Loser.

66 6 2
                                    

Every day whenever i wake up in the morning. My eyes looks tired because of crying every night. But i use to it already. Kailan man di na bago saakin ang nakikitang namumugto ang mga mata ko. Minsan naisipan ko na rin itanong sa sarili ko kung di pa ba ako nag sawa?,Ko mo sanay na ako sa ganitong sitwasyon? Inaamin ko sa sarili ko, Oo I'm tired of doing this things on me. Mas maganda na ito, atleast ako lang ang nasasaktan wala ng iba pa. I know this is the right thing to do, sa mata naman ng iba ito ang nababagay saakin dahil salot daw ako.

Its already 6:37am. Im eating my break fast now, actually wala ang mga tao  dito sa bahay ,only the maids and other. Mom and lolo are on a business trip.

"Ate Alice,una na ho ako". pagpapaalam ko sa kaisa isang ka close kong maid dito sa bahay, pano pati iba nakiki salot din..

"Sige ,mag iingat la ineng ah?" si ate alice lang ang kaisa isang tao na lagi nag aalala saakin, sana nga siya nalng ang naging ina ko.

--------

Nandito ako ngayon sa hallway naglalakad ng nakayuko at tahimik. Oras na may makakita saakin mga pambabato ang aabutin ko. Medyo minadali ko ang paglakad habang papihit pihit ang ulo dahil tinitignan ko kung meron nanaman sumusunod saakin, ng biglang may nabunggo ako....

"Ughh, its the salot again". sabi ni mitch. kilala siya sa eskwelahan na ito bilang isang bitch,namumuno siya sa pang bubully saakin "Bitch mitch" yan ang tawag sakanya rito.

dahan dahan akong tumayo at pinulot ang mga gamit ko. saka pa exit sa scene na yun.

"Wait, where do ypu think your going? were not done yet,that's just our warm up". paalis na ako ng hinablot niya ang buhok ko saka tinulak ako,dahilan para bumagsak ako uli sa sahig. Nag start na silang batuhin ako ng mga crumpled paper,yung iba bag mismo nila. Wala akong ibang magawa kung hindi sanggain ito ng nanghihina kong braso.

"Hey, guys stop it". sabi ng isang magandang babae na sa pagkakaalam ko sikat siya dahil siya lang naman ang laging nananalo tuwing may pageant sa school. Siya si Krystal. Wala ako masyadong alam sa kanya. Pero maraming daw nanliligaw dyan..

nang sumigaw siya ,tumahimik lahat.

"What are you doing krys?" tanong ni mitch.

Nagtapon lang ito sa kanya ng *WHAT THE HELL LOOK*

"I said stop ! could you just leave her? Or else you'll see my real side". sabi nito saka itinaas ang isang kilay.

Iniwan naman nila ako. Nagpasalamat ako sakanya saka dumiretso na sa klase.

Uupo na ako sa upuan ko ng nagtawanan ang mga kaklase ko..

"HahahahahahahahahahaXD, guys na upuan na ni salot ung bubble gum" napatayo ako,at oo nga meron nga. Panibagong palda nanaman ang mapapala ko.

"O' guys, bakit ang ingay? inaano niyo nanaman si Ms.Huang?! " sabi ni Mrs.Jody. Adviser namin.

Napaiyak na lamang ako at tumakbo palabas ng Classroom. Wala na akong pake kung absent ako ngayon. Pagod na akong itago ang mga luha na kanina pa nagbabadyang tumulo.

Umakyat ako sa rooftop ng school at doon ibinuhos ang mga luhang dulot ng pagkapahiya at pangbubully saakin.

"Ms.? diba may klase ang section Hope ngayon. Anong ginagawa mo dito?" tanong na nanggaling sa kung saan.

Tumalikod ako at nakita ko ang isang lalaki na nakapamulsa at nakasandal lamang sa pintuan ng rooftop..Sa pagkakaalam ko siya si Jeon jungkook ng section Faith. Sikat sila ng girl friend niyang si Krystal yung tumulong saalin kanina. Nung pagkaharap ko nakita ko naman ang reaksyon ng mukha niya.  Alam ko na. Pangdidirian niya rin ako? kukutyain? O' come on. Sige lang sanay na ako. Kesa marinig pa ang sasabihin niya ay napag isipan kong lisanin nalang ang lugar na ito. 

"Hoy! teka SALOT " inemphasize talaga? Ang galing ko talaga.

"Simula ngayon, ayaw ko ng puntahan mo itong tambayan ko. Baka mahawa ng kamalasan sayo" sabi niya tsaka tumulo ang isang luha sa mata ko. Di kanya itong lugar na ito kaya wala siyang karapatan..Saka bumaba ako ng rooftop at nag tungo sa garden.

Pero nagulat ako sa susunod na nangyari.....

◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆

Need 1 comment and 2 votes for my next Update.

Beyond My Expectation [Bts and Exo fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon