***
"Shut up Raiza"
"Hahaha joke lang naman yun eh. Bakit ?? Wag mo sabihing-----totoo??"
"A-ah hindi ko alam la naman akong nababalitaan"
"Aah akala ko totoo, kasi kung totoo aba ipapakasal ko na kayo nitong kapatid ko"
"Ano yun force marriage hahaha?" I force to joke to lighten the atmosphere.
"Oo aba pwede pa yun kahit 21st century na! Kung gugustuhin ko"
"Hahaha nakuh Raiza baka ikaw ang i-force marriage ko. Bagay yun sayo, tomboy ka dibz?"
"Gago!"
"Hahaha--
"Raizam charles nandito na pala kayo"
"Hey mom! Dad!!"
"Miss you mom. Miss you dad. Si Angel po pala kaibigan ko anak nina tito anthony and Eliesa"
"Hi Iha!!!! I'm really glad that We finally meet you" she hugged me tight and kissed my both cheeks.
"Im glad that I met you too po""How are you? Ang parents mo busy ba?"
"Im fine naman po, and my parents as usual po. Busy parin"
"Hahahaha bakit kasi di ka na nila sinundan eh para di ka na palaging magisa sa inyo"
"Hahaha sa sobrang busy po nila di na nila naisipang sundan ako"
Nagtawanan lang sila nang sabihin ko yun.
After ng chit chat with his parents ay nakipagkwentuhan lang ako kay Raiza. Saka umuwi narin.
Raizen bring me home.
Wala naman akong naabutan na tao sa bahay.
"You sure you're okay here?"
"Hmmm uuwi narin naman si ate Zai mayamaya"
"Ok. If you need someone to be with just call me k?"
"Okay.thanks"
"Go inside"
"Hmm, take care Zen,drive safely"
"Yeah I will" pumasok na ko sa loob at sinara ang gate narinig ko narin naman na umandar na ang motor nya paalis.
Pumasok na ko sa bahay Nagluto narin ako at pagkatapos ay naligo saka nagbihis.
Mayamaya lang ay dumating narin si ate Zai.
"Sorry ngayon lang ako,andami kong inasikaso e"
"It's okay ate tara kain na tayo?"
"Hmmm thanks mukhang sinipagan ka ah"
"Ako pa ba" Nagstart na kami kumain.
"Nga pala Angel makakasolo ka ba dito?"
"Huh ?"
"This 10 pm, susunduin ako ng boyfriend ko aattend kami sa isang party, yung isa kasi sa business partner ko ay ikakasal na at mamaya ang engagement party nila"
"Hmm you should go ate Okay lang ako dito"
"Are you sure ? Oh basta alert ka lagi ah tsaka dapat lagi kang may dalang weapons""Ate ano ka ba okay lang ako"
"O sya bihis lang ako ah padating na si Mico"
Tumango lang ako at inayos ang mga pinagkainan namin.
Maya maya lang ay dumating na ang sundo ni ate nihatid ko sya sa gate at nilock ito saka ako umakyat sa kwarto ko at pabagsak na nahiga sa kama ko.
BINABASA MO ANG
Mr. President and Me (Completed)
Ficțiune adolescențiAnong pakiramdam ng mapasok ka sa isang sitwasyon na ikaw lang yung nagmamahal? Kasi yung mahal mo may ibang mahal atnmasaklap ikaw nagpapanggap na wala kang pakialam, na wala kang nararamdamnpan kahit deep inside ay meron na mahal mo sya at nasasak...