Chapter I: LOVE AT FIRST SIGHT? (hmm?)

89 1 0
                                    

First day nanaman nang school. Nakakatamad na rin pumasok ano? Anyways, Second Year na ko sa High school. 14 YEARS na akong humihinga at Oo aaminin ko mataba ako! mataba na kung mataba! May bangs ako na bet na bet ko naman kasi nakakatakip din nang muka haha. Psh! Oo nga pala, My name is Anne Cruz. Naks! Ganda nung name diba? haha. Hanggang sa name lang yan. 

Matagal tagal na rin akong nagaaral dito sa Valley College. Siguro mga 9 years na! Napakaboring din magturo nang mga teachers at napaka strict pa, Nagseself study na nga ako kasi parang wala namang natutulong yang mga teachers na yan haaayy! Oo nga pala nakatabi ko bestfriend ko, si Angeline at Crissy, Grabe 9 years na rin kaming magbebestfriend, naalala ko naglalaro pa kami nang ten twenty nung elem. haha. anyways, *bell rings* Hayy salamat nagBreak na rin :3

Pumunta na kami nang canteen, talaga namang ang daming bago ngayon ah! Grabe talagang ang dami. 

"Teka si..." totoo ba tong nakikita ko?

"Ha?" 

"Si R.."

"Ano?" kamabal ba tong si Crissy tsaka si Angeline? lagi nalang sabay? ano?

Tinuro ko yung tao, nakasalamin siya, ang bata pa. Kamuka niya exBf ko :o. Di maaring kapatid niya to. Di rin pwedeng siya to e kakagraduate niya nga lang last year from High School e, College na siya College! E teka? Sino to

"Ayyyy! Kapatid niya yan feel ko!" ano ba yang tinis nang boses yan Crissy?

"Di naman ata? Kamuka lang" Hahaha sana talaga di niya kapatid yan.. Kung sakali awkward magiging friendship namin niyan :(

"Malapitan nga" 

"Ano ba Anj?" Eto talaga si Angeline Legazpi 

"Ako nga din!" Mga kaibigan ko ba talaga tong mga to?

"Uy!" hayy ang tigas talaga nang mga ulo nitong mga to hayyy umiwas nalang ako nang tingin sa kanila, pero di ako mapakali kung ano nang ginagawa nila... Tumingin ako at nakita kong nakangiti na tong si Ray Jr. Infairness Cute niya :"""> Pwe! oo nga pala baka kapatid! Move on na ko no! MOVE ON ! Yun nga pala pangalan nang Ex ko, Kadiri nga e ang tanga tanga ko, bakit ako pumatol dun? Sus nadala lang naman niya ko sa mga sinabi niya urgh! pero etong si Ray Jr. parang ang bait naman, parang iba naman siya sa Kuya o sa ewan ko man kung ano niya si Ray! 

"Walang Connections, Pero Chinoy daw siya" Sabay nanaman sila.

"Ah Pangalan non?" Teka? bakit ko tinatanong?

"Robby Chua" SHET! ANG POGI PA NUNG NAME! :">

Teka Teka Chua din si Ray ah?  :O baka Long lost brother niya yon...  Di niya lang alam.

Hanggang sa Paguwi ko sa bahay si Robby Chua pa rin nasa isip ko.. Ano ba to? Kinikilig ba ko? Bakit ako tumatawa magisa sa kwarto ko? Gusto ko siya no doubt! 

"Anne! Nababaliw ka na ba? What happened to you?" Si Mom pala (awkward)

"Ahh... Uhmm... Mom! E, may naalala lang akong funny moment hehe" Ano bang palusot to?

"Okay? Sige.. We'll eat in a bit as soon as ready na yung niluluto ko." Sarap yan magluto kaya ako mataba

"Okay Mom!... Teka Mom kanina ka pa ba diyan?" Naninigurado lang

"Hindi naman bakit?" ayan nag 'bakit' tuloy.

"Ayy wala lang Mom sige po, Byee!" sabay sarado sa pinto.

Hanggan sa pagkain naalala ko pa rin siya.. Malala na to ah! Sobra. 

Hinanap ko siya sa Facebook agad.. Nagulat ako ah! Friends agad kami? teka

I don't remember accepting him or anything..

ROBBY AND YOU ARE ALREADY FRIENDS..

Weird neto ha! pero di na importante yun! Chineck ko yung mga Photos nya, Omg! Daming likes, Famous ata to ! Ang Cute Cute Cuuuute niya talaga hihi.. :""> Ano na nga ba to? haha..

Too Young to be InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon