Assasin III

868 24 0
                                    

____

Napansin nang tatlong dalaga ang mga sumusunod sa kanila hanggang sa may food court. Nag sulyapan sila at wari'y nag uusap sa pamamagitan nang mga simpleng titigan. Matapos yun ay sabay sabay tumayo at tulad nang mga gimikerang sosyalista ay nakipagbeso sa isa't isa at nag hiwahiwalay nang landas.

Tulad nang inaasahan ni Belle ang tatlo ay agad na sumunod sa landas na tinahak nya.

Bagamat nagmamadali ay napansin nyang may mababangga syang lalaki, ngunit hindi sya umiwas at nagkunwaring di nya ito napansin hanggang sa magbangga sila. Alam nyang sinadya ito nang lalaking kaharap. Paglingon nya ay nawala ang mga lalaking sumusunod sa kanila. Ngunit batid niyang asa paligid lamang ang mga iyon.

"Sorry, my fault" sabi nang lalaking nakabanggaan nya.

Nilingon ito ni Belle at di sya makapaniwala sa nakikita nya. Gwapo ang lalaki, Matangos ang ilong perfect jaw line, mga matang nakakalusaw tumingin at mga labing tila nag aalok nang masasarap na halik, maganda ang hubog nang katawan na para napakasarap magpakulong nang akap.

Hindi ito ang unang beses na nakakita nang gwapong lalaki si Belle pero iba ang dating sa kanya nang kaharap ngayon.

"Baka naman matunaw ako sa mga titig mo" sabi nang lalaki na may nakakalokong ngiti..

****

Belle

"Baka naman matunaw ako sa mga titig mo" sabi nang lalaking nakabangga ko na may nakakalokong ngiti..

Grabe nakatitig na pala ako sa kanya. Tinaasan ko sya nang kilay para di mahalata ang pagkapahiya ko.

"I'm not staring at you"

"Hindi daw eh halos matunaw na nga ako" bulong nya habang inaalaayan ako tumayo. Tinaasan ko sya nng kilay,

"may sinasabi ka?"

"Wala," sabi nya.

"Andrew nga pala" pagpapakilala nya sabay lahad nang mga kamay. Hindi ko na sana papansinin ito at aalis na nang mahagip nang mata ko ang isa sa mga foreigner na sumusunod sa akin.

"Sh#t!!" sabi ko.

"What!!" sabi naman nung Andrew.

"Ah, nothing" sabi ko.

"Busy kaba, if you don't mind will you pretend to be my date, may sumusunod lang sa akin, sandali lang naman hanggang sa makahanap ako nang paraan para matakasan sila" dirediretso kong sabi sakanya.

Hindi ko na sya hinintay na makasagot at agad na ipinulupot ang kamay ko sa kanya at hinatak sa sa kabilang direksyon. Pansin ko ang pagsunod nang foreigner sa amin at ang mabilis na pag galaw at pagmamasid ng mga mata nang lalaking kasama ko. hindi ko mawari kung dahil pansin niya ang sumusunod sa amin o may iba pa siyan hinahanap sa paligid. Diretso kami sa paglakad nang mahagip nang mata ko sina Steph at Mandy, palihim ko isenenyas ang sumusunod sa amin at ang ilang kalalakihang batid kong mga nagmamatyag din.

Binalingan ko ang lalaking nagngangalang Andrew.

"Thanks, pero mauna na ako" hindi ko na sya hinintay sumagot at nagmamadaling tumakbo, nakarating ako sa parking space ng mall na diserted kasama ang dalawa ni steph at mandy, at ang ilang lalaki kasama ang foreigner na sumusunod sa amin.

Hinarap namin ang mga kalalakihang humabol sa amin at nagsimula na ang bakbakan agad na hinagilap nang aking mata kung may security Cam ang lugar at nang makita at itinuro ito kay Mandy.

"Girls cam at nine o'clock" sabi ko.

Agad na hinawakan ni Mandy ang isa sa mga lalaki at gamit ang baril nito na itinutok sa kanya ay mabilis niyang ipinaling sa gawi nang camera upang doon iputok. Hindi pwedeng makunan kami nang cam at bahala na mamaya si Mandy umayos nuon para mawala anu man ang nakuhanan sa mga pangyayari. Walang kahirap hirap na pinatumba namin ang grupong sumusunod sa amin. Maliban sa limang foreigner na mahusay din sa sagupaan.

My Assasin GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon