Chapter 29:You're really just a dream

259 3 0
                                    

. Nandito ako ngayon sa may duyan at mag-isa,hawak -hawak ko yung mga notebook na kakatapos ko lang reviehin.

Iba ang araw na ito para sa akin,napakalungkot,parang napakatamlay ,pati lahat ng nasa paligid ko,dahil narin siguro bukas na ang alis nila Mom and Dad.Tapos sumabay pa yung sakit na nararamdaman ko dahil kay Calvin.

Actually kalologout ko lang sa FB at nakita ko siyang naka-online,syempre ano pa ba aasahan ko,di naman nagchachat sa akin yun kundi ko ichachat e.And kailangan kong tiisin na hindi na siya ichat ,may part kasi sa akin na nakakapagod nadin na ako't -ako nalang lagi,yung ichachat ko siya,pero parang ang hirap hinramin ng oras niya.

Kinabit ko yung earphone ko sa phone at nagclick ako ng isang song,kahit di ako nakatingin sa phone ko,ala lang kung ano lang yung mapili ko..and there is it..

Listening "Siguro" by Yeng Constantino

Gusto ko ,Gusto ko
Gusto ko sanang sabihin sa iyo

Pero paano,paano
Pag malapit ka'y nauutal ako

Nahihiya ,Tumitiklop
Nawawala bigla ang sasabihin ko
Ang nakikita ko lang ay ang mukha mo
Lahat sa paligid ko ay naglalaho

Sa tuwing nakikita ko siya,ganyan na ganyan yung nararamdaman ko,natatawa nga ako sa sarili ko tuwing naiimagine ko na nagkakaganoon pala ako tuwing nakikita ko siya.

Gusto ko na nga na ako na mismo yung magpakilala sa kanya,yan lagi yung nasa isip ko,pero kapag naman ang lapit niya na,bumabaliktad lagi yung isip ko..Ang hindi lang bumabaliktad ay yung mga weird na situation na nararamdaman ko tuwing nakikita ko si Calvin.

Siguro' umiibig kahit di mo pinapansin
Magtitiis nalang ako,magbabakasakaling ika'y mapatingin

Ganon naman lagi e,hinihintay ko na mapatingin man lamg siya sa akin kahit na sandali lang,kahit yung tingin na hindi niya ako kilala..

Kahit sa panaginip,ikaw lang ang hinihiling
Sa bawat ngiti mo,sa panaginip ko,parang ayoko nang magising

Ayaw ko,ayaw ko
Ayoko sanang magmukhang tanga sa'yo

Ayzz.Kahit naman ayoko,nagmukha na akong tanga,lalo na minsan siniseen niya na nga lang nagchachat padin ako..Bakit ba kasi pagdating sa kanya di ko magawang tanggapin yung Seenzoned na yan?? :(

Pero nalilito,nalilito
Pag sasabihin ay nagbubuhol ang dila ko
At tulala nalang sa'yo
Ano ba naman bakit lagi nalang ganito
Ang nakikita ko lang ay ang mukha mo
Lahat sa paligid ko ay naglalaho

Kahit nga pagbuhol ng dila ko di ko na magawa e,dahil paparating palang siya di ko na malaman yung gagawin ko,nagtatago na ako agad..alam niyo yung feeling na ganoon?Basta para nalang ako nahyhypnotize lagi kapag nakikita siya.

(Repeat Chorus)

Parang wala nang mangyayari sa nadarama
Sa bawat araw parang lalong lumalala
Bakit ba sa'yo di parin ako nagsasawa
Aasa nalang
Kahit sa pangarap lang...

Wala..wala naman talagang nangyayari,maliban sa mas lalo lang lumala yung feelings ko sa kanya,yung dating pagkagusto at paghanga lang,naging pinapangarap na..at ngayon minamahal ko na siya..

Kahit na nasasaktan na ako,kahit na pinipilit kong imanage na huwag na siyang ichat,wala padin nagbabago sa nararamdaman ko,I still dreaming him.Pero masakit talaga isipin na hanggang sa pangarap nalang talaga yung mga bagay na araw-araw kong pinili na panghawakan..

Hindi ko na tinapos yung kanta,at inalis ko na yung earphone ko.Mas lalo lang akong nalulungkot dahil sa pakikinig ng kanta,mas lalo ko lang siya namimiss.

"My heart is tired,but why I still loving you?why I still dreaming a hearthrob like you."

Nasasaktan na nga ako,pero bakit nga ba?Why I still found my self falling in love all over again to a person who don't even really cares??

Inopen ko ang messenger app ko dahil nagpop up yung name ni Rosielyn.

"Uy,kamusta ka naman?"Rosielyn

"Ayos lang naman.Haha"send.

Sa dictionary ko it means sobra akong nasasaktan,and "haha" means I want to cry hanggang mawala lahat ng sakit na nararamdaman ko.

"Alam mo si Renzo na at si Gianna"Rosielyn.

Ayzz.Alam kong nasasaktan din kahit papaano si Rosielyn,pero ano nga kaya yung fedling kapag taken na yung taong mahal mo?

"Ang bilis talaga,kawawa naman si Calvin,e yun yung taong gusto niya e,tapos sa barkada niya pa napunta."send.

Yes,weird man pero parang affected ako sa kung ano yung posibleng nararamdaman ni Calvin ,ngayong si Renzo na at yung taong gusto niya..Siguro ganoon talaga kapag concerned ka sa isang tao.

"Oo nga siguro gusto din talaga siya ng Gianna..Perk hanep ka naman,nag-aalala ka sa nararamdaman ni Calvin,pero kahit minsan hindi siya naging concerned sa iyo."Rosielyn.

Nasapol na naman ako sa nireply na iyon ni Rosielyn,ang sakit lang na ganon nga,pinapahalagahan mo yung taong hindi ka naman binibigyan ng halaga.

Nagbukas ako sa FB account ko,at nakita ko na nagpalit pala ng profile si Calvin..Ang daming naglikes at react,syempre pati nadin yung nagcomment..

Ayon ni like ko syempre,ayoko naman na magreact ng puso kahit gusto ko dahil baka makahalata yung iba na may gusto ako sa kaniya,tapos karamihan sa mga nagcomment mga babae,at may reply siya,para lang akong maiiyak ,kasi dun namamanage niyang magreply pero sa akin parang tamad na tamad siya. :(

Never nga na naglike sa timeline ko si Calvin ehh,buti pa si Renzo kahit like sign nagiging part sa timeline ko.E siya ang nilike niya lang ata e yung hugot na pinost ko which is may hashtag na C.D.M na ang meaning e yung pangalan niya,syempre nilagyan ko ng LMH yun para di naman masiyadong bulgaran na para sa kanya talaga yun.

Ang masakit at nakakalungkot siya nakikita kong nagrereact at nagcocomment pa sa profile example ng iba.Syempre ano magagawa ko,e kung close siya dun e,may nakita nga ako na nagcomment siya na "Ganda naman po"parang mamamatay na sa tusok ng karayom yung puso ko ng makita yun..

He's just really a dream,and this time I can't let go of dreaming a kind of dream I have for him..









(A/N):Kayo ano sa tingin niyo yung dapat gawin ni Jayciel?Wait for her dream to come true kahit na walang kasiguraduhan yun at sakit lang ang maidudulot sa kanya?or let go of dreaming mr.hearthrob,?kung saan kailangan niyang tanggapin na wala na talaga pag-asa?

Follow , Vote ,and Comment Please.Thanks :)

Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon