YEHEY!!!
this is it! GRADUATE NA AKO!!!
And bukas aalis na ako sa Pilipinas.
sabi nila kung ma broken hearted yung babae, pinuputol nila yung mahabang buhok nila to show the world that they are hurt.
but for me... since mahal na mahal ko yung sarili ko.. aalis nalang ako, maghahanap ng good time kaysa sirain yung buhok mas hindi pa ako makakahanap ng boyfriend niyan ano!
"Oi pano na yan parang game over na tayo nito. ayaw talagang umamin eh." sabi ni Roockie sabay akbay sa akin.
"oo nga eh. pero dont cha worry... tinapos na namin yung gulo between sa aming dalawa. dahil wala ka kagabi, ayon hindi mo nasaksihan ang kadramahan naming dalawa... okay na kami. Proper farewells and settlement. Salamat sa lahat ng effort mo kahit ginamit mo rin ako para paselosin si Yancy." sabi ko sabay alis ng kamay ko sa balikat niya.
"hehehehe... ang galing ko ano. Atsaka... salamat naman at tapos na yung sa inyo kahit it didn't work out the way I planned. pero kahit papaano naging friends kayo. Si barney nalang mahalin mo for sure mamahalin ka non." sabi ni Roockie.
"Puro ka kalukuhan. Pero thank you talaga Roockie ha." sabi ko.
"Thanks din dahil atlast... makakaiwas na ako sa masamang amoy mo, sa pang horror na mukha mo at lalo't lalo na sa walang kataposang kaingayan mo. hahahahaha..." sabi nito.
"Che! ako rin ano... atlast hindi ko na marirnig yang pang-aasar mo, pagka-arrogante mo... atsaka ang walang kataposang pagka-annoying mo." sabi ko.
"Hahaha... well yan talaga ang sasabihin sa mga matatandang katulad mo... i-fan mo yung mga pang 80's na mga lalaki eh... hahahaha... by the way congrats ha.... hindi ko aakalaing gra-graduate ka... ginayuma mo siguro yung mga teacher anoh." sabi nito.
at babatukan ko na sana siya pero naka-iwas siya.
"Bleeeeeeh... talo ang pikon na pangit!" sabi nito.
"Ang sarap mong balatan!!!! bulating uminon ng ilang botelyang glutathione." sabi ko.
"Oy Picture daw oh! Pa-picture tayo para may remembrance ka sa kagwapohan ko.,. many girls died for it yeah know." sabi nito sabay akbay sa akin.
"oo... many girls died dahil sa takot ng pagmumukha mo."sabi ko.
"Ssssssh... wag kanang mag salita bumabaho na ang paligid plus... nagko-contribute kalang sa global warming." sabi nito.
hindi na ako nakasalita dahil atat na atat na yung mag-pipicture sa amin.
kaya ayon nag pa-picture na kaming dalawa.
halos naka 50 different shots kaming dalawa, at halatang pikon na yung camera-man sa amin, habang si Roockie ay nasisiyahan sa bawat linyang gumuguhit sa forehead nito.
Sira ulo talaga ang lalaking ito!
natigil lang kami ng dumating na ang ibang troublemakers kabilang na si Yuan, at mga kaibigan ko, at ayon nag-pa picture na kaming lahat.
pagkatapos ng picture taking... iyakan na namin magkakaibigan. NATURAL LANG SIGURO SA AMIN YUN BABAE eh!
"here." sabi ni Yuan sa akin sabay abot ng isang maliit na kahon sa akin noong nakalapit siya.
"ano to?" sabi ko.
"maliit na box." sabi nito.
"Che! kainis ka talaga kahit kailan." sabi ko.
"Its a gift." sabi nito.
"For me?" sabi ko.
"Hindi para sa aso mo." sabi ko.
"Wala akong aso anoh! Suplado!" sabi ko sabay bukas ng gift.
WOW!!!!!! ^__________________________________________________^
isang necklace na yung pendant nito ay ice cream.
"hehehehehehe... ang cute!!!! salamat Master!!! Pramis iingatan ko to... ipapasa ko pa to sa mga apo ng apo sa tuhod ko..." sabi ko.
"Daldal talaga. ang dami pang sinasabi... Thank you is already enough." sabi nito.
"Sige na... wag kanang KJ para mas may effect yung pag tha-thank you ko." sabi ko.
tumawa nalang kaming dalawa.
"Ingat ka pala. and congrats." sabi ni Yuan.
"Ikaw din. Wag masyadong magsungit ha ng hindi ka agad tumanda." sabi ko.
"whatever." sabi nito.
"Ayan nag sisimula ka na naman eh." sabi ko.
"You cant telll me what to do and what not to do." sabi nito.
"Ayan dinadaaan mo na naman ako sa kasungitan mo. Che! kung ako pa sana minahal mo matatagalan kita kahit forever. Ewan ko lang sa ibang babae jan ha... kung makakatagal ba sila sa ugali mo." sabi ko.
(windblow) + (awkward)
oooooops! nadulas yung madaldal na bibig ko.
"joke lang yun... ikaw talaga." sabi ko.
"I did." sabi nito.
"You did what?" sabi ko.
"I did Lo..." natigil ito ng biglang dumating si Roockie.
"Oy daldal dumating yung mga pamangkin ko... halika pa-picture tayo kasama sila." sabi ni Roockie sabay hila sa akin.
"O sige,.. thank you pala sa gift Yuan ha... bye bye!" sabi ko sabay alis namin ni Roockie.
ano kaya yung sinabi niya kanina????
na curious tuloy ako.
natigil ako sa pag-iisip ng nasa harap na kami ni Roockie sa dalawang demonyong batang ito na walang ibang masabi kundi puro lait at asar.
"Hi Monster!" sabi ng isa,
"Hi Ugly!" sabi naman ng isa.
"See mas honest pa sila sa akin ano." sabi ni Roockie.
"Batukan kaya kita ng tumino ka paminsan." sabi ko.
"Waaaaah... talo ang pikon na pangit!" sabi ng dalawa.
see what I mean? mga little Skipper at Roockie version ang mga ito!
Pagkatapso ng lahat ng picture taking... congratulations... iyakan... yakapan... ka OA-han... at pang-aasar ni Roockie at ng dalawang walanghiyang bata...
PARTY TIME!!!!!!!
yeah! party party!
party party yeboiiiiiiiiii!!!!
<Lollipoprincess: salamat talaga sa lahat ng nagbabasa sa story nina Yuan ang Quincy kahit natagal ang update... salamat talaga sa paghihintay.>
BINABASA MO ANG
HapPy LoVe: 100 days with the Royal Snob
RomanceBroken hearted, and desperate to look for a boyfriend... Quincy the easy-go-lucky, none-stop-talking-machine girl wishes a revenge sa ex-boyfriend niya na nakita niya na may kahalikang babae sa parking lot. Burst out in anger sinira niya ang napakam...