💘 22 | Sleep Over

3K 63 0
                                    

KATHERINE

Every person views life differently. Every person views love separately. And every person views fate unexpectedly. Maybe?

Nagising ako sa sobrang sakit ng ulo. I was feeling dizzy too because of it.

I was about to stand ng biglang bumaligtad ang sikmura ko. Kaya kahit sobrang sakit ng ulo ko ay halos takbuhin ko na ang banyo ng kwarto ko para makasuka.

Ang hirap naman nito. Wala pa naman akong kasama dito sa bahay kasi umalis na naman sila para sa business trip kasama ang mga kapatid ko. Sobrang busy nila sa trabaho kaya ayoko ng dumagdag. Ganito ba talaga pag bunso? Laging naiiwan?

This morning sickness started last month but no one knows. Nilihim ko sa family at sa tropa dahil ayokong mag-alala sila sakin. Lalo na si Dj. I don't want to be a burden to anyone. I think I'm sick...

Pagkatapos kong maligo ay medyo nawala na rin yung pagkahilo ko.

"Love..." I called him kaya humarap naman siya sakin.

"Hmm?" He takes my hand and brings it to his lips, planting a soft kiss on it.

"I want to... uhm..." Gusto ko ng green mangos and spiciest kimchi... Nagkatinginan kami saglit kaso nahihiya ako kaya I just smiled at him.

I didn't know why I loved to eat most of the foods that I haven't tasted in my whole life. May sakit na nga siguro ako. I'm going crazy day by day. Ugh!

"What is it?" I know he just wants to give me everything as what he promised pero ayoko namang mag-mukhang desperate na lahat na lang hinihingi. Ayoko nun!

"Nevermind." Ngumiti ulit ako sa kanya at kinuha ang phone ko to divert attention.

Hinihintay pa kasi namin yung tropa. Nauna lang natapos ang mga subjects namin. Hindi naman magkasabay pero almost the same. May-ari nga sila ng school pero si tito pa rin kasi yung nag-aayos ng ng sched niya.

He looked at me intently kaya hindi ko maiwasang tingnan siya pabalik. What is he thingking?

"Love..." She looked at me.

"Bakit?" Tanong ko while raising an eyebrow.

"Are you okay? You're pale..." He squeezed my hand and played with my fingers. Sobrang halata na ba ng sakit ko? I think I need really need to tell Mom about this. I can't hide it anymore if my skin will look pale.

"I'm fine, love. Dashes!" I called my girlfriends. I still can't tell him about it. Pagkatapos na lang siguro kay Mommy at Daddy.

Lumapit si Dash Ariella sakin at bumeso. She looks at my face after. What's wrong with my face? "Dash, ba't namumutla ka?" She said na nagpa-kaba sakin lalo.

Sobrang halata na pala. Lumapit na rin sina Jule at Malia to asked if I'm really okay but I just give them a sincere smile. No need to give hints and stuff. Hindi pa naman ako sure. Well, I just concluded it myself anyway.

"Dash, punta kaya tayong clinic." Umiling ako sa tanong ni Dash Malia. No, not now...

"Dash, you're not fine..." Sabi naman ni Dash Jule. Niyakap ko na lang silang dalawa bago inanyayahang umupo. Why are they so curious anyway? I'm not dying! Am I?

"Okay lang ako. I'm just hungry. Anyway Dashes! I want you three to have a sleepover at home. My family's not around for a business trip kaya mag-isa na naman ako. Please..." I think it's time to tell them. They're like a part of me. Not my sisters in blood but my sisters in heart and mind.

Unexpectedly [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon