Chapter 44: Trust
<Stassi Atasha Ocampo's POV>
"Who. Are. You.?" I don't know what will I do.
Kapag nalaman nilang finake ko ang pangalan ko, papaalisin ako sa Montreal. Malalaman din ni Franco, magagalit siya sakin dahil nag sinungaling ako. Baka ibalik nila ako sa mansyon. Ayoko na dun. Ayoko ng makulong sa mansyon na yon!
"Who the hell are you?"
"I-i'm *hik* I-i'm *hik*"
"One last time, who the hell are you?!"
"I'm *hik* L-"
"Kuya please don't do this. Please I'm begging you. Please not her kuya. Please I'm begging you." Biglang pumasok si Franco sa loob ng dining room.
Franco.. Franco I'm so scared. *hik*
"Kuya please don't." He is crying. He even get down on bended knees. Don't do that Franco. Wag kang mag paka baba dahil sakin.
Hindi ako sanay ng ganyan ka. Sanay ako ng nakikita kang matapang. Yung taong walang kinakatakutan.
Please Franco ayoko ng ganyan ka.
"Please Kuya, i'm so sorry. Don't kill her. Please. I'm begging you." Sabi niya habang nakaluhod.
He's crying because of me. Sobrang sakit sa pakiramdam ng makitang umiiyak ang lalakeng mahal mo ng dahil sayo.
Bakit ba kase akong pinanganak na stupida?
"F-franco *hik*"
Gusto ko siyang sigawan ng malakas ka! Hindi ikaw yan! Ikaw yung lalakeng walang kinakatakutan diba? Ikaw yung tipo ng lalakeng hindi luluhod kahit kanino!
Ano yang ginagawa mo! Tumayo ka jan!
"Kuya, ako nalang. Ako nalang yung patayin mo please. Kuya. Ako nalang please. Diba yun naman yung gusto mo? Yung mamatay ako? Patayin mo na ko ngayon kuya. Please."
Franco naman eh! Bat ka naman ganyan?! Ayokong nakikita ka ng ganyan.
Biglang tinago ng kuya niya ang baril na nakatutok sakin.
"Stand up. A Tores is not allowed to bend down their knees at anyone. You've suffered a lot yet you still can't prove anything. You're still the weak Franco Leighton that I know. At times like this always remember to use your brain not your heart.".
After yun sabihin ng kuya niya ay lumabas na siya.
"Fran-"
"Let's go." Sabi niya sabay hila ng mahigpit sa kamay ko.
———
"FRANCO ANO BA NASASAKTAN NA AKO!" Sigaw ko sakanya.
Nakarating kami dito sa dorm nila hinihila niya padin ako. Walang tao dito ngayon, buti nalang wala si Lawrence at Nichollon. Oo alam kong galit siya pero ang sakit talaga ng hawak niya sakin.
"AT AKO TINGIN MO HINDI NASASAKTAN STASSI?! BAKIT KA BA GANYAN?! BAKIT MO BA AKO PINAPAHIRAPAN NG GANTO?! MABABALIW NA KO KAKAISIP KUNG ANONG GAGAWIN SAYO NG DEMONYO KONG KAPATID! BAKA PATAYIN KA NA NIYA! BAKA SA PAG KAKATAON NA TO DI NA KITA MAILIGTAS! STASSI ANO BANG GUSTO MONG GAWIN KO?! ANO BANG DAPAT KONG GAWIN PARA LUMAYO KA NA SA KAPAHAMAKAN?!"
"TINGIN MO BA GUSTO KO YUN FRANCO?!"
"EH BAKIT KA SUMAMA SAKANYA?! ALAM MONG GALIT SAKIN ANG KUYA KO DIBA?! BAKIT SUMAMA KA PADIN SAKANYA?!"
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Monster!!
Teen FictionLorraine Silvestre is willing to change her life to be with her ultimate crush. What are the things that she will discover?