Pano Kung one day mawala ang pinakamahalagang Tao sayo? Pano ka mabubuhay sa nakasanayan na?
Pero Kung bibigyan kang sumakay ng time machine anong babalikan mo ? Yung masayang alala niyo? Or what?
Ang gulo d ba? Kung ikaw ang nawalan kaya mo bang maging masaya sa harap ng ibang Tao?
-------- one shot -----
Hi ako si Tasha Mae simple Lang ako pero may kakulitan na taglay. Mahilig akong magkweto lalo na pag sa love story ko , d ko nga Alam Kung Bakit nalang nawala yun :3 . Kilala ako sa pagiging "little Miss 2 years " Kung Saan Lagi akong lumilipat ng school kada 2 years . Hindi ba medyo NPS ang dating? As in No permanent school? Haha! Pero natigil ang pagiging madaldal ko at konting kakulitan sa di maipaliwanag na bagay .
--------
Meron akong BESTFRIEND sya si Renzliet. Super kalog ako pag kasama ko siya . Yieee pero bestfriend kami. Sobrang close kami parang d mo makikita na mag kaibigan Lang kami . Hilig kong ulit ulitin sa kanya yung mga bagay na memorable Samen yung tipong how we met? Or kahit how we start pero ewan ko bat enjoy akong kausap ko sya kahit puro quotations laman ng sinasabi niya. Binansagan ko nga syang si Confucius ee pero natuwa pa sya di ba ang weird Niya ?
Pero behind those laughs may tinatago syang pain Siguro lahat naman di ba? Si Renzliet kase may cancer huli ko na nalaman yun Kung d pa ko nagalit sa kanya . Pero lahat ng bagay na pagmukaing normal yung sitwasyon ginawa ko para di sya namomroblema.
Naniwala kami sa time machine Kung Saan dito kami nag pretend na normal lahat kung Saan Nasa Mundo kami ng "Forever" . Grabe ang saya sa machine na yon parang ayaw ko ng gumising at mag exist sa totoong Mundo. Araw araw kaming Ganon . Hanggang sa dumating yung pinaka bangungot sa parte ng buhay ko . Sa buhay namin .
ETO yung Hindi Niya na kinaya lahat ng pain na dulot nito .
-------- hospital --
Renzliet- Tasha pwede bang humiling?
Me- Ano yun? *kabadooo
Renzliet- gusto kong mag time machine .
Me- (syet naawa ako sa itsura Niya :'( ) ** fake smile " Ano ka ba , Wala na tayong magic dust! " .
R- Ganon ba parang buhay ko Lang?
M- Sira! Wag kang mag biro d ka nakakatawa !
R- sorry ha . Ganito na Lang pumigit ka :)
Me- huh? Baket?
R-Basta pumigit ka .
Me- *sigh kfine *pumigit
R- tandaan mo lahat ng bagay importante
Me- oh tapos? Pwede na kong dumilat?
R- oy! Hindi pa . Gusto kong nalaman mo na bawat pag pikit ng Mata mo may isang taong humingi long ba maging masaya ka .
5 mins later .
Tasha's POV
Bakit Ganon habang nakapikit ako parang may Mali ? Teka ang tagal ng
walang momentum si Renzliet ah?
"oy bubuksan ko na Mata ko ha! " sabi ko Sakanya Baka kase magalit mapasama pa lalo .
Pag bukas ko ng mata. Tingnan mo to Tinulugan ako arrrgh! Peste! Hmmmp . Pero teka yung heartbeat ko kakaiba. Ang lamig Niya tiningnan ko yung aircon pero mahina naman . Shit! Kinakabahan ako . Niyugyog ko sya pero walang response . Oh no! Ayaw ko to ! Lumabas ako ng room Niya para pumunta sa nurse .
" Nurse! Tulong! May nangyari po ! Tulong !" Sigaw ko sa nurse sa may labas . D pwede to . Ayaw ko nito . Pumasok kami sa room Eto na naman ung kaba ko -_-" lumapit yung nurse Kay Renzliet pero tumakbo sya palabas . Hinabol ko sya .
"nurse Bakit po?! " sabi ko
N- kailangan kong tawagin si. Doc mukang patay na ang pasyente !
Para akong nabuhusan ng malamig na tubig sa sinabi Niya . Tiyaka Lang nag sink in Saken lahat " A-aaano po?!"
Lumapit yung doctor nandito na pala sya . Bigla syang nag salita " time of death 10:48 pm"
"time of death 10:48 pm"
time of death 10:48 pm"
time of death 10:48 pm"
D ba Mali ako ng rinig?! Pumunta ako Kay doc . "doc, d ba po bag bibiro Kayo kase po kanina masigla sya d sya pedeng mamatay ." unti unti na kong napaiyak hanggang sa nag sorry Saken yung doctor at tuluyang umalis .
Akala ko ba forever? Ang daya naman no lord para kunin sya Saken . Pano ako?
----------
Sa pag lipas ng Oras d na ko naniwala sa forever . Hindi narin ako masyadong bibo Tulad noon . At simula nun d na ko nag Punta sa hospital,sementeryo o kahit libing . Wala lang para Kaseng bumabalik lahat ng sakit Saken . At tuluyan nadin nabura sa isipan ko ang Time machine . Pero kahit naman Ganon Andito padin sya buhay na buhay sa puso ko .
the end <3
a/n
Heya ! Hope you like it para yan Kay Rose medalla !
Pano ba yan thankyou sa nag basa!
"everything happens for a reason " Soon <3
@yenyen Reyes
Follow niyo ko daliiiii