester at Ignacius ay nagpapagalingan sa paggamit ng Pythagorean theorem ng triangular charms.
Si Alexander, Z , Knight at Nikolov ay abala sa pagpapaplano ng kanilang strategy para sa sports club.
Ang ibang lalaki ay nakadapa na at natutulog. Ang mga girl ay bagot na bagot.
Ilan sa kanila ay nagkalumbaba at ang iba ay nakatitig sa Demon Lord.20 minutes na ang nakakalipas pero wala paring imik ang Demon Lord.
"Do not stand Ms. Marianne -
Ang akmang pagtayo ni Marriane ang nagbigay buhay sa klase.Gulat siya dahil ang akma niyang pagtayo ay nahulaan ng Demon Lord.Remember that I can Mimic your charms or Copy it . Remember also that the only thing that can kill me is that rubber knife and the enchants on that book. Remember this that If I successfully copied your charm think the consequences."
Sa sinabing iyun ng Demon Lord. Tumayo ang balahibo ni Marriane. Kaya niyang utusan ang kahit sino pero sa pagkakataong ito inuutasan siya ng sariling niyang matakot at baguhin ang desisyon.
"Lets start our lesson. Did anyone knows the beast called Will o' wisp? "
Nagtinginan sa Isa't isa ang mga estudyante. Nagtataka sila dahil ngayun lang nila nalrinig ang ukol sa Wix.
"Put away the cloth above the jar above your tables "
Nagulat ang lahat ng biglang may lumabas na garapon sa ibabaw na kanilang nga mesa. Sa pagtanggal nila ng tela na tumatakip rito nakita nila ang isang bughaw na apoy na hugis tao pero maliit lang.
"Will o' wisp is the most weak kind of beast. They appear as bright blue-colored light. It appears mostly before dusk and at night. This beast is meant harmless but they can be the most harmful one. People especially nomags follows this late until they find out their dead "
Nagulat ang lahat? Paano eh simpleng ilaw lang naman yun?
" Disguise as guide this beast is a soul of a cursed human. What if that human is cursed by its evil work and if they die knowing that they don't break their own curse the will turn into a Will o' wisp "
Ngayun unti unti ng lumilinaw ang lahat.
"If the Will o' wisp tried to revenge or try to make others life miserable they may disguise as a guide of a person who lost at the mids of a forest. They guide that person onto a cliff, another beast ,river or other things that make that person dead or miserable. "
" What if prince croakington aka the frog prince didn't meant his princess at the end of his life? Yes he will turn into a Will o' wisp. What if Queen Aurora the sleeping beauty died sleeping. What if snow white died and his prince charming didn't come as early as possible. They all may transform into a Will o' wisp and its their choice to be bad or good. "
" You have extra time, and for your test one of you is cursed and he will die at the end of the period. Before he turned into a will o' wisp you must save him. Don't worry I know what I'm doing and this is part of your class activity so I don't make something that nonsense and Don't think that this is just part of my plan to eliminate one of you "
"Indeed no one will die. But it surely will if you don't make a great step. Trust me cross my heart, hope to death, burn my lungs and cursed my eyes " sa pagsabing iyun ng Demon Lord nawala siya na parang bula
Nagsimula ng matakot ang lahat ng estudyante.
Paano? Ano? Ano dapat ang kanilang gagawin? At sino? Ang sinumpa?
BINABASA MO ANG
St.Nicholas Iverdale : Academy for the Gifted
ФэнтезиAng alam ko nagturo dati dito ang Grandma ko Ang alam ko sabi nya may charm daw ako Ang alam ko charm din ang dahilan kung bakit nawala ang Parents ko Ang alam ko dahil sa charm na to napasok ako sa paaralan ng Grandma ko Pero sapat na ba a...