Mavie's PoV:
Nagising nalang ako ng nasa kama ko na. Hindi ko alam pero parang ang pagiging matamlay ko noon , ngayo'y nawala at parang lumakas ako. Ewan ko pero parang nilipad ang dating ako at napalitan ng panibagong pagkatao ... Parang gano'n ,di ko lang maintindihan kung bakit ganito ang nararamdaman ko.
Biglang may narinig akong kaluskos .. Sa lalim ng iniisip ko , di ko lang alam kung bakit ngayo'y mukhang naalerto bigla ang katawan ko. Bigla-bigla'y hinanap ko ang kaluskos na yun .... mabilis kong nahanap ang kaluskos .. Pero bakit ..........
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
langgam ??
Sobrang linaw ko itong nakikita na paikot-ikot sa may bedside table ko.Para pa ngang nakazoom-in ee ..Bakit GANON?? TOTOO ba ito ?? ......
Bigla'y natauhan ako ... Sobrang higpit na kinuyom ko ang kamao ko .... Pinikit ko ang mga mata ko ...
Hindi ...hindi ito pwede!! Ayokong maging HALIMAW !!!!!!! Hindi ako halimawwww!!!!! Hindi pwede to !!!!! Gusto ko ng normal na buhay !!! Ayoko sa paraang ganito !!!!! AAYAWAN AKO NG MGA TAO !! AAYAWAN NILA AKO !! BAKA PALAYASIN AKO NI MASTER KAISER !! And worst ..
BAKA PATAYIN NILA AKO !!! HALIMAW AKO !!! HALIMAW !! AYOKO NITO !! AYOKO !!!!!!
Napapailing nalang ako sa mga bagay na naisip ko .. Paulit-ulit ang takbo nun sa isip ko.Hindi ko lang napansin na sa sobrang pag-iisip ko , at pagkatakot ay humihikbi na pala ako ..Lumakas pa ito at umatungal na ako .Pero panandalia'y pinigilan ko muna ,baka marinig ako nila master ,baka malaman nila ang totoo ..Baka palayasin nila ako o baka paslangin ..AYOKO !!! Binalot ko ang sarili ko ng kumot at tinakpan ang mukha ko ng unan ..At muli'y binuhos ang sobrang daming luha na kanina'y pinipigilan ko.
'Diyos ko , anong nangyayari sakin ...Tulungan nyo po ako !! Baka di ko na po 'to makayanan .Please ,tulungan nyo ako ....'
'Nandito ako , tutulungan kita ...' Biglang salita ng kung sino .. Hindi ko na inabalang kausapin dahil ayokong may makakita sakin na ganito ako -helpless,hopeless..
'Si..*huk*-no ka ??'
'Ako ang nasa panaginip mo ...Yung babaeng alam kong parating nagpapasaya sayo..'
BINABASA MO ANG
Finding the Real Me:My Journey to Reality
FantasyMystic is a silent-type girl.Madalas ,di nagsasalita .Ang dahilan nito ay ang paniniwala nya na sya ang malas sa pamilya nya .Pano kung malaman nyang ampon lang sya at hindi totoong anak ng tinuringan nyang magulang nya ? Pano pa kaya ang mangyayari...