Chapter 7 : Debut

15 4 0
                                    

Salamat! Sembreak na. Pagod pagod sa School eh.
So yon Merry Christmas to all.
Keep Calm and Love this Story.
Happy New Year!!
---------------------------------

Klein's Point of View

Ako na bahala sa food at iba pa.

Si Martha na bahala sa Consept hahaha ..

Nag isip kami ni Martha ng magandang Consept para sa Debut ni Shiela. Kunyari kasi kaming tatlo lang ang mag cecelebrate pero ung totoo mag iinvite pa kami ng iba and syempre ung section namin invited.

Sa foods wala naman nang problema kasi marami akong Magic Balls na kung anong isipin mo ay magkakatotoo pag binasa mo ito ng konti.

So ang gagawin ko nalang is tutulungan si Martha mag isip ng Design.

Naisip ko Magical.

Martha what if Magical? Sa tingin mo okay un ?

Yun nga rin ung naisip ko eh kasi parang social na social siya, tapos ang ganda niya pa. - Martha

O ano pa iniintay natin tara na, nag umpisa na kami mag Decorate kasi bukas na ang Birthday ni Shiela. Habang ako ay nag aayos ng invitation card para sa mga iimbitahan si Shiela si Martha naman ay busy sa pag gawa ng Decoration pati ng dadaanan ni Shiela mamaya.

Inabot na kami ng madaling araw. Ang ganda ng kinalabasan parang nasa mala fantasy world siya. Parang siya ung reyna ng kalikasan. Bukas na namin lalagyan ng Spell para mas maging maka totohan.

Inaya na ako ni Martha umuwi kaya sumama narin ako.

Martha dito ka nalang matulog sa dorm namin para bukas asikasuhin na natin ung Gown ni Shiela.

Hindi kami agad naka tulog kaya nag kwentuhan nalang muna kami, hindi namin namalayan na umaga na pala.

Puyat kaming kikilos mamaya.

Kaya to!

Lumabas na si Shila sa Room niya then niyaya na namin siyang mag break fast. Dumiretso siyang kusina kaya chance yun para makapag magic ako, nag labas ako ng Cake,Bacon and Butter Vegetables.

Pag punta ni Shiela dito sa Dining area kinantahan namin siya nang Happy 18th Birthday. Ginawa namin to para hindi siya makahalata na may surprise kami na Birthday Party para sa kanya mamaya.

Ilang sandali pa at naligo na si Shiela para pumasok . Kami naman ay liliban sa klase, nag excuse naman kami eh.

Nag simula na akong mag sketch ng gown para sa susuotin ni Shiela para mamaya.

Nang matapos kong iguhit inilabas kona ung gown sa pagkaka guhit. Ginamit ko ung magic ko na gawing totoo ang simple thing etc.

Iniready na namin ung gown niya sa ginawa naming Dressing Room para mamaya wala nang problema.

So tapos na namin lahat,kaya pinasukan namin ung last subject para iwas boring.

Nang matapos ung klase hinanap namin si Shiela then umiwi na kami sa dorm.

Shiela's Point of View

Kanina pa ako na wiwirdohan sa dalawang un, hindi pinasukan ung class, wala din sa paningin ko , at higit sa lahat walang paramdam miski dumaan man lang dito.

Pinuntahan kona ung next Subject ko then yung Controlling Abilities ung Subject, medyo maganda naman kasi gusto ko rin malaman kung paano i hahandle or i cocontroll ung abilities na meron ako.

Pero parang hindi ako mag eenjoy dito sa class kasi nandito ung pang asar at salot sa buhay ko.

Walang bago ginagambala nanaman ang mundo ko, paano ba naman tinatry ko lang ung Abiliy to Speed ko pero bigla akong pinatid edi yun BLAG!! Nadapa ako .. Kainis talaga un .. Si Marky.

DREAM LIGHT CITY (On Going)Where stories live. Discover now