Tiningnan ko sa huling sandali ang aking sarili sa salamin kung saan kitang-kita ko ang kabuuan ng magandang hubog ng ajing pangangatawan. Pinasadahan ko rin ng tingin ang aking buhok na may pagkawavy at maitim na buhok. I really love my hair. I can't even recognize myself without it. Matagal ko din na inalagaan ang buhok ko, dahil ito ang nagsisilbing buhay ko na. Ganun naman ata sa lahat ng babae, without their beautiful hair they think less of themselves. Kaya inaapply ko yun sa aking sariling buhok. My hair is my definition of myself_ black, mesmerizing, long and shiny.Natatawa nalang ako dahil nanlalabo na naman ang aking paningin. Mabuti nalang maganda daw ako sabi ng karamihan sa mga lalaking nakikilala at napapatingin saakin, yan palagi ang naririnig ko kahit na sabihin man nating joke o pambobola lamang ngunit naniniwala parin akong totoo ito. Dahil may maamo daw akong mukha na sinamahan pa ng maputing balat na lumilitaw sa suot kong dress.
" Kira ijah, ang ganda ganda mo talaga! bagay na bagay talaga ang make up na nilagay ko sayo " nagagalak na pagkakasabi ni ate Emma, isa sa mga seniors pag dating sa pag papaganda ng isang tao. Bihasa ito sa larangan ng pag mamake up at sa pagpapaganda ng buhok. Nakakatanda rin itong kapatid ng Artist kong si Letlet sa America, natuwa nga si ate Emma nung nalaman nitong nasa pinas ako dahil binalita ni Letlet sa kanya ito, isang linggo makalipas ng makauwi ako sa pinas.
" lagi -lagi naman pong maganda ang pagmamake- up niyo saakin, nasa lahi niyo na nga po ata yun ate Emma eh " tugon ko pa sa kanya. Humalakhak ito at hinaplos ang buhok.
" Nako! ikaw talagang bata ka, napaka bolera mo talaga noon pa! ay siya hala ika'y magsuot na ng sandals mo para makaalis kana agad "
Natawa naman kaming parehas at tumango sa sinabi ni ate Emma, nilagay ko naman ang sapatos ko sa bagpack ko para di hassle pag uwi ko.
" By the way ate Emma, wag niyo na po sanang ipaalam ito kay ate Letlet, baka sabihin niya pa po sa manager ko at pagalitan pa po ako nun"
Tumango naman si ate Emma bilang pag-sang ayon saakin. I really love ate Emma, She's a tita - figure to me. Napaka sigla niya at para siyang ilaw sa aking buhay. Tumunog naman ang cellphone ko na hudyat ng nasa tagpuan na ata ang aking ka date.
" hello baby? Where are you? I'm already here " i chuckled. Napaka husky talaga ng boses ng ex boyfriend ko. Kahit maingay ag backgroyund nito dahil sa tugtog sa sa bar. Yeah. He's my ex, he invited me into a party. Weeks ago, palagi kaming nagkikita sa bar nakilala niya agad ako at gfanun din naman ako sa kanya. Pagkatapos nun ay nais niyang magkaroon kami ng relasyon, relasyon sa katawan hindi relasyon bilang mag kasintahan. Ayos lang naman saakin yun dahil ayoko parin naman magkaroon ng boyfriend. At mayroon din naman siyang girlfriend, so no big deal. Alam din ng mga kaibigan nito na babaero ang ex ko kahit na may girlfriend na'to, kaya di ito nawawalan ng mga babae minu-minuto." I'm on my way already, just wait for me there "at pinatay ko na ang tawag at nilagay na ang gamit ko na gagamitin ko sa backseat, just in case na magpalit ako ng damit pag nahirapan ako pauwi dahil naka dress at sandals lamang ako ngayon papunta doon sa bar.
Napapailing naman ako kapag naiisip ko na mababaliw siya sa akin kapag may ginawa ako sa kanyang kakaiba na hindi maibigay ng kanyang girlfriend. Oh~ scratch that! He's GIRLFRIEND and soon to be his wife. So basically he's my ex's fiancee. Tinanong ko pa nga ex ko kung bakit pa siya nambabae kung ikakasal na pala siya. At sinabi niya naman ang dahilan na ayaw pala ng Fiancee niya ng Pre- marital sex, pero lalaki rin siya at may mga pangangailangan kaya sa iba niya ito hinahanap. At ngayon? isa na ako sa mga hinahanapan niya ng needs niya, at tama naman siya ng nilapitan dahil saakin niya lang talaga mahahanap at makukuha ang mga pangangailangan niya at sisiguraduhin kong hindi siya magsisisi. Lalo na ngayong gabi na ito na talagang pinaghandaan ko.
BINABASA MO ANG
RAGAZZA CANNIBALE
Mystery / ThrillerA girl with a class, sophisticated, but more pleaded and addicted into intercourse with men. " Sooner or later baby..you're gonna be eaten~ " she giggled like she's too excited for that part..