Always You

664 21 5
                                    

Author's Note:

Before I start with this next story, I'd like to thank YOU... Each one of you who's continuously reading my stories and waiting for my updates :) I'm really happy to see my notifications buzzing every day for increasing number of votes and followers.

There are a few parts of this story which is written in a dialogue format, making it differently narrated compared to the previous stories. This was supposed to be for our Mandarin short-film making contest, but was not used by the class. Originally written by yours truly, fallen_victor. I hope you'll like this story.

I was unable to edit those parts, as I was rushing to publish the story ASAP. Natutuwa kasi ako sa great reviews na nakukuha ko from you readers so I wanted to please you by updating sooner than usual.

At dahil 100+ na ang votes as of today, here's another story for you guys to read and enjoy....

P.S.

Don't forget to hit the "star" button if you like it!

~fallen_victor







~





Para sa pag ibig na sinubok ng panahon at ng pagkakataon...











~



Dati rati, uso na tuwing Pasko, pinapalabas ang mga iba't ibang "Mano Po" movies.

Sa mga pelikulang ito, ipinapakita ang iba't ibang tradisyon at kultura ng mga Chinese na iba sa kultura ng mga Pilipino.

Noon, akala ko sa pelikula lang nangyayari ang mga bagay na hindi ko inakala...

Ay mangyayari sa buhay ko.

Ako si Cara, at ito ang kwento ko...









~



1

"Dumating ka,"

Nakangiting sabi ni Cara nang maaninag ang mukha ni Yuan na wala man lang ni katiting na ekspresyon sa mga mata nito

Hindi na nya hinintay na magkaroon pa ng liwanag sa mga iyon, datapwat ay hinila nya ito hawak ang kanyang kanang kamay na kita nyang ikinagulat ni Yuan

"Cara, sandali."
Biglang sabi ni Yuan saka nya hinila ang kanyang kamay mula sa pagkakahawak ni Cara

"Bakit?"

"Anong ginagawa mo?" kunot-noong sabi ni Yuan.

"Haha! Bakit ba ang sungit mo?"

"Cara ano ba? Hindi kita maintindihan. Ano bang gusto mo? Bakit ka nakipagkita?"

"Oh, eh bakit ka pumunta?" pang asar na sabi ni Cara pero kumunot ang noo ni Yuan.

"Gusto ko lang..."

"...gusto kong makasama ka, kahit ngayong araw lang. Gusto kitang makasama sa huling araw na nasa iisang lugar tayong dalawa at pwede kang magmahal ng iba.

Pero sana... Kahit ngayon lang,"

she said as she looked at him straight in the eyes

"...Iparamdam mo naman sa kin na kahit minsan lang, sa buhay mo... natutunan mo rin akong mahalin."

"Cara, tigilan mo na nga tong kalokohan mo, sinabi ko nang hindi pwede -"

"Yuan, please? Kahit ngayon lang.

Dear Love,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon