MPAM:29

1K 24 0
                                    

**29**

Do you agree that Love is not a feelinG...That Love is a choice? .... For me ? yes it is...

It is when we begin to set aside our own prejudices that we can move on and conquer the things that have long kept our society for moving ahead.

Love Is what bridges us together inspite of our differences,whichever group we belong to learned or illeterate we can repairthe breach through our commitment to one another.

"where do you want to eat?"

"kahit saan game ako."
"that's my girl tara dun tayo"

I Thought he will bring me sa mamahaling kainan...But I  was wrong to think na mayaman syang tao.

NApangiti na lang ako... Sa isang tulad nya..? I think impossible things are possible.....Walang impossible kapag kasama mo sya..LAhat possible..

"bakit ka nakangiti jan magisa ...Mukha kang baliw"

"wala,I was just shocked..NA isang katulad mo kumakain sa ganitong lugar????"

"In love ka nanaman sakin?? hahahaha well this is my favorite place..Madalas dito ako kumain... AND I wanted you to knoe this place to know that this is my favorite.."

Kyaaaah umayos ka nga zen....Tsk!

"Okie....Now I know hahaha"

"cute mo tumawa ..Oh tikman mo masarap yan"

"sige....Sabi mo ah"

TUmango sya at pinagmasdan lang ako...

Hmmm masarap nga!!!!!

Ngumiti sya sa naging reaction ko....

"told you..." at nagsimula na rin sya kumain ..NAPatitig lang ako sa kanYA...There's something to him...That..... I will miss kapag lumayo ako sa kanya....at ayoko lumayo sa kanyA....Ayoko

After namin kumain naglibot lang kami ng nagLibot zen is really amazing.

BRZK! BRZK!

Fr. JON
WHERE ARE YOU ????
GO. HOME. NOW.ANGEL!

"ah Zen uwi na ko"

"ha? pupunta pa tayo sa Bahay ni coach e.."

"kailangan ko na talaga may pinapagawa si A-auntie...."

"ganun ba... Sige hatid nalang kita"

"nakuh wag na zen baka iniintay ka na nila ..commute nalang ako"

"sigurado ka ba?"

"OO naman"

"sige ingat ka"

"kaw rin"

nagpara na ko ng jeep at sumakay ..Kumaway pa si Zen sakin at tumango lang ako.

@DE CHAVEZ RESIDENCE

tahimik ang buong bahay.. Wala si auntie malamang si Jon lang nandito.

Pumasok na ko sa kwarto naabutan ko sya nakatayo sa terrace at parang malalim ang iniisip.

Brzk!brzk!!

FR. Rie

ANGEL!!!kami na!!kyaaaah sinagot ko na sya kanina...Sabi ko kasi kapag natalo sila sasagutin ko sya ....... I did it on purpose...NAkita kasi kita boyfriend mo pala si PRINCE..... KAya in return sa mga tulong Mo ..NAKipagdeal ako kay Jon!!!!THANK YOU SO MUCH ELLIE YOURE THE BEST!!!!

hindi ko alam kung matutuwa ako o iiyak.

ANg bigat sa pakiramdam ..... I feel that my tears are going to fall kaya tumingala ako para pigilan ito...

"Jon" halos manghina ako...Wala akong lakas para sumigaw...At tanging pagsalita ng pabulong ang nagawa Ko.

"You're here"

MAsamang tingin ang binigay nya sakin

"Anong katangahan ang naisipan mo at kumampi ka sa karibal ko?"

"what?di ko alam big deal pala yun" hindi ko magawang mag taas nang boses not now...That Im in pain.

"BIG DEAL YUN!! ano nalang iisipin ng ibang tao??!"

mas mahalaga pa pala ang ibang tao?.. OO na WALA Akong halaga para sayo TANGGAP KO NA KAYA PWEDE BA TAMA NA???!

Gusto ko Yan sabihin gusto ko yan isigaw pero hindi ko magawa...

"This is stupid....LEts stop this nonsense conversation"

I WAnna give up.... Ansakit na... Ansakit sakit na....

"THIS IS NOT STUPID ANGEL.....!!!!!!!!!IM ASKING BAKIT SA LAHAT NG TAONG PWEDE MONG KAMPIHAN SI NICENSON PA!!!!"

