FLAWsome<3

690 21 1
                                    

Kathryn's POV

"Hi!" I said to him. He looked at me with a confusing eyes. "Who are you?" he asked as expected.Because I was wearing a white dress with simple but elegant baby blue heels with my hair is straight now but curled in the end with little make-up. A.K.A maganda ako! Charot! #PahumbleEffect.

(A/N: Para makita ang suot ni Kathryn I click lang ang external link sa ilalim ng cover book.)

"I'm...... I'm Kathryn Bernardo." and thats it as I say may name I know he was on a flashback so do I....

*Flashback*

"KATHY!!!!" napalaki ang aking mata nang isigaw niya ang pangalan ko kaya dali-dali kong tinago ang aking mukha at hinigpit ang yakap sa mga libro ko at dali-daling bumaba ng hagdan papuntang canteen. Jusko lord! Ayan na naman siya!! Munting pa akong matapilok ng isigaw niya ang pangalan ko sa gulat.

Imbis na canteen ang napuntahan ko sa library ako pumunta. Dali-dali akong namili ng librong gusto kong basahin hanggang sa na-upo ako kinakabahan pa rin ako dahil sakanya. Narinig kong tinanong niya ako sa librarian kaya mas tinago ko pa ang ulo ko sa likod ng librong binabasa ko. Narinig kong may umalis sa library kaya wosshhh... nakahinga rin ako ng maluwag.

"Kathy!!" dahil sa gulat ko na may bumulong sa tenga ko.... "Wahh!!!! Daniel!! Bakit ka ba nanggugulat!" sabi ko sakanya ng makaharap ko ito sobrang kaba ko! Napalundag pa yata ako.

"Na-miss kita Kathy!!" sigaw niya ulet at niyakap niya ako patagilid. "Daniel! Bitaw nga!" sigaw ko dahil ang higpit-higpit niyang yumakap. Bumitaw siya sa yakapa pero nasaakin ang atensyon niya. Napairap ako sakanya ng masilayan ko ang kanyang ngiti kaya bumalik ako sa pagbabasa. 

"Bakit ka ba nandito?" tanong ko sakanya.

"Ang sabi ko nga na-miss kita kaya sinundan kita hindi mo ba ako na-miss??" tanong niya at nagpout ito sa harap ko. Kadiri!

"Ewan ko sayo!! Umalis ka na nagbabasa ako!!" Sabi ko at sa libro ulet ang atensyon ko.

He laughed at me "Bakit baliktad ang libro mo?" he said and laugh again.

Oo nga baliktad nga!!! Kasi naman sa kakamadali ehh!!! buti nasa dulo kami ng library kun hindi kanina pa kami nasigawan ng librarian. "Why do you always follow me?!" ang matagal ko ng tanong sa kanya.

Tumingin ito ng seryoso saakin at binigkas ang mga salitang nagpabilis ng pagtibok ng puso ko "Dahil mahal kita Kathy mahal na mahal.." he said.

"Hindi yan totoo." sabi ko at tumayo upang ibalik ang librong ito at sinundan niya ako.

"Totoo yun Kathy mahal kita!" Nahanap ko na kung saan ko ibabalik ang libro.

"Kahit maitim ako?" sabay tingin sakanya ngumiti lang ito.

"Mahal kita kahit maitim ka pa! Ay! Hindi ka maitim! Morena ka katulad ko!" sabay taas baba ang mga kilay nito.

"Tss. Kahit sakang ako?" yan hindi na niya masasagot yan!

"Okay lang mahal pa rin kita kahit sakang ka!" he marked.

"Aish! Kahit nerd ako?" Habang binabalik ko na ang libro.

"Hindi ka nerd! Matalino ka kaya na-inlove ako sayo eh!" he smirk.

KISSpirin [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon