Chapter 36:The Day I Wait

220 3 0
                                    

Saturday.

"Ate,congrats nga pala."sabi sa akin ni Ace,magkasama kasi kaming dalawa ngayon dito sa may taas ng puno sa may mini garden,medyo nahihiligan ko na din dito.

"Thanks"tugon ko naman dito.

Okay,kung interested nga pala mayo sa lovelife ni Ace,nako wag na kayong umasa dahil kahit na single na ulit si Yana,sadya ata na naging torpe na siya.

Siguro nga naguluhan lang siya dati na mahal niya na yung Yana.

"Ate,sasali ako sa boyscout."sabi nito.

"Kailan nga ulit yun,di ba naadjust?"tanong ko naman dito.

"Yap.Sa katapusan nitong November.I think 27 yun diba?"tanong nito sa akin na sandali kong ikinatingin sa kanya.

"Why?May mali ba akong nasabi?"tanong nito.

"Ahmm.S-Sorry.2 weeks nalang pala before yun.So isang linggo din akong wala makakasama dito sa bahay."sabi ko naman at kunwaring nalulungkot,pero malulungkot naman talaga ako.Haha.

And medyo lumipad lang naman yung isip ko,dahil 27 yung birthday ni Calvin.

"O-ey mo naman Ate,hahaha."pagtawa naman nito.

"Sus,baka nga di ka makatulog dun ng wala ako."pagbiro ko naman dito.

"Asa ka Ate.Hahahaha.Sige na maiwan muna kita ,nagugutom ako e."sabi nito at bumaba na dito sa taas ng puno at ako naiwan na nag-iisip dito at naghahanap na naman ng katangahan.

*insert tanga si Jayciel*

Excited Akoooooo..

Hindi po ako nababaliw,pero excited talaga ako,dahil malapit na yung birthday niya..ni Calvin.That is the day that I still waiting actually ,simula ng matapos yung November 1,kasi may pwede akong reason para maichat ulit siya.

Sa totoo lang ang gulo ko diba?Makaramdam lang ako ng kaunting kilig ,balik na naman ako sa pagiging tanga at assumera.

O-ey man pero ngayon palang iniisip ko na kung paano ko siya babatiin.

And I have something to tell,alam niyo ba na parang gusto ko na naman siyang kulitin sa chat,yung tipong ganoon sa dati.And the reason is dahil sa mga nababasa kong teen fiction story sa wattpad,yung sa situation ko posible pa din magkaroon ng happy ending :D.Pero mas madami kasing pumipigilsa akin sa reality..

Pero hindi pa din maalis sa isip ko kung ano yung gingawa niya duon sa junior buildings.Kung wala nga lang internal feelings na pumipigil sa akin para ichat siya,baka itanong ko pa yun.

Kinuha ko ang phone sa bulsa ko at nagonline ako sa messenger,nakita ko naman na may message si Rosielyn.

"Oy,sa 27 pala yung birthday ni Calvin..Haha"Rosielyn.

"Oo nga."send.

"Babatiin mo ba?"Rosielyn.

"Hindi,pakialam ko sa kanya,may sarili siyang buhay noh."send.

UPUKAN KITA JAYCIEL E.!KASASABI MO LANG NGA NA NAGPREPREPARE KA PA SA IBABATI MO DUN.SUSSS UYY.

"Ayuneeeh.Totoo ba?.Hahaha"Rosielyn.

"Oo.Ikaw kung gusto mo batiin mo."send.

"Lol.Hahaha .Sino ba siya para batiin ko."Rosielyn.

Napangiti nalang ako sa reply niya,naiimagine ko kasi kung ano yung reaction ng mukha niya.

Ma-appreciate niya kaya kapag binati ko siya,actually prinoproblema ko nga kung paano ko siya maichachat nun,kasi monday,e maaga kasi yung pasok nun kasi may flag ceremony.

Isip ..isip...isip.

AHA!Pupuntahan ko nalang siya sa room nila para batiin. :P

HAHAHAHA.IYAK KA NA JAYCIEL.NABABALIW KA NA YATA.EDI SANA SIGURO KILALA KA NIYA KUNG NAGAGAWA MO YAN.. :(

After ng conversation namin ni Rosielyn,ay dumiresto na ako kila Calvin.

Okay!Tama na ang expectation na hindi mo naman kaya! :/

Okay ,dumiretso ako sa gallery ng phone ko,at titig tingin lang sa mga photos ng korean idol ko.Akalain niyo nakalipbite pa ako dahil sa kagwapuhan ni Minozzzzz.Haha.

Napahinto ako sa isang photos ni LMH na nakashades at nakalipbite ,with cap pa.

:((((( He really looks like Calvin,pero sa totoo lang nagustuhan ko talaga yun dahil nga kamukha at ka-asset niya talaga yung super korean idol ko,but I think dun sa kung sino talaga siya ako tuluyang nahulog.

Izinoom ko pa yung photos na iyon,tsaka bigla akong nalungkot.

Ayzzz.Sayang kasi kung alam niyo lang talaga..yung pangarap ko na makapagpapicture kay Calvin,hindi lang biro para sa akin yun.Sabihin niyo man na ang serious ko naman agad sa mga bagay pero I really mean it.Ganon ko sana pinapahalagahan yun kung natupad lang,dahil katumbas nun yung long last dream ko namakapagpapicture sa korean idol ko,which is milya ang layo.

So,for now on hihintayin ko nalang yung day na maichachat ko ulit siya.. ^-^








(A/N):Few Chapters to Go Before The Ending... ^.^ And thanks sa mga nakakabasa. :D

Vote and Comment ..Thanks.

Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon