💘 11 | Ways

3.1K 72 1
                                    

ARIELLA

I go to school earlier than usual. Maaga pa rin naman yung early na tinu-tukoy ko.

Maaga kasi na nagising si Daddy kaya pinasabay na niya kami ni Ivan sa breakfast bago siya umalis patungong office. Sumabay na rin kami ng kapatid ko since on the way yung PIU sa office niya.

Dash Kath's probably still having breakfast as of the moment kaya di ko na siya nadaanan. I texted her naman na nauna na ko.

My phone beeped idicating there's a message. Alam kong reply yun ni Dash kaya hindi ko muna binuksan since sinadya kong gawing isang buong music and message tone ng phone ko.

I waited for the intro of the song to stop bago dahan-dahang sumabay sa lyrics ng one of my favorite songs for the month.

I, I was a game he would play
He brought the clouds to my day
Then like a ray of light
You came my way one night

Good thing there's no one here with me kaya I can sing as much as I want without someone ruining the moment.

Just one look and I knew
You would make everything clear
Make all the clouds disappear
Put all your fears to rest
Who do I love the best

I closed my eyes kasi nasa chorus part na ko.

Don't you know, don't you know
You got it all over him
You got me over him
Honey it's true...

I stopped singing kasi nababagit na ko sa sarili kong boses. Papalitan ko na lang nung isa ko pang favorite song ito mamaya. Hihi

I opened Dash Kath's message and I frowned nung mabasa yung text niya.

From: Dash Katherine
Good Morning Dash!!!
Ang aga mo naman. Ang aga pa... umasa ka na. Hihi See you 😘

"Wow! Ako umasa? Bakit naman ako aasa sa umaga? Lagot to sakin mamaya..."

Binalik ko sa bulsa ng bag ko ang aking phone bago tumingin sa empty field.

Nagiging tambayan ko na to simula nung lumipat kami ni Dash Kath dito. Nagpapaka-introvert lang. HAHA Mahangin kasi kaya nagustuhan ko agad.

Gusto ko rin talaga na maupo sa taas ng puno. Mas nafi-feel ko kasi yung hangin tapos maganda ring tingnan yung rays ng sun na sumisilip sa mga dahon ng puno. Sa tingin niyo pag kaka-usapin ko yung puno, sasagot siya sakin? Hihi

"Bawal unggoy sa paaralang ito, Miss." Napayakap ako ng mahigpit sa sanga ng puno na katabi ko. 

"Did you really replied to my thoughts?"

I raised my pointer finger at tinapat sa sanga na kaharap ko bago ko ito parang pinindot. Baka maisipan niyang magsalita ulit kahit na sobrang creepy.

"You're weird..." Someone said out of the blue kaya napasigaw ako at mas kumapit sa sanga na kanina ko pa niyayakap.

Kahit sa sobrang takot ay dahan-dahan kong dinilat ang mga mata ko bago dahan-dahan ring tumingin sa baba.

Kahit sanay akong umakyat ng puno takot pa rin naman ako ng mahulog. Napatingin ako dun sa nagsalita kahit na muntikan na kong mahulog kanina.

H-he... He was there!

"Stop staring. I might melt..." Wait, what?! Did I stare at him? My goodness! Nakita niya ba? Huhu

"What are you doing here Shaun?" Tumikhim ako at umayos ng upo. Nakakahiya A!

Unexpectedly [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon