Hi Guy's! This is my First and Complete Short Story Hope na isusupport niyo po! :) COMMENTS and
VOTES lang po kaylangan ko. Yung SOBRA'NG DAMiiii poo! :D ^______^" Para may Uulitin ulit. HAHAHA! So Guy's. Eto na. Enjoy Reading! :"""">>
Jewell Ann Sarmiento (The PlayGirl)
Samantha Nathalie Nicole Cruz (The Sadist)
Angelica Alfaro (The Fashionist)
Rose Ann Serrano (The Joker)
Jereco Aquino (The Vocalist/ Badboy)
Earl John Jimenez (The Guitarist/ Cassanova)
Jerome Salvador (The Guitarist/ Snob)
Ryan Christian DeVera (The Drummer/ Silent)
Prologue:
" Love waits. Love can do Everything. Love can kill you. "
Yan ang Paniniwala ko sa Pagmamahal nung Dumating siya sa Buhay ko. Alam ko'ng Masyado pa ko'ng Bata para sa Ganito. Pero ano'ng magagawa ko? Mahal ko talaga yung Tao. Kahit MASAKiT isipin na Malabo to.Palilinawin ko para sakin. Para saming Dalawa.
Siya na yata yung Karma ko sa Pagiging Manizer ko. I know that Im wrong na pinaglaruan ko sila Dati. Pero yung maranasan ko yung Ganito? Sobra'ng Hirap naman ata. Maganda naman ako. Bakit Di niya ko kayang Pansinin?
STORY:
Jewell Ann's POV.
Im the Title Holder of Ms.Willendorf University. I konow what you are thinking, at Hindi ako ganun. Hindi ako Maarte, Ganito lang talaga ko Magsalita. Im Half Filipino-Japanese kase. So, Imbes na magJapanese ako, English nalang diba? Dipa kasi ko masyado'ng Marunong magtagalog. Mabait naman ako eh. Sa mga Friends ko lang. Hihihi. ^________^"
Hmm. By the Way, Im Jewell Ann Sarmiento. Im Third Year High. I studied her in Willendorf University in Manila. I choose to study here because NOTHiNG! HAHAHA. >:D Gusto ko lang Maranasan ditto sa Manila.
First Day palang ng School Day, Madami ng Nakatingin sakin. May Dumi ba ko sa Muka? Magulo ba Buhok ko? Kalat ba Yung Make Up ko? OHHH! NOOO! Di pwede! Yung Beauty ko! Huhuhu. TT____TT
Suddenly, My eye's Locked to the Guy infront of Me. Actually, Apat sila. Pero yung Isang Guitarist. Grabee! He's Soooo Cuuutttee! ^___^" Well, Maporma lang siguro. Basta! I like him. Hoho. :D
"Pare, Yung mistisa nakatitig sa'yo."
Huh? Mistisa?
"HAHAHAHA! You're Funny Bro! Di kapa sanay? Ganyan talaga. Ej yata to. HAHAHA."
So, Im the One na Pinag uusapan nila? Ganoon?! Ej? Yun yung pangalan niya?
"Okey Class. Im Ms. Marife Legaspi. Im Your Adviser for this School year."
Muka naman siya'ng Mabait. Pero muka din Masungit. Huhu. Lagot.
"Okey Class. Introduce your self By two. So, ibig sabihin, Dalawa ang tatayo ditto sa Harapan para Magpakilala."
Ayun! Wala pa ko'ng Partner. T_____T
"Miss. Im Jewell. Pwede tayo'ng Dalawa nalang MagPartner?"
Yeah. Tinapangan ko na Hiya ko. Kahit matapang naman talaga Hiya ko. HAHAHA!
"Hmm. Sige. Tayo na sunod."
HELLYEAH! Kami na nga. Medyo nasa Gitna kasi pwesto namin. Tapos na yung mga nasa Harapan.
Kaklase din pala namin yung Apat na magkakasama kanina. Nasa Likod sila.
"Next .."
OMY! Eto na. *Dugs.Dugs."