Daniel’s P.O.V
Months had passed, Christmas Vacation na namin ngayon, Next week na yung Christmas! ^_^
Uuwi muna kami sa kanya kanyang Family namin, syempre Christmas kaya mag ce-celebrate kami sama-sama.
Ngayon na kami uuwi sa bahay nila Mama kasi the day after tomorrow , aalis kami papuntang Hongkong dun daw kami mag ce-celebrate ng Christmas ‘e. Pero after new year, uuwi na din kami dito.
Kasama namin nila mama sa Hongkong sila Seth, Lester, Katsumi.
Excited na nga yung mga loko eh! Hahaha. Kagabi pa sila naka ayos ng gamit.
Si Kath naman, kagabi pa sakin nag dra-drama na bakit daw kailangan pa sa Hongkong kami mag Christmas, pwede naman daw dito. Natatawa na lang ako, kaya nga kahapon mag hapon kami mag kasama eh! Haha. Nag date pa kami kahapon.
Habang nag aayos biglang nag bukas yung pinto..
Nakatalikod ako sa pinto, kasi marami pa kong liligpitin!
Me: “Jc? Tapos ka na ba mag ayos, kasi mayamaya aalis na tayo.”
Nagpatingin naman ako sa pinto, kaya naman pala hindi sumasagot kasi hindi si Jc yun! -_-
Si Kath, nakatingin lang sakin habang naka pout at naka cross arms.
Lumapit naman ako sa kanya, at niyakap sya.
Me: “Wag na sad bi, okay?” sabay pisil ng mahina dun sa naka pout nyang lips.
Umupo naman sya sa bed ‘ko at tinignan yung mga gamit ko.
Sinara ko yung pinto at tinuloy yung pag ayos ng damit ko.
Kath: “Ayos na ba yung mga iba mong damit?” mahinang tanong nya.
Me: “Oo, yung iba na lang. Ikaw? Ayos na ba yung mga gamit mo bi?”
Tumango naman sya.
--
Magdamag syang nakatingin lang sa ginagawa ko habang nag aayos ng gamit. Ng maayos ko na yung mga damit ko, umupo ako sa tabi nya at niyakap sya ng mahigpit.
Me: “Wag na sad ha? Papasalubungan na lang kita. Tapos mag sk-skype tayo!”
Pag cheer up ‘ko sa kanya.
Kath: “No need to buy me some pasalubongs, dapat sarili mo yung binibilhan mo ng damit or gamit. Okay?”
Ayan na naman sya, ayaw nya kasi na binibilhan ko sya ng kung anu-ano lagi nyang sinasabi na sarili ko naman yung bilhan ko! Haha.
Me: “Nye? Kahit bag lang bi?”
BINABASA MO ANG
Magic of Love (Kathniel)
FanfictionExpect the unexpected... Will you believe in 'Magic of love' Will you fight just for love? or you'll just let go?