"NARIRINIG MO BA YANG SINASABI MO???! HINDI NAMAN YAN BIG DEAL EH PWERA NALANG KUNG MAS MAGALING TALAGA SAYO SI ZEN!!!AT BAKIT HINDI SI ZEN...EH SYA YUNG GUSTO KO.KAMPIHAN EH BAKIT SINONG GUSTO MO IKAW???!!!! YOURE BEING SELFISH JON..NO YOURE ALWAYS BEEN A SELFISH...GUSTO MO LAHAT SAYO....PURO SARILI MO LANG ANG INIISIP..MO HINDI MO MANLANG INIISIP KUNG MAY NASASAKTAN KANANG IBANG TAO!"

"SINONG MASASAKTAN IKAW???!!" di ako nakasagot sa tanong nya..

"IKAW LANG NAMAN DIBA??? NOW TELL ME IKAW DIBA???? YOU'RE JUST USING PRINCE PARA PAGTAKPAN ANG NARARAMDAMAN MO SAKIN NOW SINONG SELFISH SATING DALAWA?"

"WHO TOLD YOU THAT?!!!"

"HINDI MO NA KAILANGAN MALAMAN PA JUST ANSWER ME!MAHAL MO KO DIBA????!!!! KAYA KA NAGKAKAGANYAN KASI MAHAL MO AKO.... MAGPAKATOTOO KANAMAN ANGEL....DAHIL AYAW KO SA MGA TAONG SINUNGALING AT MAPAGPANGGAP"

"IM NOT A LIAR JON!!!! SADYANG MANHID KALANG KAYA HINDI MO MARAMDAMAN ANG NARARAMDAMAN KO!"

"SO TOTOO NGA...MAHAL MO NGA AKO?!" natatawa nyang sigaw sakin..MAy nakakatawa ba?

"oo totoo... MAhal nga kita ano masaya ka na..? nalaman mo na mismo sakin???!"

"KAYA PALA.. KAYA KA PUMAYAG NA DITO TUMIRA KASI ALAM MONG MAKAKASAMA MO KO... GAnun ka kadesperada????!"

This time di ko na kinaya .. Tumulo na ang mga luha kong kanina ko pa pinipigilan.

"GOD KNOWS NA KAHIT KAILAN HINDI AKO NAGING DESPERADA.. WHEN IT COMES TO YOU JON... NAGPAUBAYA AKO KAHIT NA AKO NAMAN LAHAT NG GUMAGAWA NG EFFORT PARA SAYO...HINAYAAN KONG GAMITIN AKO NG KAIBIGAN KO PARA SAYO...HINAYAAN KONG MAG MUKHANG TANGA MATULUNGAN LANG KAYONG DALAWA... HINAYAAN KONG MASAKTAN AKO PUNAN LANG LAHAT LAHAT NG PAGKUKULANG NYA..PERO NI MINSAN DI KO GINAWANG MAGHABOL SAYO....UMIWAS PA NGA AKO...AT HINDI KO RIN GINUSTONG MAPUNTA DITO!!!HINDI MO ALAM KUNG GAANO KO KAAYAW TUMIRA DITO BUT BECAUSE MY LIFE IS HERE TINANGGAP KO....YOURE DEFINITELY A SADIST NUMB JON YOURE SO CRUEL..........Pinagsisisihan kung ikaw ang minahal KO!!! WAG KA MAG ALALA THIS WILL BE THE LAST TIME NA MAKAKASAMA MO ko sa kwarto na to.....Sana maging masaya ka...... Congrats kayo na pala........worth it naman pala ang pagtulong ko sa inyong dalawa........" saka ako lumabas di ko alam kung saan dapat pumunta kung sino ang dapat puntahan. I tried to called reen pero wala...BUsy sya..

No one can make themselves available for me...Just this tiME... Samantalang ako ... KAHit anong mangyari dumarating ako.WHen they need someone...

Sya.... I know he will be the one...Can make himself available for me... Sya lang....Sya lang ang naiisip kong mapupuntahan ko ngayon.

*****

Mr. President and Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon