Zia's POV
Another day nanaman at ngayon na iaanounce ang pagiging anak ng owner ng school.
"Anouncement:Everyone please go to the school ground immediately.I repeat please go to the school ground immediately.Thank you"
Boses yun ni mom dahil ngayon nga diba yung REVEALATION
Sumunod nalang ako sa mga estudyante tapos yung iba nandidiri pang kumayo sa akin
Ano ba ang pangit sa akin.Porket manang magsuot panget na agad.Ni wala nga akong blackheads nor pimples
"Good day everyone.I am Nathalie Lilane Villa the owner of this school.I am here to announce that my daughter is been bullied everytime she goes to school.One time,me and my husband talk to her then she tell us everything happens to her in her school.She was bullied by Miss. Irene Domingez"
Madaming naggasp dahil yung iba nagets na nila dahil ako ang laging binubully ni Irene.
"Hey honey come here in stage"
Sinunod ko nalang ang utos ni mommy at dahan dahang naglakad papuntang stage
Pagkaakyat ko humarap ako sa kanila.Ganun parin gulat parin ang ekspresyon ng mukha nila
"Baka naman ginayuma lang ng nerd na yan si Mrs. Villa hindi porket villa din apelyido mo nanay mo na siya"
Si irene ang nagsigaw jan.Magsasalita sana si mom pero pinigilan ko siya.
Kinuha ko ang mic sa kanya at humiram ng gunting.
Ginunting ko ang palda kong mula sa baba ng tuhod ko hanggang taas niya.Pinakuha ko rin dun sa ass. ni mom yung heels ko tinanggal ko yung salamin ko at hinila yung ipit ko para bumagasak yung malambot kong buhok na abot bewang.
Maraming nagulat sa ginawa ko.Ewan maputi kasi ako,makinis ang balat,wlaang kapimples pimples
"Bakit kayo natulala,Tiniis ko ang lahat ng mga sinabi niyo.Ikaw irene,hindi ka naman kagandahan,kaputian at higit sa lahat hindi ka katalinuhan.You all of you you always bullying like there's no tomorrow.Ang sakit sakit na sa loob pa ng eskwelahan ng mga magulang ko mararanasan to.Ni magulang ko hindi ako kayang pagsalitaan ng ganyan,ni magulang ko hindi ako gawang saktan.Tapos kayo na hindi ko naman kadugo nagagawa niyo yan,paano niyo kaya nasisikmura ang ganyang klaseng pamumuhay.Tandaan niyo to because from this day hindi na ako nerd na binubully niyo.Lahat tayo pantay pantay,bakit kayo ba nagpapakain sa mga binubully niyo para ganyanin niyo,kayo ba nagluwal sa kanila hah!!!"
Nakayuko parin sila habang nagsasalita ako.
"Kayo subukan niyong mangbully,i will make you lives living like a hell"
Madaming natakot sa sinabi ko kaya napatango nalang silang lahat
Binigay ko na kay mom at bumaba na ng stage gumawa naman sila ng way sa gitna.
Pero may pumagitna sa daanan ko.
"Akala mo matatakot mo kami sa sinabi mo"-Irene
"May sinabi ba ako?Diba wla.Pero kung hindi kapa natakot aba hindi na ako magtataka na kapatid mo pala si Lucifer"
Madaming napa-oww sa sinabi ko.
"Sumosobra ka na ahh,baka natatandaan mo ako ang queen dito sa School"
"Syempre natatandaan ko.I have a shrap memory kaya eh ikaw ano meron sayo.Di bale wlaa namang sayo"
Mukhang naiinis na siya dahil namumula na mukha niya.Onti nalang irene just one wave
"You!!!!di porket anak ka ng owner ng school ganyan na ang ugali mo..You uglyy!!!"
"Wait!wait ugly??me ugly...oh come on look on the mirro first before you judge me.Look at me,i am sexy,white skin like a snow,bloody lips without lipstick,and a wavy hair na akala mo parang cotton sa sobrang lambot.Eh sayo.Wait isa lang namna meron sayo.Your a pathetic bitch trying hard to be a pretty girl"
Susukod na sana siyang sumampal pero napigilan ko agad yun
"Ugh!!!!I hate you Zianne"
"Go hate me to death Irene.But before you die let me tell you something.Hating me will not make you pretty"
Tapos binitawan ko an yung kamay niya at umalis na duon.Bumalik na ako sa pwesto ko kanina tapos dun na nagsalita si mom.
"Another thing,This is school ay patatakbuhin na ni Zia 'cause wala kami dahil pupunta kaming States"
Pagkatapos sabihin yun ni mom pinabalik na kami sa room namin.
Umupo na agad ako sa upuan ko tapos nagbasa basa dahil wala pa si Mrs. Cruz
"Hey Zia wala pa tayong pambato sa nalalapit na eleksyon.Gusto mo bang tumakbong President ng Student Council"
Tumango naman ako sa kanya at ngumiti.Actually nerd yung kausap ko.
"Sure,sino ba ang ibang pambato natin"
Kailangan alam ko to dahil pamamahalaan ko tong school.
"Umm ikaw po at si Irene sa president
Si Mark po sa V.P
Lia po sa secretary
Vivien po sa treasurer
Marvic po sa auditor
Jane sa B.M yun lang po Zia""Okay,kailan ba yan?"
"Bukas po ng hapon"
Gaaddd ang bilis
"Sige thank you"
Ngumiti siya at tumango then pumunta na sa upuan niya.
Saktong pagpasok ng teacher namin at may kasama siyang babae.Hanggang leeg lang buhok tapos medyo morena
WHAT THE!!!!!!!!!!!!!!It can't be
***
BINABASA MO ANG
Special Power
RandomLong time ago,namuhay ako sa mundong puno ng mahiko.Minahal ko siya minahal niya ako.Ipinakasal ako sa kanya nagbunga ang pagmamahalan namin.Nagsama kami ng dalawang taon kasama ang aming mga anak na dalawang taon narin pero nagbago yun dahil sa isa...