Chapter 6
DEVOX POV
Nasa canteen kaming magbabarkada, nahuli lang si Lemark ng dating."Bakit ngayon ka lang. Isang balde ba ang inihi mo?"tanong ko.
"Gago. Di ah! Nakalimutan ko kasi ang panyo ko tas dumaan pa ako sa locker ko para ibigay sa inyo to. Inihanda yan ni Mom."sabi niya. Since bata pa kami ay magkakaibigan na kami at pati ang parents namin.
"Cool! Salamat dude."sabi ni Karl.
Habang kumakain kami ay kinakain rin kami ng mga babae sa mga isipan nila. Iba talaga kung makatitig sayo.
Tahimik akong kumakain ng cake na dala ni Lem nang nahagip ng mata ko ang pusa.
Nakatuon ang atensyon ko sa kanya hanggang sa pumila siya.
"Sinong tinititigan mo diyan"takang tanong ni Jaime at dali-dali kong iniwas ang tingin ko sa ibang bagay. Mahirap na baka sabihin nila interesado ako sa babaeng yan.
"Kumain ka na lang"sabi ko sabay pahid ng icing sa pisngi niya. Tumawa nalang sina Bert,Karl, at Lemark.
"Ay nimal!"sabi ni Jaime.
"Ang gwapo kong mukha."dagdag pa niya at dahil don ay binatukan siya ni Lemark.
"Aray!"reklamo nito.
"Why is that every time na minimention ko na ubod ako ng gwapo, nagagalit ka sa akin"dagdag niyang sabi
"Ang hangin mo kasi. Baka saan kami pulutin nito"sabi ni Lemark.
Habang sila nagbabangayan ay nakatitig ako sa pusang may bitbit na tray na kung saan nakapatong ang pagkaing inorder niya.
"Naaaaa!! Ubos na chupachups ko"singit ni Karl at bigla lang siyang binatukan ng dalawa.
"Ay puta! What was that for? Huhuhu. Naubos chupachups ko."mangiyak-ngiyak na sabi ni Karl.
"Bro, malaki na si Junior pero utak mo ang liit. Hahaha" tawang sabi ni Jaime.
"Iwan ko sayo pangit! Tss. Bili lang ako diyan sa canteen"sabi niya saka tumayo.
Narinig namin na nagbell na kaya dali-dali kaming tumayo at bumalik sa room namin. Mahirap na baka malate pa kami, terror pa naman yung Next Subject namin. New Teacher daw, fresh graduate. Ang talino guro.
Ilang minutos lang ang nakalipas ay nasa room na kami. Nakita ko na nasa kanyang upuan na ang pusang to. Nakatingin sa akin to na para bang nakakabagot ang mukha ko, eh yung ibang babae nga lumiliwanag ang mukha pagnakikita ako. Kakaiba talaga.
Sa kakaisip ko ay nandito na ang teacher na ito. Matangkad at sasabihin ko na gwapo to,pero mas gwapo ako. Tss.
"Waaaahhhhh"
"Tangina! Ang wafu niya!! Enebe nemen eh!"
"Sir? What's your name?"
"Sir? Can i--"putol nilang sabi dahil nagsalita si Pusa or let's just say sumigaw, simula nong sumigaw anf mga kaklase kong babae ay halos di na maipinta ang mukha niya.
"What the hell! Shut the fuck up. All of you bitches! And you! I don't care kung teacher ka but you don't act like a one. Hinahayaan mo lang sila na magsisigaw na parang inahing manok. Well, fresh graduate nga pala. Ugh! Pinaiinit niyo ulo ko!"inis niyang sabi sa kanila. Natuod naman kaming lima, lalo na ako. Katabi ko kaya tong pusang to.
"Hmm. Ms?"bitin niyang sabi sabay tingin sa table na kung saan nakalagay ang seating arrangement namin.
"Ms. Smith"dugtong niyang sabi at nginitian siya nito bago muling nagsalita.
BINABASA MO ANG
Meeting A Tsundere Girl
Teen FictionMeeting a Tsundere girl is not easy to deal with lalo na pag naging girlfriend mo na ito.Tsundere means (act mean and sometimes violent on the outside but is sweet on the inside). Devox Ferrer Montecar is a guy who fell in love and met a Tsundere gi...