Paika-ika akong lumakad papunta sa kusina para makainom na kahit kunting tubig. Ang sakit ng hita ko. Kakatapos lang ako paglaruan ni Allen. Tinitiis ko bawat gabi ang ginawa niya sakin. Minsan umuuwi itong lasing at may sinasabi sakin na parang galit at minsan sinasaktan ako at paglalaruan ang pagkababe ko. Minsan mapapaisip na lang ako. Minahal niya ba talaga ako?
Isang taon na kaming kasal ni Allen. Ang taong minahal ko ng lubos sa buhay ko. Isang araw nakatanggap ako ng sulat kay Mr. Ernil Taleon, ang tatay ni Allen na ipapakasal ya daw ako kay Allen. Una nagduwang ako na sa wakas magpapakasal na rin ako sa taong mahal ko pero kalaunan napagtanong ko ang sarili ko kung bakit ako ang ikakasal kay Allen ay hamak na mahirap lang ako.
Mahirap pa ako sa daga. Hindi ko nga nakilala mga totoo kong magulang. Sanggol pa lang ako iniwan na ako sa Bahay Amponan. Si Mother Freya ang nagpalaki samin at siya na rin ang tinuri kong magulang. Kaya nagtataka ako kung bakit? Siguro may rason siguro dun.
"KIIIAAAA" sigaw ng asawa ko.Dali-dali akong tumakbo kahit minsan sumasakit talaga ang pagkababae ko.
"Humiga kana dito." sabi niya sakin. Unti-unti akong humiha na may bahid ng kaba. Wala akong sinagot sakanya protesta sa alam kong gagawin niya dahil alam ko naman na sasaktan ako nito pagnagkataon.
"Allen! 'wag ngayon... Masakit pa." Naiiyak kong sabi pero parang walang narinig si Allen sa sinabi ko. Unti-unti niya hinubad ang short ko at sunod ang panty ko. Dinilaan niya ito at parang daang-daan boltahe kuryente ang sumali sa katawan ko. At marahas niyang pinasok ang kanya sakin.
Sobrang rahas niya. Ang sakit talaga. Naiiyak na ako sa sakit. Pero hindi siya tumigil. At Hinayaan ko na lang siya pagsawaan ang sarili ko.
Hanggang kailan ba magiging ganito ako?
O baka habang buhay na 'to?
Nasan na ang Allen na nakilala ko noon?
Yung hinangaan ko noon?
BINABASA MO ANG
Marriage Benefits
RomanceMatagal ng hinahangad ni Kia Ysabelle Malo ang lalaking si Allen Taleon. Simula pa lang highschool sila, 'di na maalis ang paningin ni Kia kay Allen. Pero sa paghihintay niya ng matagal parang susuko na si Kia dahil ni kahit isang tingin lang ni All...