CHAPTER 6

7.7K 143 1
                                    

Chapter 6 - New Friends and A Problem

Rochelle's POV:

"Rochelle!!!"

Nandito ako ngayon sa Cafeteria nakapila dahil lunch na namin ngayon. Sumigaw ba ga naman si Yza at tumakbo papunta dito kaya napagtinginan kami ng mga tao -_-

"Hoy! Bawal singit dito" sabi ko sa kanya.

"Hindi naman ako sisingit ah, may pagkain na ako dun. Huwag ka na pumila diyan naiorder na kita" sabi niya sa akin at hinila ako papunta sa isang table. Nakita ko dun si Arriane.

Umupo na kami dun at nagsalita naman si Yza at ganito ang posisyon namin.

-Yza-
-------Table-------
-Me- -Arriane-

"Oo nga pala this is-"

"Arriane Mhay Kim at kaklase natin siya" pagputol ko sa kaniyang sinabi.

"Magkakilala kayo?" Taka niyang tanong sa akin.

"Oo" we said in unison.

"Friends kayo?" Tanong niya uli.

"Ano ba toh? Job interview? Quit asking questions and just eat" sabi ko sa kanya.

"Okay okay. Napakamoody mo talaga" sabi at kumain na siya.

"So, Rochelle Alexandra Park right?" Tanong sa akin ni Arriane at tumango lang ako.

"Wait, matanong ko nga lang ah. Bakit may Campus Princes kayo dito sa H.U.? ano tayo Highschool? Taka kong tanong.

"Hindi ko nga din alam" sabi ni Yza at nagkibit balikat.

"Eh sino sino yung mga Campus Princes?" Tanong ko.

"Bakit mo natanong? May crush ko dun noh?" Mapang asar na sabi sa akin ni Arriane.

"Wala ah! Tinataning ko lang kasi narinig ko kanina na kasama daw si Kuya dun" sabi ko sa kanila.

"Aysus! Isusulat ko na lang tinatanad ako magsalita. By order kasi yun eh" sabi ni Arriane at nagsulat na siya sa isang pirasong papel. Alangan naman sa kamay isulat.

1. Christopher Ezekiel Hyun
2. Russel Alexander Park
3. Cedrick Drake Perez
4. James Boulstridge

Binasa ko yun at nanlaki ang mga mata ko.

"Si Kuya?! Pangalawa sa Campus Princes?" Gulat kong tanong.

"Yup. Bakit parang gulat na gulat ka?" Sabi ko sa kaniya.

"Hindi kasi ako makapaniwala na ang unggoy na yun ay Canpus Prince tapos pangalawa pa" sabi ko sa kanila.

"Huh? Kuya mo unggoy? Ang gwapo kaya" sabi ni Arriane.

Bigla kaming napaubo ni Yza.

"Why? Its true right?" Tanong niya uli sa amin.

"Yza totoo ba?" Tanong ko kay Yza.

"Hindi *chunk* ko alam" sabi niya habang ngumunguya.

"Lunukin mo muna ang pagkain mo bago ka magsalita!!" Sabay naming sambit ni Arriane sa kaniya.

"Okay, galit agad?" Tanong niya.

"Ay hindi, proud nga kami sa'yo eh" sarcastic kong sabi sa kaniya.

"Talaga?!" Sabi niya at kumikinang ang mga mata niya.

Napafacepalm naman si Arriane at umiling. Tumayo naman ako at lumapit kay Yza.

The Campus Badboy is my Fiance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon